5 trận đấu gần nhất giữa Arsenal và Luton

20:26 Thứ tư 03/04/2024

Arsenal sẽ muốn giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Luton Town vào rạng sáng mai nhằm chiếm ngôi đầu bảng bởi Liverpool thi đấu muộn hơn 1 ngày.

Trận hòa không bàn thắng hôm Chủ nhật với Manchester City đã khiến Pháo thủ rơi xuống vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, sau Liverpool trong cuộc đua tới ngôi vương Premier League mùa này. Do vậy, họ sẽ rất quyết tâm ở trận tiếp đón đối thủ đang trong nhóm xuống hạng là Luton Town vào rạng sáng ngày mai. 

Trong khi đó, Luton đã thể hiện được ý chí kiên cường của mình ở mùa giải Premier League đầu tiên kể từ mùa 1991/92, dù cho điều đó không giúp họ tránh được nguy cơ lớn phải xuống hạng. Đối đầu với ứng cử viên vô địch trên sân khách chắc chắn là điều không hề dễ dàng, nhưng Luton sẽ chiến đấu hết sức mình. 

Trước khi trận đấu này diễn ra, hãy cùng nhìn lại 5 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội. 

Luton 3-4 Arsenal - ngày 5 tháng 12 năm 2023

Trong lần gặp nhau đầu tiên giữa hai câu lạc bộ trong thế kỷ 21, một màn rượt đuổi tỷ số điên rồ đã xảy ra trên sân vận động Kenilworth Road và đầu tháng 12 năm ngoái. Có thể nói các cổ động viên của Pháo thủ khi đó phải trải qua những giây phút lo lắng tột cùng.

Arsenal dẫn trước 2-1 sau khi kết thúc hiệp một, với những pha lập công lần được được ghi bởi Gabriel Martinelli, Gabriel Osho và Gabriel Jesus. Tưởng như đội bóng của Mikel Arteta sẽ có một chiến thắng dễ dàng, nhưng The Hatters đã vươn lên dẫn trước ngay đầu hiệp hai nhờ công của Elijah Adebayo và Ross Barkley.

 - Bóng Đá

Các cầu thủ Arsenal ăn mừng sau chiến thắng kịch tính ở lượt đi mùa này với Luton. 

Kai Havertz gỡ hòa ở phút 60, tạo tinh thần hứng khởi để Arsenal dồn lên tấn công điên cuồng nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ tư. Nhưng lần lượt từng cơ hội trôi qua trước mũi giày các vị khách, và phải đợi tới phút thứ 90+7, bàn thắng bằng đầu của Declan Rice mới giúp Arsenal ra về với 3 điểm trọn vẹn. 

Luton 1-0 Arsenal - 26 tháng 12 năm 1991

Mùa giải 1991/92 chứng kiến Luton Town phải xuống hạng cùng với Notts County và West Ham, nhưng họ đã có một kỷ niệm đẹp bằng việc đánh bại Arsenal trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của huyền thoại câu lạc bộ Luton là Mick Harford. 

Arsenal 2-0 Luton - 27 tháng 8 năm 1991

Trong trận đấu lượt đi mùa 1991/92, trên sân nhà Arsenal đã dễ dàng đánh bại đối thủ dưới cơ với tỷ số 2-0. Paul Merson và tiền đạo Alan Smith lần lượt ghi bàn vào cuối hiệp một và hiệp hai. Cũng cần phải nói thêm rằng, đây là một mùa giải đáng thất vọng với Pháo thủ khi đó, bởi họ chỉ đứng thứ tư trên bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia vào cuối mùa, đồng thời bị loại sớm khỏi cúp C1 châu Âu và FA Cup.

 - Bóng Đá

 Hai huyền thoại Paul Merson và Alan Smith của Arsenal. 

Luton 1-1 Arsenal - ngày 8 tháng 12 năm 1990

Huyền thoại của Arsenal là Smith mở tỷ số trong trận gặp Luton Town vào tháng 12 năm 1990 bằng một cú đánh đầu từ quả phạt góc của Paul Davis ở phút 44. Tuy nhiên, bàn thắng này là không đủ để mang về chiến thắng cho Pháo thủ khi đó. Pha lập công trên chấm phạt đền sau tình huống phạm lỗi của huyền thoại Tonny Adams do công của John Dreyer đã mang về 1 điểm quý giá cho chủ nhà.

Arsenal 2-1 Luton - 29 tháng 8 năm 1990

Làm khách của Arsenal ở lượt đi mùa giải 1990/91, Luton Town mới là bên mở tỷ số trước ở ngay phút thứ 12 do công của cựu cầu thủ người Đan Mạch - Lars Elstrup. Nhưng đó là tất cả những gì họ làm được. Hai bàn thắng sau đó của Paul Merson và Michael Thomas đã giúp Pháo thủ giữ lại 3 điểm.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:28 03/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục