5 thương vụ đã hoàn tất ở EPL tuần qua: Arsenal bán trụ cột; Bản HĐ kỷ lục

13:08 Thứ ba 11/07/2023

TinTheThao.com.vnCùng điểm lại những thương vụ chuyển nhượng đã chính thức được hoàn tất tại Premier League trong tuần qua.

 

Bart Verbruggen

Anderlecht >>> Brighton

Phí: 16,3 triệu bảng

Brighton đã sớm đối diện với một tổn thất lớn trong mùa Hè năm nay khi Alexis Mac Allister chuyển sang khoác áo Liverpool, trong khi Moises Caicedo cũng đang ngày càng tiến gần đến Stamford Bridge. Nhưng ở chiều hướng ngược lại, HLV Roberto De Zerbi cũng được tạo điều kiện nâng cấp đội hình với hàng loạt tân binh chất lượng. 

Dù đã có cho mình hai 'người gác đền' hàng đầu là Robert Sanchez và Jason Steele, De Zerbi vẫn quyết định nâng cấp vị trí thủ môn bằng một bản hợp đồng đắt giá cho Bart Verbruggen. Mùa giải vừa qua, ngôi sao người Hà Lan có cho mình một mùa giải đột phá dưới màu áo Anderlecht, được đánh giá như một trong những thủ thành trẻ có khả năng chơi chân tốt nhất ở châu Âu.

LIVERPOOL OR BURNLEY CAN SIGN A WORLD-CLASS TALENT FOR £15M IN BART VERBRUGGEN - Bóng Đá

 Verbruggen đã cập bến Premier League. 

Chắc chắn, Verbruggen sẽ trở thành sự bổ sung đắt lực cho De Zerbi, một chiến lược gia thiên về trường phái kiểm soát bóng.

Roberto Firmino

Liverpool >>> Al-Ahli

Phí: Chuyển nhượng tự do

Sau nhiều năm gắn bó, một trong những cầu thủ tiêu biểu nhất trong kỷ nguyên của HLV Jurgen Klopp đã quyết định rời khỏi Anfield sau khi hết hạn hợp đồng. Dù đã nhận được nhiều lời đề nghị ở châu Âu, tương tự như nhiều ngôi sao hàng đầu trong mùa Hè năm nay, Firmino vẫn quyết định chuyển đến chơi bóng tại Ả Rập Saudi.

Bến đỗ mới của Firmino sẽ là Al-Ahli, câu lạc bộ cũng vừa mới chiêu mộ thành công Edouard Mendy cách đây không lâu. Về phần Liverpool, dường như họ vẫn chưa có kế hoạch chiêu mộ thêm tiền đạo để thay thế Firmino.

Al Ahli have reached verbal agreement with Roberto Firmino over free deal - Bóng Đá

 Firmino chính thức rời Liverpool. 

Nathan Collins

Wolves >>> Brentford

Phí: 23 triệu bảng

Được HLV Thomas Frank mô tả là 'cầu thủ hoàn hảo của Brentford', Collins đã gia nhập câu lạc bộ phía tây London với tư cách là tân binh đắt giá nhất lịch sử đội bóng. Sở hữu mọi phẩm chất cần thiết của một trung vệ hàng đầu Premier League, từ thể chất cho đến khả năng phán đoán tình huống, ngôi sao người Anh đang được kỳ vọng sẽ mang đến một diện mạo mới cho hàng phòng ngự của Bầy ong.

BRENTFORD COMPLETE COLLINS SIGNING - Bóng Đá

 Collins là bản hợp đồng kỷ lục của Brentford.

Cesar Azpilicueta

Chelsea >>> Atleico Madrid

Phí: Chuyển nhượng tự do 

Trong những kỳ chuyển nhượng trước, dù xuất hiện hàng loạt tin đồn nhưng Azpilicueta vẫn tiếp tục gắn bó với Chelsea. Nhưng rốt cuộc, anh vẫn quyết định rời khỏi Stamford Bridge vào mùa Hè này, và với việc sắp bước sang tuổi 34 thì rõ ràng ngôi sao người Tây Ban Nha cũng không còn thực sự phù hợp với một môi trường khắc nghiệt như Premier League.

Đáng chú ý, tuy hợp đồng giữa đôi bên vẫn còn hiệu lực, Chelsea đã tạo điều kiện cho Azpilicueta chuyển đến Atletico miễn phí.

Chelsea keep or sell - Bóng Đá

 Azpilicueta chia tay The Blues. 

Granit Xhaka

Arsenal >>> Bayer Leverkusen

Phí: 21,5 triệu bảng

Cùng với Azpilicueta, thành London mùa Hè năm nay còn nói lời chia tay với một 'thủ lĩnh' khác là Xhaka, người thực chất vừa trải qua một mùa giải thực ấn tượng cùng Arsenal. Tuy vậy, với sự hiện diện của Kai Havertz và Declan Rice, suất đá chính của ngôi sao người Thụy Sỹ vào mùa tới chắc chắn sẽ bị đe dọa. Vì vậy, rõ ràng là anh hoàn toàn có lý do để quyết định rời khỏi Emirates.

Huỳnh Phong | 12:38 11/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục