5 lý do ủng hộ và cản trở Beckham trở lại tuyển Anh

16:18 Thứ sáu 05/04/2013

Phong độ của David Beckham kể từ khi anh “tái xuất giang hồ” trong màu áo gã nhà giàu nước Pháp PSG là khá ấn tượng. Chính vì thế, trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng và dư luận đã nổ ra cuộc tranh luận nên hay không nên để Becks trở lại khoác áo “Tam sư”.

Mặc dù sắp bước sang tuổi 38 nhưng Beckham thừa nhận anh không từ bỏ hy vọng để được góp mặt trong đội hình đội tuyển Anh một lần nữa trước khi giã từ sự nghiệp. Mong ước của chàng tiền vệ tài hoa này không hẳn là viển vông nhưng chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn từ nhiều phía. Hãy cùng điểm ra những lý do ủng hộ và ngăn cản anh quay trở lại “Tam sư”.

Những điểm cộng cho Becks

1. Những cú đá phạt đã làm nên thương hiệu riêng

Mặc dù đã ở vào những năm tháng cuối của sự nghiệp nhưng Becks vẫn duy trì được phong cách đá phạt riêng với những cú đá phạt có dáng rất chuẩn mực và hiệu quả cao. Kể cả khi anh thi đấu cho LA Galaxy hay Paris Saint – Germain ở những giải đấu có chất lượng không thật sự cao thì Beckham vẫn thể hiện được những pha đá phạt có tốc độ không cần quá cao nhưng vẫn đầy hiểm hóc, chuyền dài có sự chuẩn xác và đảm đương tốt vị trí tiền vệ trung tâm.

Beckham vẫn muốn cống hiến cho tuyển Anh...

2. Uy tín cao trong lòng người hâm mộ và các đồng đội

Mỗi khi Beckham xuất hiện trên sân cỏ hay ngoài đời, anh luôn nhận được sự đón chào và tôn trọng của không chỉ đông đảo fan hâm mộ mà cả những đồng đội trong màu áo “Tam sư”. Tên tuổi của Beckham nổi tiếng chẳng kém gì Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo trong thế giới bóng đá.

Trong bối cảnh những đội tuyển Anh đang đứng trước những vấn đề lớn về bản lĩnh và nội bộ bất ổn, sự trở lại của Becks có thể thay đổi được điều đó. Uy tín và khả năng lãnh đạo đã được chứng thực của cựu cầu thủ M.U sẽ rất có ích cho đội tuyển Anh vào thời điểm này.

3. Tấm gương tiền bối Stanley Matthews

Cựu cầu thủ Anh Stanley Matthews vẫn chơi bóng thường xuyên trong màu áo đội tuyển quốc gia khi ông đã 40 và thậm chí đến năm 50 tuổi, ông mới chính thức giải nghệ. David Beckham mới chỉ ở tuổi 37 và vẫn còn có thể chơi bóng đỉnh cao trong 1-2 năm nữa nếu duy trì tốt được phong độ và thể lực.

4. Kinh nghiệm trong những trận đấu lớn

Một vị trí đá chính trong trận tứ kết lượt đi giữa PSG với Barca có thể minh chứng cho sự tin tưởng của HLV với kinh nghiệm của Becks. Sự tái xuất của anh trong màu áo đội tuyển Anh sẽ có ý nghĩa không chỉ về mặt chuyên môn mà cả mặt tinh thần. Những kinh nghiệm mà cựu thủ quân “Tam sư” đã có được trong màu áo M.U, Real hay với chính đội tuyển xứ sở sương mù trong quá khứ có thể giúp ích cho các cầu thủ trẻ của HLV Roy Hodgson trong bối cảnh khó khăn hiện tại khi Anh đang thi đấu không ấn tượng tại vòng loại World Cup 2014.

5. Thể lực bền bỉ

Tuy không còn có được tốc độ tốt trong những tình huống lên bóng ở biên nhưng Beckham vẫn duy trì được một nền tảng thể lực tương đối tốt. “Lão tướng” này không ngại di chuyển mà luôn cố gắng phối hợp tốt với các đồng đội ở khu trung tuyến.

Những rào cản

1. Dấu hiệu tuổi tác

Không ít người cho rằng ở tuổi 37, Beckham đã quá già để có thể góp sức tốt nhất cho đội tuyển Anh kể cả khi anh có cam kết sẽ cố gắng hết sức. Có lẽ đã đến lúc anh nên yên vị để nhường chỗ cho những tiền vệ trẻ.

.... tuy nhiên, dấu hiệu tuổi tác khiến Becks khó có thể đảm bảo thể lực để thi đấu đỉnh cao

2. Không còn quen với môi trường cạnh tranh cao

Có quan điểm cho rằng 5 năm rời xa sân cỏ châu Âu để chơi bóng cho LA Galaxy với một giải đấu không được đánh giá cao về mặt chuyên môn như giải MLS đã khiến Becks đánh mất phong độ và tinh thần tốt trong những trận cầu lớn. Mặc dù được đá chính trong trận đấu của PSG với Barca nhưng màn trình diễn của anh là không mấy ấn tượng.

3. Sức ép truyền thông

Sự xuất hiện của Beckham có thể mang lại sức hút lớn cho giới truyền thông Anh vốn nổi tiếng với những tin đồn ác ý về những scandal của giới cầu thủ và gây sức ép không đáng có cho các tuyển thủ. Đó có lẽ là điều mà FA không hề mong muốn.

4. Ám ảnh danh hiệu

Kể cả khi còn ở những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp, David Beckham cũng chưa từng giúp đội tuyển Anh có thể giành được vinh quang ở bất kỳ giải đấu lớn nào như EURO hay World Cup. Vậy liệu có thể trông mong được gì ở sự trở lại tuyển của một cầu thủ đã qua bên kia sườn dốc sự nghiệp?

5. Điềm rủi Penalty

Có một sự thật đáng buồn là đội tuyển Anh không ít lần bị loại với những quả 11m định mệnh ở những giải đấu lớn như EURO hay World Cup trước đối thủ mỗi khi Becks góp mặt. Euro 2004, Becks bỏ lỡ quả penalty ở trận gặp Pháp tại vòng bảng khiến đội nhà thất bại. Tệ hơn, đến vòng tứ kết, Becks tiếp tục sút hỏng khi đối mặt với thủ thành Ricardo của Bồ Đào Nha. Đội Anh một lần nữa thua trong một giải đấu lớn. Nhiều người hâm mộ mê tín sẽ phản đối anh trở lại thi đấu cho Tam sư vì nghi anh mang điềm rủi ấy.
Đăng Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục