5 hạn chế của Man United từ trận thua Everton

11:21 Thứ ba 21/08/2012

Tăng cường 2 bản hợp đồng chất lượng ở kỳ chuyển nhượng Hè 2012, Man Utd được đánh giá sẽ rất đáng sợ. Song ở ngay trong trận mở màn mùa giải mới, các CĐV của Quỷ đỏ đã bị dội một gáo nước lạnh bằng trận thua 0-1. Dưới đây là 5 điểm yếu của Man United rút ra từ trận thua Everton.

Man Utd đã bị Everton cho ngậm quả đắng

Khủng hoảng trung vệ


Michael Carrick được điểm mặt chỉ tên như là nguyên nhân chính dẫn tới thất bại của Man Utd trước Everton sau khi bị Marouane Felliani đè nghiến đánh đầu tung lưới De Gea. Nhưng cần phải thông cảm cho Carrick, một trung vệ bất đắc dĩ. Hầu hết các trung vệ sẽ vô cùng vất vả để có thể kiểm soát Felliani trong thời điểm tuyển thủ Bỉ thể hiện phong độ như tại Goodison Park đêm thứ Hai.

Với 4 trung vệ đang phải ngồi ngoài và chưa biết chính xác ngày nào có thể xỏ lại giày ra sân, Man Utd đang đứng bên miệng vực của cuộc khủng hoảng. Kỳ chuyển nhượng Hè đã chuẩn bị khép lại, Sir Alex Ferguson có thể phải cân nhắc đến cả kế hoạch ngắn hạn và dài hạn.

Nani gây thất vọng


Trong đêm ra quân đầy thất vọng, Man Utd nhiều khả năng nghĩ lại lời đề nghị từ Zenit về tiền vệ người Bồ Đào Nha. Nani là cầu thủ tuyệt vời khi mọi thứ đi đúng đường ray. Khi đội bóng chơi thăng hoa, anh là người không thể ngăn chặn.

Đáng buồn, Nani lại gây thất vọng trong thời điểm đội bóng rơi vào nghịch cảnh; và đêm thứ Hai ở thành phố Cảng, tiền vệ này có lẽ là người chơi tệ nhất. Với nhiều lựa chọn trên hàng công, Red Devils nên cân nhắc việc bán Nani và dùng số tiền đó tăng cường thêm một tiền vệ trung tâm.

Phong độ của Rooney


Wayne Rooney thường xuyên duy trì được phong độ, nhưng trong đêm gặp lại đội bóng cũ “Gã Shrek” lại không phải là mình. Và đó có thể là vấn đề.

Một vài cầu thủ vẫn có thể đóng góp khi không đạt được đỉnh phong độ, nhưng Rooney có xu hướng thành một trở ngại nhiều hơn. Tiền đạo này trở thành nhân vật gây tuyệt vọng, và ngôn ngữ tiêu cực của anh ở trên sân là có thể cảm nhận được.

Những pha chạm bóng của Rooney vô cùng nghèo nàn và mất bóng hết lần này đến lần khác. Với Van Persie trong đội hình, người Old Trafford cần chân sút 26 tuổi tìm lại hình ảnh của mùa giải năm ngoái càng sớm càng tốt.

Van Persie vô hình


Bản hợp đồng trị giá 24 triệu bảng của Man Utd đã mất tích trong ngày đầu tiên khoác chiếc áo Đỏ. Nhưng cần phải công bằng, rằng Van Persie chỉ có 20 phút trên sân để có thể tạo ra sự ảnh hưởng của mình lên trận đấu.

Bên cạnh đó, màn ra mắt đầy thất vọng của Van Persie một phần xuất phát bởi các đồng đội xung quanh, nhưng người đã thất bại trong việc đưa tiền đạo này tham gia vào trận đấu. Không thể chi đống tiền vào một siêu sao và sau đó không tận dụng hết kỹ năng của anh ta như vậy.

Thời điểm chuyển tới Old Trafford muộn chắc chắn là nguyên nhân chính khiến Van Persie thiếu sự gắn kết với đồng đội, do vậy hãy hy vọng vấn đề này sẽ biến mất trong thời gian tới.

Trở thành kẻ bám đuổi Man City


Muốn Man City rơi vào tình trạng khó kiểm soát, cần phải gây sức ép lên họ. Mùa trước, Man Utd đã khiến đội bóng láng giềng một sự khởi đầu căng thẳng và khó khăn để trở lại cuộc tranh chấp.

Và giờ chỉ sau một trận, Red Devils đang kém Man City 3 điểm và hai bàn kém hơn ở hệ số bàn thắng thua. Đoàn quân của Roberto Mancini đã phản ứng tốt sau khi bị Southampton dẫn trước hôm Chủ nhật. United, trong khi đó lại lúng túng và nhận thất bại.
Đ.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục