5 điều rút ra sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước Yemen

02:11 Chủ nhật 10/09/2023

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam đã chính thức sở hữu tấm vé tham dự VCK U23 châu Á 2024 sau chiến thắng trước U23 Yemen. Dưới đây là 5 điều rút ra từ cuộc đọ sức.

1. Cái đầu vàng

Dù gặp không ít khó khăn và tỏ ra bế tắc trong gần như suốt cả trận đấu nhưng U23 Việt Nam cuối cùng cũng được hưởng niềm vui trọn vẹn bằng khoảnh khắc xuất thần của Bùi Vĩ Hào. Cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 đã có pha đánh đầu đập đất hóc hiểm sau quả phạt góc của Khuất Văn Khang để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Nhân tố sinh năm 2003 đã trở thành người hùng với "cái đầu vàng" mang về tấm vé tiến vào VCK U23 châu Á 2024 cho đoàn quân HLV Philippe Troussier. Trước đó, anh cũng đã có cho mình 1 bàn thắng với tình huống đá phạt đền thành công vào lưới U23 Guam. Vĩ Hào hứa hẹn sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng tại U23 Việt Nam trong giai đoạn sắp tới.

5 điều rút ra sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước Yemen - Bóng Đá

Bùi Vĩ Hào tỏa sáng với bàn thắng duy nhất vào lưới U23 Yemen. Ảnh: Vietnamnet.

2. "Người nhện" mới

Không được thể hiện nhiều ở trận gặp U23 Guam vì đối thủ quá yếu, Nguyễn Văn Việt đã có dịp chứng minh năng lực khi thi đấu thăng hoa trong khung gỗ của U23 Việt Nam trước Yemen. Ở hiệp 1, người gác đền thuộc biên chế SLNA có 2 pha cản phá xuất thần trước những cú sút trong tư thế đối mặt của đối thủ.

Trong suốt trận đấu, Văn Việt cho thấy sự điểm tĩnh khi ra vào hợp lý, làm chủ không gian vòng cấm tốt cùng với đó là nhiều tình huống cản phá ấn tượng. Anh xứng đáng là "người nhện" mới trong khung gỗ của U23 Việt Nam và được kỳ vọng sẽ xây chắc vị trí của mình trong thời gian tới.

3. "Phù thủy trắng" hóa phép

U23 Việt Nam đã trải qua một trận đấu tương đối khó khăn với nhiều sai sót trong hiệp 1 và suýt phải nhận bàn thua. Tuy vậy, những sự điều chỉnh của HLV Philippe Troussier trong hiệp 2 đã giúp Những chiến binh Sao Vàng thay đổi thế trận 1 cách ngoạn mục.

5 điều rút ra sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước Yemen - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier cho thấy tài cầm quân với những tính toán hợp lý ở trận gặp U23 Yemen. Ảnh: Vietnamnet.

Với những sự thay đổi người của mình, vị "Phù thủy trắng" như hóa phép giúp U23 Việt Nam chắc chắn hơn trong phòng ngự và ngày càng tạo được nhiều sức ép về phía đối thủ trong hiệp 2. Để rồi, canh bạc tất tay khi chủ động tấn công tổng lực của ông thầy 68 tuổi đã phát huy tác dụng với bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho đội nhà.

4. Hạt sạn

Như vừa đề cập, U23 Việt Nam trên thực tế đã chơi không tốt trong hiệp 1. Trước U23 Yemen đầy khó chịu, căn bệnh cố hữu với hàng loạt các đường chuyền sai đã xuất hiện với Nguyễn Thái Sơn và các đồng đội. Hàng phòng ngự thi đấu lơi lỏng với nhiều tình huống xử lý lỗi và tạo ra những khoảng trống giúp đối phương khai thác.

Trên mặt trận tấn công, chúng ta vẫn còn tỏ ra thiếu hiệu quả trong các bài phối hợp và thiếu sắc bén trong các pha dứt điểm. Nhân tố được kỳ vọng nhất cho nhiệm vụ ghi bàn là Nguyễn Văn Tùng đã có ngày thi đấu thất vọng với nhiều đường chuyền sai và dứt điểm kém.

5 điều rút ra sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước Yemen - Bóng Đá

Nguyễn Văn Tùng có ngày thi đấu không thật sự hiệu quả. Ảnh: Vietnamnet.

5. Tấm vé đi tiếp

Trải qua một trận đấu vất vả nhưng cuối cùng, đoàn quân HLV Philippe Troussier cũng đã có cho mình tấm vé để bước vào VCK. Đây sẽ là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của Những chiến binh Sao Vàng. Nó hứa hẹn tiếp thêm sự tự tin để U23 Việt Nam khắc phục những yếu điểm và ngày càng hoàn thiện.

Với tấm vé giành được, U23 Việt Nam đã có lần thứ 5 liên tiếp lọt vào VCK U23 châu Á. Chúng ta đã tiếp tục duy trì vị thế của một trong 2 đội tuyển hàng đầu khu vực ĐNÁ cùng Thái Lan.

Danh Nguyễn | 01:41 10/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục