5 điều đọng lại sau trận Đan Mạch 2-0 xứ Wales: 'Mỏ neo' bị tuột!

02:36 Thứ hai 10/09/2018

TinTheThao.com.vnNhững chú lính chì đã đánh bại đội bóng của Ryan Giggs sau 90 phút đầy khó khăn. Và dưới đây là một số quan điểm sau trận đấu.

1. Tầm quan trọng của Christian Eriksen

Không cần bàn cãi, ngôi sao của Tottenham Hotspur đang là cầu thủ đẳng cấp thế giới duy nhất của Đan Mạch. Trong vài năm qua, Eriksen đã trưởng thành trong cả màu áo câu lạc bộ cũng như đội tuyển quốc gia quê hương.

5 điều đọng lại sau trân Đan Mạch 2-0 xứ Wales: Gã khổng lồ mới! - Bóng Đá

 Eriksen xứng danh là nhạc trưởng đẳng cấp thế giới của Đan Mạch.

Cú đúp bàn thắng của cầu thủ sinh năm 1992 đã giúp 'những chú lính chì' đánh bại đội khách xứ Wales của Gareth Bale. Đan Mạch bây giờ có rất nhiều lựa chọn tấn công khi họ sở hữu Erisken trong đội hình. Trong năm 2018, không đồng đội nào góp công vào những lần xé lưới đối thủ nhiều hơn anh.

2. Giggs và xứ Wales bắt đầu chơi theo phong cách của họ

Đây mới là những ngày đầu tiên mà cựu thuyền trưởng Man Utd dẫn dắt đội tuyển quê hương, và nó dường như rất hứa hẹn. Kết quả dĩ nhiên vẫn là quan trọng nhưng Giggs có thể được nhiều người ủng hộ với những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian qua.

5 điều đọng lại sau trân Đan Mạch 2-0 xứ Wales: Gã khổng lồ mới! - Bóng Đá

 Giggs đang lèo lái con thuyền xứ Wales đi đúng quỹ đạo, dù hôm nay ông phải nhận thất bại 2-0.

Sau khi thay thế Chris Coleman, ông bắt đầu cho gọi những tài năng trẻ lên tuyển thay vì những cá nhân luống tuổi, nhằm mục đích chơi thứ bóng đá theo phong cách của mình. Thất bại ngày hôm nay thực tế không ảnh hưởng quá nhiều, và lối chơi của xứ Wales vẫn sẽ đổi mới trong tương lai.

3. 'Kẻ ngoại đạo' gây thất vọng

Cách đây khoảng 5 ngày, khi ĐT Đan Mạch đến Slovakia chơi một trận giao hữu, người ta phát hiện ra rằng Pione Sisto đột ngột xuất hiện ở sân bay Vienna, với mong muốn gặp gỡ các đồng đội của mình. Tuy nhiên, anh cũng nhanh chóng biết được họ đang ở Copenhagen để giải quyết mâu thuẫn với LĐBĐ.

5 điều đọng lại sau trân Đan Mạch 2-0 xứ Wales: Gã khổng lồ mới! - Bóng Đá

 Sisto chơi quá thất vọng trong trận đấu hôm nay.

Pione Sisto là người Uganda nhưng lại đang chơi cho đội tuyển quốc gia Đan Mạch, dĩ nhiên anh được coi như một tài năng bên hành lang trái. Nhưng ngày hôm nay cầu thủ sinh năm 1995 đã gây thất vọng toàn tập, và chỉ chơi trong khoảng 46 phút trước khi phải rời sân nhường chỗ cho Viktor Fischer.

4. Gã 'khổng lồ' Kasper Schmeichel

Thủ thành sinh năm 1986 mới gia hạn hợp đồng với Leicester City cách đây chưa lâu. Có vẻ như điều đó tiếp thêm niềm cảm hứng chơi bóng cho anh, bây giờ Schmeichel đã có 16 trận giữ sạch lưới trong tổng số 39 lần ra sân cùng đội tuyển quê hương.

5 điều đọng lại sau trân Đan Mạch 2-0 xứ Wales: Gã khổng lồ mới! - Bóng Đá

 Đan Mạch đang sở hữu một người khổng lồ thực sự trong khung gỗ.

Chi tiết hơn, anh chưa phải nhận một bàn thua nào tại Đan Mạch trong năm nay, trên thực tế Schmeichel đã có đến 452 phút trắng lưới trên sân nhà. Xứng đáng là con trai của huyền thoại Peter Schmeichel chứ?

5. Trải nghiệm cho Ethan Ampadu

Như đã biết, xứ Wales đang sở hữu một tài năng trẻ sáng giá dưới sự dẫn dắt của Giggs, đó là Ethan Ampadu, năm nay mới chỉ 17 tuổi. Trước đó anh từng được ca ngợi như 'mỏ neo' đáng sợ trong chiến thắng 4-1 trước CH Ireland, nhưng hôm nay lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

5 điều đọng lại sau trân Đan Mạch 2-0 xứ Wales: Gã khổng lồ mới! - Bóng Đá

 'Mỏ neo' Ampadu dù sao vẫn chỉ là một cậu nhóc.

Thực sự rất khó để đổ lỗi cho Ampadu vì tình huống phạm lỗi dẫn đến quả penalty 'đóng hòm' trận đấu của Eriksen. Tuy nhiên, đó lại là một bài học quý giá dành cho tài năng mới nổi này trên con đường trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp trong tương lai.

Vũ Quang Toản | 01:45 10/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục