5 điểm sáng sau trận thắng của M.U: Đẳng cấp bom tấn; "Cỗ máy" trở lại

11:59 Thứ ba 06/02/2024

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại những điểm nhấn tích cực xoay quanh chiến thắng của Manchester United trước West Ham cuối tuần qua.

Cú hích to lớn

Lần đầu tiên kể từ khi dính chấn thương nặng vào giữa tháng 12, Harry Maguire mới xuất hiện trở lại trong đội hình xuất phát của Manchester United. Nhìn chung, màn thể hiện của Maguire không quá xuất sắc, nhưng anh cũng đã góp công lớn vào chiến tích giữ sạch lưới của Quỷ đỏ, không có bất kỳ pha xử lý sai lầm nào trong suốt trận đấu. 

Trong bối cảnh Lisandro Martinez đã tiếp tục dính chấn thương và có thể ngồi ngoài dài hạn, việc Maguire tái xuất và thi đấu ổn định thực sự là một cú hích lớn đối với Man Utd. Cần biết, đối thủ kế tiếp của Quỷ đỏ là Aston Villa, một trong những đội bóng sở hữu hàng công xuất sắc nhất Premier League mùa này với 49 bàn thắng - chỉ kém mỗi Liverpool (52) và Manchester City (54).

 - Bóng Đá

 Maguire chơi tốt và giúp Man Utd giữ sạch lưới. 

Garnacho giải hạn

Trên thực tế, Alejandro Garnacho vẫn đang thi đấu với một phong độ khá ấn tượng trong những trận đấu gần đây, luôn là một mối đe dọa thường trực cho hàng phòng ngự đối phương. Tuy vậy, lần gần nhất Garnacho điền tên mình lên bảng tỷ số đã diễn ra vào cuối tháng 12, trước khi trải qua chuỗi 5 trận tịt ngòi liên tiếp trên mọi đấu trường. 

Vì vậy, cú đúp vào lưới West Ham chắc chắn sẽ có tác động lớn đến phong độ của Garnacho, người đang có cho mình 5 bàn thắng tại Premier League mùa này. Đáng chú ý, chân sút người Argentina còn gây ấn tượng trước West Ham với 3 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn.

"Cỗ máy" tái xuất

Tương tự Maguire, Casemiro cũng mới trở lại trong thời gian gần đây sau quãng thời gian ngồi ngoài dài hạn vì chấn thương. Tuy vậy, khi mới tái xuất, tiền vệ người Brazil đã không gây được ấn tượng, và phải chờ đến trận đấu cuối tuần qua thì Casemiro mới phần nào thể hiện lại hình ảnh của một "cỗ máy" trong tuyến giữa.

Đẳng cấp Casemiro - Bóng Đá

 Casemiro tỏa sáng. 

Trong một ngày mà Kobbie Mainoo thi đấu không quá nổi bật, Casemiro đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của một tiền vệ mỏ neo và quán xuyến được khu trung tuyến. Không chỉ phòng ngự hiệu quả, cựu sao Real Madrid còn để lại dấu ấn với 1 pha kiến tạo, đóng vai trò quan trọng trong quá trình Man Utd xây dựng lối chơi với 71 đường chuyền chính xác (nhiều nhất trận).

Số 9 đẳng cấp

Kể từ thời điểm "mở tài khoản" ở Premier League đến nay, Rasmus Hojlund đã không ngừng bùng nổ với chuỗi trận thăng hoa liên tiếp. Trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, chân sút người Đan Mạch đã liên tục ghi bàn hoặc kiến tạo và trực tiếp góp dấu giày vào 6 bàn thắng của Man Utd - hiệu suất cao hơn bất kỳ tiền đạo trung tâm nào khác ở EPL. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng đến cuối mùa, chắc chắn sẽ không còn ai hoài nghi về đẳng cấp của cựu sao Atalanta. 

Rasmus Hojlund: “Tôi luôn tin tưởng vào bản thân mình” - Bóng Đá

 Hojlund bùng nổ.

Lần đầu cho Quỷ đỏ

Sau quãng thời gian bất ổn kéo dài từ đầu mùa, vào lúc này, có vẻ như Man Utd đã tìm thấy sự ổn định cần thiết với chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Cần biết, đây là lần đầu tiên thầy trò HLV Erik Ten Hag đạt được thành tích này trong mùa giải năm nay, và nếu không để thua trước Aston Villa trong trận đấu kế tiếp thì họ hoàn toàn có thể tiến đến trận derby Manchester với chuỗi 9 trận bất bại, với việc những đối thủ tiếp theo của Quỷ đỏ chỉ là Luton Town, Fulham và Bristol City/Nottingham Forest (FA Cup). 

Huỳnh Phong | 11:29 06/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục