5 điểm sáng sau trận hòa của M.U: Thử nghiệm thành công; "Cỗ máy" trở lại

11:17 Thứ hai 15/01/2024 | 4

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua những điểm nhấn tích cực xoay quanh đội chủ sân Old Trafford sau trận hòa Tottenham Hotspur.

Đẳng cấp bom tấn

Sau quãng thời gian dài tịt ngòi tại Premier League, rốt cuộc thì Rasmus Hojlund cũng đang dần chứng tỏ được giá trị của một bản hợp đồng bom tấn. Với một bàn thắng và một pha kiến tạo, dễ dàng khẳng định chân sút người Đan Mạch là ngôi sao sáng nhất trong trận đấu đêm qua. Bên cạnh đó, Hojlund còn ghi điểm với khả năng pressing ấn tượng, liên tục gây áp lực cho hàng phòng ngự đối phương.

Rasmus Hojlund responds to critics after scoring in Manchester United draw with Spurs - Bóng Đá

 Hojlund tỏa sáng. 

Cần biết, trong 2 lần ra sân gần nhất tại Premier League, Hojlund đã ghi 2 bàn và đóng góp 1 pha kiến tạo. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ bùng nổ như hiện tại, chắc chắn cựu sao Atalanta sẽ giúp ích rất nhiều cho Man Utd trong giai đoạn nửa sau mùa giải.

"Quái thú" trở lại

Mùa giải năm nay, Marcus Rashford vẫn luôn được xem là một trong những "điểm đen" của Man Utd khi anh đã sa sút phong độ thảm hại. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, có vẻ như Rashford đã tìm lại được phong độ đỉnh cao và liên tục mang đến những màn trình diễn đẳng cấp.

Với bàn thắng vào lưới Tottenham, Rashford đã liên tiếp ghi bàn hoặc kiến tạo trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Cụ thể hơn, Rashford có cho mình 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo, phong độ giúp anh trở thành "họng pháo" xuất sắc nhất của Man Utd ở thời điểm hiện tại.

Bước ngoặt cho Marcus Rashford - Bóng Đá

 Rashford đã trở lại với hình ảnh của một "cỗ máy" trên hàng công. 

Thử nghiệm thành công

Trước Tottenham, HLV Erik Ten Hag đã tung ra sân một đội hình tương đối quen thuộc, ngoại trừ vị trí thi đấu của Aaron Wan-Bissaka. Trái với những trận đấu trước, Diogo Dalot vẫn được thi đấu bên cánh phải, trong khi Wan-Bissaka lại chuyển sang hành lang đối diện. Dù vậy, cựu sao Crystal Palace vẫn làm tròn nhiệm vụ của mình với một màn thể hiện tương đối toàn diện, có những đóng góp quan trọng ở cả hai mặt trận phòng ngự lẫn tấn công.

Theo số liệu từ Transfermarkt, đây mới là lần thứ hai trong sự nghiệp Wan-Bissaka thi đấu như một hậu vệ cánh trái.

Viện binh tái xuất

Lần đầu tiên sau gần 4 tháng, Lisandro Martinez mới có thể ra sân sau khi dính phải chấn thương nghiêm trọng trong cuộc đối đầu Bayern Munich. Sự trở lại của ngôi sao người Argentina hiển nhiên đã mang lại cú hích to lớn cho Man Utd, trong bối cảnh họ đang phải đối mặt với một "cơn bão chấn thương" ở vị trí trung vệ.

Bước ngoặt cho Man United - Bóng Đá

 Martinez đã trở lại. 

Bên cạnh Martinez, một trụ cột khác là Casemiro cũng đã trở lại sau chấn thương và xuất hiện trên băng ghế dự bị. Rất có thể, tiền vệ người Brazil sẽ có khả năng ra sân trong trận đấu tiếp theo của Man Utd vào ngày 28/1. 

Khác biệt to lớn

Trái với hầu hết trận đấu trong mùa giải năm nay, Man Utd đã không còn phung phí hàng loạt cơ hội ghi bàn trước Tottenham. Theo số liệu từ Fotmob, Spurs có 2 bàn sau khi tung ra đến 16 pha dứt điểm, trong khi Quỷ đỏ chỉ cần đến 9 cú sút để có được số bàn thắng tương tự. Nếu có thể đạt được sự hiệu quả này ở những trận đấu trước, có lẽ thầy trò Ten Hag hiện đã đứng ở một vị trí tốt hơn trên bảng xếp hạng.

Huỳnh Phong | 10:47 15/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục