5 điểm nhấn Việt Nam 4-0 Indonesia: Đôi cánh thăng hoa; Thay người ảo diệu

08:00 Thứ ba 08/06/2021

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm lại những điều nổi bật trong trận thắng của ĐT Việt Nam trước Indonesia tại lượt trận thứ 8.

1. Khai thác yếu điểm

Nhận thấy ĐT Indonesia nhận đến 2 bàn thua từ những quả phạt góc trong trận gặp ĐT Thái Lan, HLV Park Hang-seo đã chủ trương cho các học trò khai thác triệt để miếng đánh này. Trong suốt thời gian trận đấu, các cầu thủ áo đỏ chủ động thực hiện những pha xuống biên và mang về những quả phạt góc (chỉ tính hiệp 1 đã có 10 quả đá phạt góc cho ĐT Việt Nam).

5 điểm nhấn Việt Nam 4-0 Indonesia:

ĐT Việt Nam sử dụng nhiều miếng đánh trong các tình huống phạt góc. Ảnh: AFC.

Như đã lập trình từ trước, những đường tạt bóng và phối hợp bước 2 trong những tình huống cố định này đều diễn ra rất bài bản. Có khi bóng được rót vào trung tâm vòng cấm, khi tạt ra cột xa và cũng có lúc được chuyền thẳng cho tuyến hai băng lên dứt điểm. Và một trong những tình huống dàn xếp đá phạt góc đã mang về bàn thắng thứ 3 sau pha dứt điểm cận thành của Công Phượng.

2. Dấu ấn Quang Hải 

Nguyễn Quang Hải đã tạo ra một điểm nhấn sâu sắc với cú sút xa thành bàn đẹp mắt ở phút thứ 62. Không chỉ đẹp, nó còn mang nhiều ý nghĩa.

5 điểm nhấn Việt Nam 4-0 Indonesia:

Quang Hải ghi bàn thắng đẹp mắt ở phút 62. Ảnh: Duy Anh.

Với cá nhân "Hải con", đây đã là bàn thắng thứ hai của anh tại vòng loại World Cup 2022 và sẽ mang lại cho anh sự tự tin trong những trận đấu sắp tới. Ngoài ra, nó còn tạo ra bước ngoặt của trận đấu khi ĐT Việt Nam nhân đôi cách biệt và khiến hy vọng có điểm của Tim Garuda dần tắt lịm. Kể từ sau pha làm bàn này, Những ngôi sao vàng càng chơi càng thăng hoa và Indonesia trở nên bất lực, buông xuôi.

3. Đôi cánh thăng hoa

HLV Park Hang-seo ở trận đấu này đã bố trí Nguyễn Phong Hồng Duy đá hậu vệ trái và Vũ Văn Thanh án ngữ ở hành lang cánh phải. Đây là sự thay thế cho Nguyễn Trọng Hoàng (bị treo giò) và Đoàn Văn Hậu (vừa trở lại sau chấn thương) - những sự lựa chọn ưu tiên trước đây ở ĐT Việt Nam.

5 điểm nhấn Việt Nam 4-0 Indonesia:

Văn Thanh ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho ĐT Việt Nam.

Và cả 2 cầu thủ HAGL đã không làm ông thầy của mình thất vọng. Hồng Duy đóng góp đường kiến tạo đẹp mắt từ giữa sân trong tình huống Tiến Linh mở tỷ số. Trong khi đó, Văn Thanh có pha xử lý mẫu mực khi ngoặt bóng vào trung lộ và tung cú cứa lòng không thể cản phá, ấn định tỷ số 4-0 đậm đà cho ĐT Việt Nam.

4. Thay người ảo diệu

Vị thuyền trưởng người Hàn tiếp tục cho thấy tài cầm quân thông qua sự hiệu quả của những cầu thủ được thay vào sân. Xuân Trường đã tạo ra một thế trận tấn công tốt cho đội nhà và mở ra những đường lên bóng sắc bén. Hoàng Đức tạo điều kiện cho Quang Hải chơi nhô cao mở ra bàn thắng thứ hai chỉ sau 2 phút vào sân. Nguyễn Công Phượng cũng để lại dấu ấn với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 từ chính quả đá phạt góc được thực hiện bởi Xuân Trường.

5 điểm nhấn Việt Nam 4-0 Indonesia:

Thầy Park mang đến sự khác biệt trong những lần thay đổi nhân sự.

Chiến thắng với thầy Park càng có ý nghĩa khi ông vượt qua người đồng hương Shin Tae-yong trong cuộc đấu trí được dư luận quan tâm.

5. Tim Garuda bạc nhược

Khác với bộ mặt quả cảm ở trận gặp Thái Lan, ĐT Indonesia ở cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam thể hiện sự bạc nhược. Họ phòng ngự kém và tấn công thiếu sắc nét.

5 điểm nhấn Việt Nam 4-0 Indonesia:

Indonesia đã không cho thấy tinh thần quả cảm như trận gặp Thái Lan. Ảnh: AFC.

Đội tuyển xứ vạn đảo chủ động đá thấp và chơi rắn ngay từ đầu để hạn chế sức công phá của các cầu thủ áo đỏ nhưng họ chỉ trụ được 51 phút. Từ sau bàn thắng của Tiến Linh, tập thể Tim Garuda như mất phương hướng và để thua thêm 3 bàn nữa. Họ đã không để lại nhiều dấu ấn trong trận đấu này trừ cú sút đưa bóng chạm xà ngang của Egy Vikri.

Đăng Huy | 07:30 08/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục