5 điểm nhấn trong buổi họp báo ra mắt của Ten Hag

05:54 Thứ ba 24/05/2022

TinTheThao.com.vnErik ten Hag đã có cuộc họp báo đầu tiên với tư cách là HLV của Man Utd sau khi được bổ nhiệm ngồi vào chiếc ghế nóng của câu lạc bộ.

 

1. Tin tưởng vào đội hình Man Utd

Mùa trước, Man Utd về nhì ở Premier League và thua Villarreal trong trận chung kết Europa League trên chấm phạt đền. Ole Gunnar Solskjaer cho thấy tham vọng của mình bằng cách ký hợp đồng với Jadon Sancho, Raphael Varane và Cristiano Ronaldo trong một mùa hè bom tấn.

5 điểm nhấn trong buổi họp báo ra mắt của Ten Hag - Bóng Đá

 Ten Hag đặt niềm tin vào các học trò.

Rồi mùa giải của Man Utd trôi qua trong thất vọng. Họ cần Brighton & Hove Albion đánh bại West Ham để đủ điều kiện tham dự Europa League mùa tới. Sau một mùa bóng tồi tệ, Ten Hag biết rằng ông vẫn có một đội hình tài năng để làm việc cùng.

Vị chiến lược gia người Hà Lan cho biết: "Tôi rất mong được làm việc với những cầu thủ này. Mùa trước, đội đứng thứ hai tại Premier League và có tiềm năng rất lớn. Nếu chúng tôi cải thiện, nếu chúng tôi có thể làm việc với họ, chúng tôi có thể đạt được kết quả tốt hơn."

2. Những nhận định riêng

Ten Hag đã có mặt tại Selhurst Park ngày hôm qua để chứng kiến Man Utd thua trận cuối cùng của mùa giải Premier League trước Crystal Palace. Vị cựu huấn luyện viên Ajax sẽ tham khảo ý kiến của Ralf Rangnick như một phần phân tích của mình, nhưng nhấn mạnh rằng ông sẽ có quan điểm riêng.

Ten Hag cho biết: "Đó là một phần trong phân tích của tôi. Tôi tự mình phân tích, tôi quan sát, tôi nói chuyện với rất nhiều người, nhưng cuối cùng, tôi sẽ rút ra con đường của riêng mình."

3. Dự án của Ten Hag sẽ mất nhiều thời gian

Người hâm mộ Quỷ đỏ dĩ nhiên rất muốn đội bóng của họ một lần nữa chiến đấu cho những danh hiệu lớn, cạnh tranh sòng phẳng với Man City và Liverpool. Nhưng Ten Hag nhận thức rõ rằng việc đưa Man Utd trở lại đỉnh cao sẽ mất nhiều thời gian.

5 điểm nhấn trong buổi họp báo ra mắt của Ten Hag - Bóng Đá

 Ten Hag cần thời gian ở Man Utd.

Cầu thủ 52 tuổi đã được hỏi khi nào Man Utd có thể thách thức Premier League một lần nữa, với việc năm tới sẽ đánh dấu một thập kỷ kể từ chức vô địch gần nhất của Sir Alex Ferguson. Ten Hag cho biết: "Tôi không muốn điều đó vào lúc này. Tôi nghĩ rằng đây là một dự án và nó cần có thời gian. Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Chúng tôi phải đi từ trận này sang trận khác và rồi chúng ta sẽ thấy."

4. Khen ngợi Cristiano Ronaldo và Harry Maguire

Ten Hag đã nói rõ rằng Cristiano Ronaldo có một vai trò rất lớn trong dự án của mình. Một phóng viên đã hỏi Ten Hag liệu Ronaldo có nằm trong kế hoạch của ông hay không và cầu thủ 37 tuổi này có thể mang lại điều gì cho đội bóng. Vị cựu HLV Ajax đã đưa ra một câu trả lời mạnh mẽ: "Tất nhiên cậu ấy một phần của dự án. Cậu ấy sẽ mang lại những bàn thắng."

Khi được hỏi về Harry Maguire và chiếc băng thủ quân tại Man Utd, Ten Hag nói: "Tôi phải nhắc lại, mùa giải tới là một mùa giải khác. Cậu ấy đã làm rất tốt công việc của mình. Harry là một cầu thủ tuyệt vời, cậu ấy đã đóng góp nhiều cho Man Utd, vì vậy, tôi rất mong được làm việc với cậu ấy."

5. Tham vọng so tài với Jurgen Klopp và Pep Guardiola

Man Utd bị Man City và Liverpool bỏ xa trong mùa giải này, nhưng Ten Hag tin rằng mọi kỷ nguyên thành công đều sẽ kết thúc. Đó cũng là cơ hội để Man Utd bắt kịp 2 đội bóng đáng gờm này.

Ten Hag cũng làm rõ, đội bóng của anh sẽ chơi thứ bóng đá tấn công hấp dẫn, cống hiện, thậm chí là mạo hiểm: "Chúng tôi phải chơi thứ bóng đá pressing tầm cao và cống hiến lối chơi thật mạo hiểm. Quan trọng là đội bóng phải chơi tấn công. Ở từng câu lạc bộ mà tôi đặt chân đến, tôi đều yêu cầu rất cao ở các cầu thủ."

(Theo UnitedInfocus)

Minh Tuấn | 04:56 24/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục