5 điểm nhấn trận U22 Việt Nam vs U22 Singapore - Kịch chiến thể lực, khoảnh khắc cá nhân

22:27 Thứ ba 03/12/2019

TinTheThao.com.vnHàng phòng ngự chơi kín kẽ của U22 Singapore đã khiến U22 Việt Nam trải qua 90 phút không hề dễ dàng.

Tâm điểm thủ môn

Sau sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng ở trận đấu với U22 Indonesia, HLV Park Hang-seo đã quyết định bố trí người gác đền thuộc biên chế Hải Phòng, Nguyễn Văn Toản vào đội hình xuất phát. Sau một mùa giải V-League thi đấu ấn tượng, Văn Toản được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì phong độ và đền đáp sự tin tưởng của thầy Park lẫn người hâm mộ cho vị trí trấn giữ khung thành U22 Việt Nam. 

Thực tế, Văn Toản đã chơi ổn định và giúp chúng ta có trận giữ sạch lưới thứ 2 tại SEA Games 30. Tuy nhiên, ở một số tình huống, anh vẫn chưa thể khiến các cổ động viên an tâm với pha bắt bóng lập bập sau cú sút phạt của Irfan hay tình huống đấm bóng vất vả sau quả tạt từ cánh trái. 

Ảnh sau trận Việt Nam vs Singapore - Bóng Đá

Thủ thành Bùi Tiến Dũng không được HLV Park Hang-seo bố trí bắt chính ở trận gặp U22 Singapore. Ảnh: Hiển Vinh.  

Trận đấu cuối cùng, U22 Việt Nam sẽ có cuộc quyết chiến với U22 Thái Lan và vị trí gác đền một lần nữa sẽ khiến HLV Park Hang-seo phải suy nghĩ trong việc lựa chọn cái tên đá chính. 

Kịch chiến thể lực

Lịch thi đấu dày đặc, điều kiện thời tiết thất thường ở Philippines cùng mặt sân cỏ nhân tạo không quen thuộc đã gây ảnh hưởng khá nhiều đến thầy trò HLV Park Hang-seo ở kỳ SEA Games này. Đối đầu U22 Singapore, những khó khăn đó tiếp tục tạo trở ngại và khiến chúng ta nhiều lúc gặp bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của đối phương. 

Không những thế, việc tiền vệ trụ cột Nguyễn Quang Hải dính chấn thương hay các ngôi sao như Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Đoàn Văn Hậu,... phải "cày ải" vất vả trong suốt 90 phút vừa qua đã khiến người hâm mộ không tránh khỏi lo lắng khi hành trình phía trước của chúng ta vẫn còn rất dài. 

 - Bóng Đá

U22 Việt Nam đã phải trải qua một trận kịch chiến về thể lực với U22 Singapore.  

Khoảnh khắc cá nhân

Trước một hàng thủ chơi kín kẽ và tập trung trong suốt 90 phút của U22 Singapore, đã có thời điểm, các cổ động viên đã nghĩ đến một viễn cảnh chia điểm của thầy trò HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, ở những khoảnh khắc quan trọng, chúng ta vẫn có các cá nhân biết toả sáng đúng lúc.

Sau pha dứt điểm siêu phàm của Nguyễn Hoàng Đức ở trận gặp U22 Indonesia, lần này đến lượt Hà Đức Chinh lên tiếng bằng tình huống chớp thời cơ nhanh nhạy sau quả phạt góc của Đỗ Hùng Dũng. Với bàn thắng quan trọng của Chinh "đen", U22 Việt Nam đã trở thành đội duy nhất ở SEA Games 2019 đến thời điểm này còn giữ thành tích toàn thắng. 

5 điểm nhấn trận U22 Việt Nam vs U22 Singapore - Kịch chiến thể lực, khoảnh khắc cá nhân - Bóng Đá

Hà Đức Chinh có bàn thắng quan trọng giúp U22 Việt Nam giành trọn 3 điểm.  

Bài bản tấn công

Thiếu vắng "nhạc trưởng" Nguyễn Quang Hải từ đầu trận do chấn thương, hàng tấn công của U22 Việt Nam đã có 90 phút khó khăn khi chúng ta thiếu đi rất nhiều chất sáng tạo từ Hải "con" trong mỗi đợt lên bóng ở 1/3 sân đối thủ. Với việc chỉ có khoảng 2 ngày nghỉ ngơi trước khi đụng độ U22 Thái Lan, HLV Park Hang-seo sẽ cần kỳ vọng tiền vệ của Hà Nội FC sớm bình phục khi rõ ràng, những mũi tấn công hiện tại chưa thể khiến người hâm mộ hoàn toàn yên tâm. 

SỐC! Quang Hải nguy cơ nghỉ SEA Games - Bóng Đá

Chấn thương của Quang Hải đã khiến hàng công U22 Việt Nam mất đi 1 cầu thủ có khuynh hướng chơi sáng tạo. Ảnh: Hiển Vinh.  

Cục diện căng thẳng

Mặc dù đã giành trọn 12 điểm sau 4 trận đấu vòng bảng ở SEA Games 2019, thế nhưng chúng ta vẫn chưa chắc chắn suất đi tiếp vào bán kết khi còn phải đối đầu U22 Thái Lan ở lượt trận cuối. Trong khi đó, với việc một đối thủ cạnh tranh khác là U22 Indonesia chỉ phải gặp U22 Lào ở cuộc chạm trán còn lại, chúng ta sẽ cần phải giành chiến thắng hoặc chí ít là 1 trận hoà nếu muốn điền tên mình vào vòng bán kết sắp tới. 

Phi Yến | 21:05 03/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục