5 điểm nhấn Sporting 2-2 Arsenal: Tân binh tệ hại; Phát kiến mới

09:44 Thứ sáu 10/03/2023 | 1

TinTheThao.com.vnXuất hiện nhiều điều đáng chú ý sau trận hòa 2-2 giữa Sporting Lisbon và Arsenal.

 

1. Trận ra mắt của Jakub Kiwior

Bản hợp đồng mùa đông 2023 của Arsenal Jakub Kiwior đã được trao những phút đầu tiên sau 2 tháng. Những ai đã theo dõi sát sao sự tiến bộ của tuyển thủ Ba Lan sẽ biết một trong những điểm mạnh nhất của trung vệ này nằm ở là khả năng chuyền bóng và phẩm chất kỹ thuật toàn diện.

Tuy chàng tân binh sở hữu chiều cao tốt nhưng bàn thua đầu tiên của Arsenal cho thấy anh còn nhiều điều phải cải thiện. Cầu thủ sinh năm 2000 vẫn đứng chôn chân tại chỗ trong khi lẽ ra anh phải bật lên giải vây từ quả phạt góc nhằm ngăn Sporting gỡ hòa.

Điểm nhấn Sporting 2-2 Arsenal: Tân binh tệ hại; Phát kiến mới - Bóng Đá

 Kiwior có trận ra mắt không tốt.

2. Arteta tiến hành xoay tua

Arsenal đang dẫn đầu Premier League với cách biệt 5 điểm, nên tại Europa League, HLV Mikel Arteta tiến hành xoay tua. HLV người Tây Ban Nha đã thực hiện 5 sự thay đổi so với đội đã đánh bại Bournemouth vào cuối tuần rồi.

Vẫn xuất hiện một số trụ cột đá chính như Bukayo Saka, William Saliba hay Gabriel Martinelli. Điều này dễ hiểu bởi nó làm ổn định đội hình Arsenal, thay vìdùng hết những cầu thủ dự bị để dẫn đến sự chệch choạc trong cách chơi.

3. Fabio Vieira gây ấn tượng

Fabio Vieira là người nổi bật nhất trong số những cầu thủ khoác áo Arsenal trên đất khách. Vieira dường như không bị CĐV Sporting làm phân tâm (do từng khoác áo Porto) khi anh trở thành trung tâm lên bóng của Arsenal.

Vieira đã nhiều lần bị đặt dấu hỏi trong mùa giải này sau vụ chuyển nhượng trị giá 35 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái, nhưng ở Lisbon, anh đã cho thấy màn trình diễn từng giúp mình đóng góp dấu giày vào các bàn thắng sau 66 phút mỗi trận vào mùa giải vừa rồi.

Đáng nói nhất nằm ở pha kiến tạo điểm rơi, có lực chuẩn giúp Saliba khai thông thế bế tắc. Nếu tuyển thủ U21 Bồ Đào Nha thể hiện phong độ cao ở trận tái đấu tại London, Arsenal có thể giành chiến thắng.

4. Martinelli đá tiền đạo cắm

Với việc Arsenal đang gặp khủng hoảng chấn thương và cả 3 cầu thủ Gabriel Jesus, Eddie Nketiah lẫn Leandro Trossard đều vắng mặt, Martinelli được bố trí lĩnh xướng hàng công.

Cầu thủ trẻ người Brazil đã có một màn trình diễn giống với phong cách của Jesus và Trossard hơn nhiều so với Nketiah. Theo đó, anh chủ động lùi sâu để nhận bóng từ tiền vệ trong bối cảnh các cầu thủ chạy cánh của Arsenal dâng cao.

Martinelli đã có hai thời khắc thuận lợi để ghi bàn, mặc dù với cơ hội đầu tiên, anh lẽ ra nên chuyền cho Vieira, người chắc chắn sẽ sút vào lưới trống. Tình huống thứ 2 hai đến sau một pha 'nhấn ga' ấn tượng, nhưng sự can thiệp của Jeremiah St. Juste đã ngăn chặn một bàn thắng solo đẳng cấp.

Nhìn chung, cầu thủ sinh năm 2001 đã chơi tốt và không bất ngờ nếu Arteta tiếp tục cho Arteta đá cao nhất hàng công vào cuối tuần này tại Premier League. Phát kiến dùng Martinelli dẫn dắt tuyến đầu của Arteta xứng đáng được ca ngợi.

Điểm nhấn Sporting 2-2 Arsenal: Tân binh tệ hại; Phát kiến mới - Bóng Đá

 Martinelli được xếp đá cao nhất hàng công.

5. Xhaka đeo băng đội trưởng

Martin Odegaard vắng mặt, băng đội trưởng của Arsenal thuộc về gương mặt quen thuộc là Granit Xhaka, người từng được tín nhiệm cho vai trò này nhưng sau đó bị tước bởi mâu thuẫn với CĐV đội nhà. Vấn đề xấu xí ấy giờ đây chỉ còn là quá khứ khi Xhaka đang là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất Arsenal mùa này.

Tiền vệ Thụy Sĩ có một màn trình làm nổi bật phẩm chất thủ lĩnh khi chiến đấu vì đồng đội và bảo vệ bất cứ ai mặc áo đỏ trắng.

Lữ Phong | 09:14 10/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục