5 điểm nhấn Real 1-0 Liverpool: Canh bạc không thành; Khắc tinh xuất hiện

07:10 Thứ năm 16/03/2023

TinTheThao.com.vnReal Madrid cho thấy bản lĩnh của nhà đương kim vô địch khiến Liverpool không có cơ hội ngược dòng.

 

Real Madrid nắm lợi thế dẫn trước Liverpool 3 bàn (thắng 5-2) khi hai đội tái đấu trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League. Tiếp đón đội bóng Anh tại Santiago Bernabeu, Kền kền thắng thực sự không có gì phải vội vàng.

Trong bối cảnh đoàn quân Jurgen Klopp buộc phải tấn công, có cảm giác Real chỉ cần một bàn thắng là kết thúc trận đấu. Khoảnh khắc đó phải đợi đến cuối hiệp hai khi Karim Benzema dứt điểm đơn giản hạ gục Allison Becker.

Real hiên ngang vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số thắng 6-2. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh trận đấu.

1. Canh bạc không thành

5 điểm nhấn Real 1-0 Liverpool - Bóng Đá

 Liverpool không thể nổ súng.

Liệu cách tiếp cận của Liverpool là do không còn gì để mất hay thiếu lựa chọn ở hàng tiền vệ? Bất kể lý do của Jurgen Klopp là gì, The Kop đã ra sân với bốn tiền đạo. Diogo Jota chơi cao nhất cùng Mohamed Salah và Darwin Nunez, trong khi Cody Gakpo di chuyển tự do giữa hàng công và cánh phải hàng tiền vệ.

Với việc Thiago, Stefan Bajcetic và Jordan Henderson bị chấn thương hoặc không khỏe, Klopp quyết định tấn công tổng lực là chiến thuật tốt nhất mà ông có thể sử dụng. Canh bạc suýt hái quả ngọt, nhưng cú sút của Nunez đầu trận bị Thibaut Courois từ chối. 

Và sau đó, phương án này không còn hiệu quả. 

2. Khắc tinh của Alexander-Arnold

5 điểm nhấn Real 1-0 Liverpool - Bóng Đá

 Vinicius tiếp tục khiến Trent vất vả.

Công bằng mà nói Trent Alexander-Arnold không có phong độ tốt nhất khi đối đầu với Vinicius Junior trong vài mùa giải qua.

Hậu vệ phải của Liverpool nhiều lần bị một trong những cầu thủ chạy cánh nguy hiểm nhất vượt qua và một lần nữa, tâm điểm chú ý lại tập trung vào màn trình diễn của anh trước số 20 của Real.

Nhưng Alexander-Arnold thực sự gặp khó khăn. Vinicius tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong bàn thắng của Benzema.

3. Bản lĩnh Real

5 điểm nhấn Real 1-0 Liverpool - Bóng Đá

 Real chứng tỏ bản lĩnh.

Mặc dù Liverpool có cơ hội rõ rệt đầu tiên, nhưng Real sớm áp đặt thế trận theo cách quen thuộc. Alisson thực sự có ngày thi đấu vất vả khi phải trổ tài. Đội chủ nhà liên tục tạo ra các cơ hội nguy hiểm từ những cú dứt điểm của Toni Kroos, Vinicius Junior hay Eduardo Camavinga. 

Thống kê cho thấy Real kiểm soát bóng 54%, tung ra tới 17 cú sút so với chỉ 9 cú sút của Liverpool.

4. Ấn tượng Camavinga

5 điểm nhấn Real 1-0 Liverpool - Bóng Đá

 Cầu thủ trẻ chơi tốt.

Nếu có một cầu thủ có thể tóm tắt màn trình diễn điềm tĩnh của Real, thì đó chính là Eduardo Camavinga ở hàng tiền vệ. Cầu thủ mới 20 tuổi sát cánh với Toni Kroos và Luka Modric, giúp tuyến giữa Real chơi chắc chắn.

Những sự điều chỉnh trong hiệp hai của Jurgen Klopp, bao gồm cả việc tung Alex Oxlade-Chamberlain vào thay James Milner, không có tác dụng. Camavinga chơi tỉnh táo, giúp Real hóa giải nhiều pha lên bóng của đội khách. Anh thậm chí có cú sút trúng xà ngang.

5. Ông kẹ ở Champions League

5 điểm nhấn Real 1-0 Liverpool - Bóng Đá

 Rất khó cản Real ở Champions League.

Real vẫn còn nhiều việc phải làm ở mùa giải này. Các nhà vô địch La Liga đang kém đội đầu bảng Barcelona tới 9 điểm. Họ đua quyết liệt với Barca ở giải VĐQG và bán kết Copa del Rey (thua 0-1 ở trận lượt đi).

Điều đó chứng tỏ Real trải qua một mùa giải khó khăn. Thế nhưng, ai cũng thấy rằng Champions League luôn là ưu tiên số 1 của Los Blancos. Và thực tế, dù có chơi tệ đến mấy, Real luôn biết cách tiến sâu ở giải đấu danh giá nhất châu lục.

Tiểu Lam | 06:40 16/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục