5 điểm nhấn Man City 5-0 Arsenal: Sa bàn sụp đổ; Nhân tố hủy hoại

21:05 Thứ bảy 28/08/2021

TinTheThao.com.vnPháo thủ đã tan tác chóng vánh trong hiệp một. Hãy cùng nhìn lại 5 điểm nhấn nổi bật sau trận đấu.

1. Sa bàn sụp đổ

Trước Man City, Arteta đã không sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc với Arsenal mà chuyển sang đội hình 5-4-1 cùng nhiều sự xáo trộn nơi đội hình xuất phát. Có thể hiểu ý đồ của vị HLV 39 tuổi muốn hạn chế các khoảng trống để ngăn chặn những pha xâm nhập tốc độ từ các cầu thủ tấn công của Man City. Tuy vậy, việc mắt hẳn tuyến giữa cùng sự thận trọng quá mức trong cách nhập cuộc do Arteta sắp đặt khiến Arsenal hoàn toàn bị động trong khâu pressing.

Hệ quả, chỉ sau 12 phút bóng lăn, Pháo thủ đã phải vào lưới nhặt bóng đến 2 lần. Gabriel Jesus và Bernardo Silva không bị ai theo kèm và hoàn toàn thoải mái thực hiện những quả tạt. Đây là một thất bại trong việc bố trí của Arteta bên cạnh sự phòng ngự rất thiếu tập trung của Arsenal

5 điểm nhấn Man City 5-0 Arsenal - Bóng Đá

 Arteta thể hiện sự non tay trước Pep Guardiola.

2. Nhân tố hủy hoại

Cả 2 bàn thua đầu tiên đều xuất phát từ lỗi cá nhân của các hậu vệ Arsenal. Với Calum Chambers, đây không phải lần đầu trong mùa giải hậu vệ 26 tuổi thể hiện sự yếu kém trong khâu kèm người. Ở trận ra quân với Brentford, Chambers là người trực tiếp mắc lỗi ở bàn thua đầu tiên và hôm nay anh lặp lại điều đó lần nữa trước Gundogan.

Cedric Soares trong ngày trở lại đội hình xuất phát cũng không khá hơn, anh có pha chạm bóng thiếu nhạy cảm làm bóng đổi hướng và tạo thành đường kiến tạo hoàn hảo cho Ferran Torres nâng tỷ số.

Ở thời điểm Arsenal dần lấy lại thế trận và bắt đầu có những pha lên bóng đáng chú ý, Granit Xhaka lại mắc sai lầm không thể tha thứ. Tiền vệ người Thụy Sỹ vào bóng bằng gầm giày bằng cả 2 chân với Joao Cancelo. Vì mang tính chất triệt hạ, trọng tài chính đã nhanh chóng đổi màu thẻ từ vàng thành đỏ. Kể từ thời điểm này, Arsenal hoàn toàn chịu trận trước Man City và không thể làm gì khác ngoài việc chấp nhận một thất bại đậm đà

3. Ác mộng tột cùng

Chỉ sau 15 phút bóng lăn, máy tính dự đoán cơ hội thắng trận của Arsenal chỉ còn 1%. Thời điểm Xhaka nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 37, đã có rất nhiều khán giả Arsenal tại Etihad đứng dậy bỏ ra về. Khi Rodri ghi bàn thứ 4 cho Man City trong hiệp hai, thậm chí đã có những NHM Pháo thủ đứng dậy vỗ tay tán thưởng đầy chua chát. Một ngày ác mộng thật sự với các CĐV trung thành của Arsenal và có thể hiểu được cảm giác của họ khi đội nhà tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng.

Fan Arsenal ăn mừng khi MC ghi bàn - Bóng Đá

 CĐV Arsenal ăn mừng bàn thắng của Rodri.

4. Trình hơn một bậc

Thêm một thắng lợi nữa của Pep Guardiola trước cựu trợ lý. Trái ngược với Arteta, Pep không có sự thay đổi nào so với thắng lợi 5-0 trước Norwich, ông muốn duy trì phong độ cao của các trò đã đá chính. Khi Arsenal dần lấy lại thế trận trong hiệp một, ông chỉ đạo quyết liệt ngoài đường pitch, yêu cầu các học trò chơi kiểm soát và tập trung. Việc thủ thành Ederson thường xuyên cầm bóng lâu trong vòng cấm địa đã khiến đội hình Arsenal phải dâng cao và để lộ những khoảng trống bên phần sân nhà.Một trong những tình huống nôn nóng đã dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Xhaka.

Sang hiệp 2, Pep sẵn sàng cho nghỉ sớm các cầu thủ đã chơi hay nhưng có dấu hiệu xuống sức để tạo động lực cho đội hình, và Sterling cùng Mahrez đã liên tục khiến hàng thủ của Arsenal phải khốn đốn

5. Không còn lời bào chữa

Tưởng như trận thắng giòn giã ở cúp Liên đoàn sẽ là bước đệm khởi sắc cho Mikel Arteta nhưng những quyết định của ông trước Man City thực tế đã hoàn toàn thất bại. Với sự thất vọng cùng cực của NHM Pháo thủ vì lối chơi kém thuyết phục ở Premier League, khả năng vị HLV người Tây Ban Nha có thể tiếp tục tại vị ở sân Emirates trở nên rất thấp.

Hơn ai hết, Arteta hiểu rằng lúc này không có lời bào chữa nào đủ sức thuyết phục bằng những thắng lợi. Dù vậy, mọi thứ đang ngoảnh mặt với nhà cầm quân 39 tuổi, những gì ông có thể làm chỉ là vỗ tay động viên các học trò trong vô vọng sau mỗi lần Pháo thủ phải nhận bàn thua.

Pep nói về Arteta:

 
Thanh Vũ | 20:35 28/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục