5 điểm nhấn Man City 1-0 Chelsea: 'Chân gỗ' Jackson; Nhân tố X Doku

02:26 Chủ nhật 21/04/2024

TinTheThao.com.vnMan City giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Chelsea, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết FA Cup.

1. 'Chân gỗ' Jackson

Nicolas Jackson sở hữu nhiều tố chất nổi bật: nhanh nhẹn, đọc trận đấu tốt, thể lực và sức bền dẻo dai, khả năng di chuyển.... Mặc dù vậy, điểm trừ lớn đối với cựu sao Villarreal nằm ở việc tận dụng cơ hội. Ở trận đấu với Man City, tiền đạo 22 tuổi bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ghi bàn mười mươi.

bài 5 điểm nhấn - Bóng Đá

Jackson phung phí cơ hội. 

Tiêu biểu nhất phải kể đến tình huống diễn ra ở phút 29. Ngôi sao người Senegal chần chừ ở pha đối mặt thủ môn Ortega, đường chuyền sau đó của Jackson đã bị phá ra. Bước sang hiệp 2, Jackson một lần nữa khiến CĐV Chelsea than trời.

Phút 48, Jackson bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn liên tiếp. Đầu tiên là cú sút bị thủ môn Stefan Ortega cản phá. Sau đó ít giây, Jackson đánh đầu thuận lợi nhưng đưa bóng chạm người Ortega. Bình luận với BBC, Jermaine Jenas cho hay: "Cậu ấy đã bỏ lỡ 3 cơ hội mười mươi".

2. Man City thiếu sắc bén

Đoàn quân Pep Guardiola thiếu đi trung phong cắm Erling Haaland trước Chelsea. Bên cạnh đó, dàn sao Man City cũng bộc lộ dấu hiệu mệt mỏi, thiếu thể lực khi vừa trải qua trận đấu nảy lửa với Real Madrid.

bài 5 điểm nhấn - Bóng Đá

Foden bỏ lỡ thời cơ ghi bàn cho Man City. 

Theo số liệu thống kê, Man City có 17 lần chạm bóng trong vòng cấm địa Chelsea ở hiệp 1, không tung ra cú sút trúng đích nào. Phút 13, Kevin de Bruyne chọc khe tinh tế, Phil Foden vượt qua Đorđe Petrovic, tuy nhiên pha chuyền bóng vào trong của Foden đã bị Marc Cucurella cản phá kịp thời.

3. Tình huống gây tranh cãi

Trận đại chiến trên SVĐ Wembley không thiếu những tình huống gây tranh cãi. Một trong số đó xảy ra ở phút 55. Xuất phát từ pha đá phạt của Cole Palmer, bóng chạm tay Jack Grealish trong bối cảnh cầu thủ người Anh nhảy lên khi lập thành hàng rào. 

bài 5 điểm nhấn - Bóng Đá

Bóng chạm tay Grealish. 

Trọng tài chính Michael Oliver không cho Chelsea được hưởng đá phạt góc lẫn quả 11m. Tổ VAR vào cuộc, thế nhưng đã không có điều gì xảy ra. Quyết định của Michael Oliver vấp phải nhiều lời phàn nàn từ CĐV Chelsea.

"Đó nên là 1 quả penalty cho Chelsea. Bóng đã chạm tay Jack Grealish," một tài khoản X chia sẻ. Tình huống sẽ còn được bàn luận rất nhiều vào ngày hôm sau.

4. Doku thay đổi trận đấu

Man City chơi khá bế tắc trước Chelsea. Tình thế thay đổi khi Jack Grealish bị đau sau tình huống va chạm với Moises Caicedo. Pep Guardiola quyết định rút Grealish ra nghỉ và tung Jeremy Doku vào sân. 

bài 5 điểm nhấn - Bóng Đá

Doku đe dọa hàng thủ Chelsea. 

Ngôi sao người Bỉ nhanh chóng chứng minh giá trị. Những tình huống bám biên giàu tốc độ, lắt léo của Doku khiến bộ đôi Malo Gusto và Axel Disasi có phần lúng túng, bối rối. 

Doku cũng in dấu giày vào thắng của Bernardo Silva. Doku chuyền bóng cho Kevin de Bruyne trước khi tiền vệ người Bỉ căng ngang vào trong, tạo cơ hội cho Silva sút tung lưới Chelsea.

5. Cỗ máy Man City vẫn chạy tốt

bài 5 điểm nhấn - Bóng Đá

Man City hướng đến cú đúp danh hiệu. 

Man City đã đứng dậy kịp thời sau thất bại ở Champions League. Chiều sâu đội hình lý tưởng cho phép Pep Guardiola xoay chuyển nhân sự. Ruben Dias, Doku vào sân từ băng ghế dự bị, góp phần giúp Man City xoay chuyển cục diện trận đấu.

Đội chủ sân Etihad đứng trước cơ hội giành cú đúp danh hiệu mùa này: Premier League và FA Cup. Mọi thứ vẫn đang thuận lợi với Man City.

Anh Nguyễn | 01:56 21/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục