5 điểm nhấn Juventus 3-1 Napoli: Ronaldo đổi vai diễn, Serie A kết thúc ngay tháng 9?

03:13 Chủ nhật 30/09/2018 | 2

TinTheThao.com.vnDù mới trôi qua 2 tháng nhưng có lẽ kết cục của Serie A 2018/19 đã gần như được định đoạt, ngay sau 90 phút vừa qua tại Allianz.

Vua kiến tạo CR7

Cristiano Ronaldo chắc chắn là ngôi sao được các CĐV Juventus đặt nhiều kỳ vọng nổ súng nhất ở trận cầu vừa qua. Cuối cùng tiền đạo 33 tuổi đã không thể một lần điền tên lên bảng tỷ số, nhưng anh vẫn biết cách cứu rỗi đội nhà khi rực sáng ở vai trò mới: kiến thiết. 

 5 điểm nhấn Juventus 3-1 Napoli: Ronaldo đổi vai diễn, Serie A kết thúc ngay tháng 9? - Bóng Đá

 Không ghi bàn, CR7 chuyển sang giúp đồng đội lập công.

Liên tiếp khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương, CR7 in dấu giày vào cả 3 bàn thắng Bianconeri có được. Anh cho thấy phẩm chất kỹ thuật siêu đẳng với 2 pha đi bóng lắt léo dẫn đến 2 bàn đầu, và cũng chính Ronaldo bật cao hơn hết thảy để kiến tạo cho Leonardo Bonucci ấn định chiến thắng ở phút 76.

Với tổng cộng 5 kiến tạo tính từ đầu giải, CR7 đang dẫn đầu BXH những kiến thiết gia hàng đầu tại Serie A. Thậm chí nếu may mắn hơn, Ronaldo hoàn toàn có thể tự mình lập công ở những phút cuối, nếu thủ thành David Ospina không quá xuất sắc trong tình huống đối mặt.

Lời ngợi khen dành cho Mandzukic 

Gia nhập Juve cách đây 3 năm, Mario Mandzukic luôn để lại ấn tượng của một chiến binh quả cảm, hết mình vì đội bóng. Tiền đạo Croatia sẵn sàng thi đấu ở mọi vị trí được giao phó, kể cả dạt cánh.

Trước Napoli, với Ronaldo hoạt động rộng, Mandzukic được trở lại vai trò mũi nhọn sở trường. Không phụ niềm tin của ông thầy Max Allegri, Số 17 thể hiện sự nhạy bén trong cú đúp lập được. Anh chạy chỗ thông minh và đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số, cũng như chọn vị trí khôn ngoan băng vào đệm bóng ở bàn thứ hai. 

Tội đồ Mario Rui

 5 điểm nhấn Juventus 3-1 Napoli: Ronaldo đổi vai diễn, Serie A kết thúc ngay tháng 9? - Bóng Đá

 Rui trả giá vì lối đá rắn.

Phút 58, khi Napoli còn nguyên cơ hội ngược dòng và đang dồn đội hình áp đảo, Rui bỗng chốc biến tất cả hy vọng thành vô nghĩa. Pha kê chân không cần thiết với Paulo Dybala không qua được mắt trọng tài Luca Banti và hậu vệ 27 tuổi lập tức bị truất quyền thi đấu vì thẻ vàng thứ hai. Mất người, Napoli không thể gượng dậy và còn phải nhận thêm một bàn thua.

Napoli vừa hay lại vừa dở

Chính đội khách mới là bên nhập cuộc tốt hơn. Đơn giản, trực diện và hiệu quả, Napoli pressing mạnh mẽ ngay bên phần sân Juve, cũng như liên tiếp tổ chức phản công chớp nhoáng. 

Nỗ lực trên được đền đáp bởi bàn thắng sớm của Dries Mertens, trong tình huống chính sức ép Napoli tạo ra khiến Bonucci lúng túng chuyền hỏng. Dẫu vậy, phòng thủ lơi lỏng vẫn là điểm yếu chí tử của đại diện thành Naples.

Từ tháng 3 đến nay, chưa một lần Napoli giữ sạch lưới 2 trận liền. Ở một giải đấu chú trọng sự chắc chắn như Serie A, đây khó lòng là biểu hiện của ứng viên vô địch đích thực.

Serie A đã kết thúc?

Những tưởng với phong độ lên cao, Napoli có thể thổi bùng lên sự quyết liệt của cuộc cạnh tranh ngôi vương bằng điều gì đó đặc biệt tại Aliianz, thì đoàn quân do Carlo Ancelotti dẫn dắt lại gây thất vọng.

Khi đến Napoli cũng chẳng thể làm gì hơn ở cuộc đối đầu trực tiếp, khó thể tin bất kỳ chướng ngại nào khác có thể cản đường Juve.

 5 điểm nhấn Juventus 3-1 Napoli: Ronaldo đổi vai diễn, Serie A kết thúc ngay tháng 9? - Bóng Đá

 Hình ảnh này sẽ lại tái diễn?

Bianconeri vừa trải qua trận thứ 7 toàn thắng và gia tăng cách biệt với chính Napoli lên 6 điểm. Dù Serie A 2018/19 còn chưa bước sang tháng 10, cuộc đua vô địch có lẽ đã ngã ngũ.

Nam Tan | 23:00 29/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục