5 điểm nhấn Hàn Quốc vs Saudi Arabia: Ngược dòng không tưởng; Người hùng xuất hiện

05:48 Thứ tư 31/01/2024

TinTheThao.com.vnMàn đọ sức giữa Hàn Quốc và Saudi Arabiatại tại vòng 1/16 Asian Cup 2203 xứng đáng là trận chung kết sớm của giải đấu. Dưới đây là 5 điều rút ra sau trận.

1. Ngược dòng không tưởng

Đoàn quân HLV Jurgen Klinsmann đã trải qua nhưng giây phút thót tim khi để Saudi Arabia dẫn trước đến những phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2. Tuy vậy, chính vào giai đoạn khó khăn nhất, bản lĩnh của một đội bóng hàng đầu châu lục đã được thể hiện. Bàn thắng ở phút 90+9 của Cho Gue-sung như giúp Hàn Quốc trở về từ cõi chết, qua đó níu giữ lại hy vọng vào tứ kết.

6 điểm nhấn Hàn Quốc vs Saudi Arabia:  - Bóng Đá

ĐT Hàn Quốc đã may mắn vượt qua Saudi Arabia.

Để rồi, đến loạt sút luân lưu, Son Heung-min và các đồng đội đã hoàn thành cuộc lội ngược dòng với chiến thắng 4-2 qua đó loại Saudi Arabia khỏi Aisan Cup 2023 bằng tỷ số chung cuộc 5-3. Màn ngược dòng không tưởng của đội tuyển đến từ xứ sở Kim Chi lại lại nỗi tiếc nuối lớn cho đại diện Tây Á khi đã có lúc chiến thắng đến tới rất gần thầy trò HLV Roberto Mancini.

2. Bước ngoặt trận đấu

Nếu được chọn tình huống tạo ra bước ngoặt lớn nhất của cuộc đọ sức thì đó có lẽ chính là bàn thắng của của Cho Gue-sung ở phút 90+9. Đó là tình huống mà cầu thủ sinh năm 1998 đã bay người đánh đầu ngay trong vòng cấm trong pha tấn công gần như là cuối cùng của đội tuyển Hàn Quốc trong trận đấu. Sau khi bị dẫn trước, thầy trò  Jurgen Klinsmann đã miệt mài hãm thành và nỗ lực của họ được đền đáp xứng đáng. 

6 điểm nhấn Hàn Quốc vs Saudi Arabia:  - Bóng Đá

Bàn thắng của Cho Gue-sung ở phút 90+9 đã tạo ra bước ngoặt trận đấu.

Pha lập công nói trên chẳng những giúp Hàn Quốc san bằng cách biệt qua đó kích thích tinh thần của các cầu thủ mà còn khiến thế trận thay đổi theo chiều bất lợi cho Saudi Arabia khi HLV Roberto Mancini gần như đã rút hầu hết các nhân tố tấn công để tăng cường cho hàng thủ. Để rồi, việc ảnh hưởng tâm lý cũng phần nào khiến "Chim ưng xanh" thất bại ở loạt sút luân lưu.

3. Người hùng xuất hiện

Thủ môn Jo Hyeon-woo chính là người hùng của ĐT Hàn Quốc ở trận đấu vừa qua. Anh đã xuất sắc cản phá 2 quả 11m giúp đội nhà giành chiến thắng 4-2 ở loạt sút luân lưu qua đó giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết. Bên cạnh người gác đền 33 tuổi, Cho Gue-sung cũng được xem là thần tài của đại diện Đông Á với cái đầu vàng mang về bàn thắng gỡ hòa.

Khoẳnh khắc người hùng lẽ ra cũng đã gọi tên thủ môn Ahmed Al-Kassar khi anh đã có ngày thi đấu đầy xuất sắc với hàng loạt các tình huống cứu thua. Tuy vậy, may mắn đã không đến với người gác đền của Saudi Arabia khi đội bóng của anh vẫn phải nhận thất bại chung cuộc.

6 điểm nhấn Hàn Quốc vs Saudi Arabia:  - Bóng Đá

Thủ môn Jo Hyeon-woo trở thành người hùng của ĐT Hàn Quốc.

4. Đẳng cấp 2 vị thuyền trưởng

HLV Jurgen Klinsmann đã cho thấy đẳng cấp của cựu thuyền trưởng ĐT Đức với những quyết định thay người chính xác trong đó là việc tung Cho Gue-sung vào sân ở phút 64 qua đó mang về bàn gỡ hòa và một thế trận áp đảo cho Hàn Quốc. Bên kia chiến tuyến, chiến lược gia Roberto Mancini cũng không hề kém cạnh. Ông thầy người Italia tung Abdullah Hadi Radif vào sân đầu hiêp 2 và đó là lựa chọn sáng suốt khi chính cầu này đã lập công giúp Saudi Arabia vươn lên dẫn trước. Rõ ràng, 2 chiến lược gia hàng đầu thế giới đã để lại dấu ấn về chiến thuật trong trận đấu vừa qua.

5. Viết tiếp giấc mơ

Sau 120 phút nghẹt thở, Hàn Quốc cuối cùng đã may mắn hơn khi giành vé tiến vào tứ kết qua đó viết tiếp giấc mơ vô địch Asian Cup sau 64 năm chờ đợi. HLV Jurgen Klinsmann phần nào đã rũ bỏ được áp lực sau khi bị chỉ trích nặng nề ở các trận thua Jordan và hòa Malaysia. Tuy vậy, ông vẫn sẽ còn rất nhiều điều phải làm để giúp ĐT xứ Kim Chi đạt được mục đích sau cùng.

Danh Nguyễn | 05:18 31/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục