5 điểm nhấn Bournemouth 1-2 Chelsea: Số 9 mới; 3 cái tên gây thất vọng

04:46 Thứ tư 28/07/2021 | 2

TinTheThao.com.vnChelsea đánh bại Bournemouth 2-1 ở trận giao hữu đầu mùa giải và dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu.

1. Chelsea vẫn sẽ sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ

5 điểm nhấn Bournemouth 1-2 Chelsea:  - Bóng Đá

 Xác định sơ đồ cho mùa giải mới.

Khi lên thay thế Frank Lampard, một trong những thay đổi lớn nhất của Thomas Tuchel là chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ. Hệ thống chiến thuật mới giúp The Blues thi đấu thanh thoát hơn. Và có vẻ như khi mùa giải mới bắt đầu, Chelsea sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ này. Chelsea đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Jules Kounde từ Sevilla. Khi ấy, cầu thủ này sẽ đá ở vai trò trung vệ lệch phải của đội bóng.

2. Đội hình chiều sâu

5 điểm nhấn Bournemouth 1-2 Chelsea:  - Bóng Đá

 Đội hình nhiều cầu thủ tài năng.

Chelsea không thực hiện nhiều thương vụ mua bán đáng chú ý hè này. Tuy nhiên trong tay HLV Tuchel là một đội hình với nhiều ngôi sao chất lượng. Callum Hudson-Odoi xuất sắc ở vai trò chạy cánh phải khi mọi đường lên bóng của Chelsea đều qua đôi chân cầu thủ này. Khi ấy, Chelsea sẽ có sự cạnh tranh với Reece James mùa tới.

Armando Broja là một cái tên gây ấn tượng khác khi vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn. Conor Gallagher có thể mang tới nhiều sự lựa chọn hơn cho hàng tiền vệ. Cả Hakim Ziyech cũng nỗ lực thể hiện bản thân và anh chơi khá ổn với nhiều đường chuyền sáng nước trong hiệp một.

3. Sự thất vọng

Kepa Arrizabalaga cho thấy vì sao HLV Tuchel đặt niềm tin vào Edouard Mendy. Thủ thành người Tây Ban Nha đơn giản là không thể sử dụng chân. Điều này không ổn khi lối chơi của Chelsea đòi hỏi thủ môn cần linh hoạt hơn nữa.

Tammy Abraham trải qua ngày thi đấu đáng quên. Khi có cơ hội, cầu thủ này không biết cách tận dụng. Điểm trừ cho Abraham xuất hiện khi Broja và Ike Ugbo vào sân và lập tức ghi bàn, mang về thắng lợi cho đội nhà. Không ngạc nhiên khi Chelsea có ý định bán Abraham cho Arsenal.

Christian Pulisic cần phải nỗ lực hơn. Anh chưa thể chơi bóng một cách thanh thoát nhất. Khi mà vị trí trên hàng công của Chelsea có sự cạnh tranh rất lớn, Pulisic chắc chắn không thể đá chính nếu thi đấu không hiệu quả như trận này.

4. Số 9 mới cho Chelsea

5 điểm nhấn Bournemouth 1-2 Chelsea:  - Bóng Đá

 Số 9 mới cho Chelsea.

Broja có thể giải quyết bài toán hàng công nếu The Blues không thể chiêu mộ thành công Erling Haaland. Trong khi Abraham liên tục bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, Broja vào sân và tạo ra sự khác biệt với bàn gỡ hòa. Cầu thủ này trông nhanh nhẹn, xử lý bóng gọn gàng và có khả năng dứt điểm ấn tượng. HLV Tuchel có thể trao cơ hội cho Broja ở mùa giải mới.

5. David Brooks quá hay

5 điểm nhấn Bournemouth 1-2 Chelsea:  - Bóng Đá

 Cái tên gây ấn tượng mạnh.

Chelsea sở hữu nhiều cái tên chất lượng hơn nhưng Brooks bên phía Bournemouth mới là cầu thủ gây ấn tượng nhất. Không ngạc nhiên khi Brooks có màn ra mắt Premier League mùa 2018/19 với 7 bàn và 5 kiến tạo. Khi ấy, Brooks được nhiều CLB theo đuổi như Liverpool hay Man United.

Mùa giải tiếp theo đó, Brooks chấn thương và chỉ ra sân 9 trận tại Premier League khiến Bournemouth rớt hạng. Mùa giải vừa qua, Brooks trở lại với 39 trận, ghi 6 bàn và có 7 kiến tạo, giúp CLB này vào tới bán kết play-off thăng hạng.

Trước Chelsea, Brooks thi đấu rất hay và gây ra nhiều khó khăn đối thủ với khả năng chuyền bóng mượt mà. Sẽ không lâu nữa Brooks sẽ lại tung hoành ở Premier League.

Những khoảnh khắc đẹp của Jorginho tại Chelsea

 
Tiểu Lam | 04:16 28/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục