4 vị vua không ai ngờ tới ở top 5 giải VĐQG châu Âu trong thế kỷ 21

12:04 Thứ hai 15/04/2024

TinTheThao.com.vnBên cạnh Bayer Leverkusen, có không ít các đội bóng nhỏ đã làm nên kỳ tích ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

4. Bayer Leverkusen, mùa giải 2023-24

Nhà tân vô địch của Bundesliga là đội bóng mà nhiều người cảm nhận được đà phát triển ngay cả trước khi mùa giải bắt đầu. Alonso gia nhập Leverkusen vào tháng 10 năm 2022 với mục đích cứu họ khỏi nguy cơ xuống hạng,  nhưng ông thậm chí đã đưa câu lạc bộ cán đích ở vị trí thứ sáu cùng một suất vào tới bán kết ở Europa League mùa trước. Họ đã sẵn sàng cho những điều lớn lao trong mùa giải này, nhưng việc đánh bại Bayern Munich để giành chức vô địch trước vài vòng đấu dường như không ai nghĩ đến.

Bayer Leverkusen đã trở thành câu chuyện của mùa giải như thế nào - Bóng Đá

 Leverkusen là bất ngờ mới nhất.

Không chỉ là có ít hơn 1% cơ hội lên ngôi – Leverkusen còn bị Bayern, RB Leipzig và Borussia Dortmund xếp trên với tư cách là ứng cử viên vô địch vào đầu mùa giải. Tuy nhiên, mọi thứ đều thuận lợi với đội bóng này đến mức họ có thể giành được cú ăn ba vào cuối mùa giải. Victor Boniface có 11 bàn trong khi Alejandro Grimaldo dẫn đầu Bundesliga với 11 pha kiến tạo, và thủ môn Lukas Hradecky giữ sạch lưới tới 13 lần. Tiền đạo ngôi sao Florian Wirtz đã lập hat-trick trong chiến thắng thuyết phục vào đêm Chủ nhật.

Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp đến mức Alonso là người thường xuyên xuất hiện với các điểm đến tiềm năng trong mùa hè, bao gồm câu lạc bộ cũ Liverpool. Nhưng ông đang lên kế hoạch cho mùa giải tiếp theo bằng cách gắn bó với Leverkusen.

3. Stuttgart, mùa giải 2006-07

Có thể dễ dàng loại bỏ một đội bóng đã xuất phát với chỉ hai chiến thắng trong năm trận đầu tiên cùng trận thua 0-3 ngay ngày mở màn, nhưng Stuttgart đã phục hồi với phong độ cực cao để vô địch Bundesliga mùa giải 2006-07. Đây là lần đầu tiên đội bóng giành được chiếc Đĩa bạc kể từ mùa giải 1991-92, phần lớn là nhờ sự thăng hoa của tiền đạo Mario Gomez, khi đó mới 21 tuổi. Anh ghi 14 bàn ở Bundesliga năm đó, tạo tiền đề để trở thành cầu thủ có nhiều bàn thắng thứ 11 trong lịch sử giải đấu.

2. Montpellier, mùa giải 2011-12

Năm đầu tiên người Qatar sở hữu Paris Saint-Germain được kỳ vọng sẽ mang lại thành công ngay lập tức tại Ligue 1. Nhưng khi đó, không ai coi Montpellier là những kẻ ngoài cuộc, những người đã tạo ra một mùa giải xuất sắc để giành chức vô địch giải đấu hàng đầu nước Pháp duy nhất của họ vào năm 2012. Được dẫn dắt bởi Rene Girard và thăng hoa bởi Olivier Giroud, Younes Belhanda và Vitorino Hilton, La Paillade đã vượt qua Les Parisiens của Carlo Ancelotti để giành danh hiệu Ligue 1 với ba điểm nhiều hơn. Điều đó đã thúc đẩy PSG ký hợp đồng với Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva ngay trước mùa giải tiếp theo. Nếu Lille OSC và AS Monaco là những bất ngờ kể từ khi các ông chủ Qatar đến Pháp, thì Montpellier hoàn toàn vô địch nhờ "kỹ năng".

1. Leicester City, mùa giải 2015-16

Nguồn Internet

 Mùa giải huy hoàng của Leicester.

Ít ai sẽ quên hành trình của Leicester City từ chỗ vật vờ ở Premier League với tư cách là đội bóng mới thăng hạng ở mùa giải 2014-15 cho đến nhà vô địch nước Anh chỉ 12 tháng sau đó, một chiến dịch mà họ nổi tiếng với tỷ lệ cược 5000 ăn 1.

Nếu mỗi đội được liệt kê ở đây là một ví dụ về việc "đúng người, đúng thời điểm", thì Leicester mùa 2015-16 chính là định nghĩa về điều đó. Leicester đã bất bại trong sáu trận đầu tiên và chiếm vị trí đầu bảng khá sớm trong mùa giải đó, và không bao giờ buông xuôi khi các fan đều nghĩ vận may của họ sẽ trôi qua vào một ngày nào đó. Cuối cùng, The Foxes chỉ thua ba trận trong cả mùa, và Jamie Vardy – từng là một cầu thủ bóng đá nghiệp dư – đã ghi được 24 bàn thắng, và trở thành tuyển thủ Anh một cách vô cùng vẻ vang.

Đăng Nguyễn | 11:06 15/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục