4 thay đổi đáng kỳ vọng của ĐT Việt Nam ở loạt trận VL World Cup 2022

08:49 Thứ ba 11/01/2022

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam đang hướng đến 2 trận đấu tại vòng loại cuối World Cup 2022 vào cuối tháng 1 và đầu tháng 2.

1. Nâng cấp hàng thủ

Tuyến phòng ngự của ĐT Việt Nam thời gian qua đã phạm không ít sai sót, nhất là khi chạm trán các đối thủ mạnh. Hai hành lang biên thường xuyên bị khai thác. Bộ ba trung vệ của thầy Park đôi khi vẫn để lộ khoảng trống cùng những tình huống phạm lỗi không đáng có trong vòng cấm.

4 điều kỳ vọng về chuyên môn của ĐT Việt Nam thời gian tới - Bóng Đá

Hàng thủ ĐT Việt Nam cần chơi tập trung hơn trong các trận đấu sắp tới.

Việc có mặt trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn được chờ đợi giúp hàng thủ của Những chiến binh Sao Vàng trở nên vững chắc. HLV Park Hang-seo cũng nên trao cơ hội để Hồ Tấn Tài hay Lê Văn Xuân được thể hiện mình. Ngoài ra, các trụ cột như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng hay Nguyễn Thành Chung sẽ có thời gian nghỉ cần thiết để lấy lại sự tập trung trong chặng đường sắp tới.

2.  Chất thép nơi tuyến giữa

Bộ đôi tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Hoàng Đức đã có màn trình diễn khá tốt trong thời gian qua. Tuy vậy, thể trạng của Chàng Nhô vẫn chưa đảm bảo. Ông Park thường xuyên phải kéo Nguyễn Quang Hải đá trám vào vị trí của tiền vệ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai ở hiệp 2 trong nhiều trận đấu.

4 điều kỳ vọng về chuyên môn của ĐT Việt Nam thời gian tới - Bóng Đá

Sự có mặt của Hùng Dũng sẽ giúp tuyến giữa ĐT Việt Nam tăng thêm sức mạnh.

Sự trở lại của Đỗ Hùng Dũng vào thời điểm này là thật sự cần thiết. Dũng Chíp sẽ giúp tuyến giữa ĐT Việt Nam giàu sức chiến đấu. Khi đó, Hoàng Đức hay Quang Hải có thể được giải phóng và phát huy hết khả năng sáng tạo của mình.

3. Nhân tố gây đột biến

HLV Park Hang-seo vẫn đang loay hoay trong bài toán tìm ra nhân tố mới gây đột biến trong lối chơi của ĐT Việt Nam. Tại AFF Cup vừa qua, Nguyễn Quang Hải là cái tên hiếm hoi vẫn cho thấy sự nguy hiểm với những pha xử lý bóng đầy tinh quái. Trong khi đó, hầu hết những nhân tố còn lại đều bị đối phương nghiên cứu kỹ và không có nhiều cơ hội để phát huy khả năng của mình.

4 điều kỳ vọng về chuyên môn của ĐT Việt Nam thời gian tới - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải vẫn là cầu thủ chơi tốt nhất của ĐT Việt Nam thời gian qua.

Đây là thời điểm để Phan Văn Đức, Nguyễn Văn Toàn hay Nguyễn Công Phượng lấy lại cảm giác và phong độ vốn có. Ngoài ra, một số gương mặt như Trần Minh Vương, Tô Văn Vũ hay Phạm Tuấn Hải nên được chiến lược gia 64 tuổi trao thêm cơ hội. Biết đâu, Những chiến binh Sao Vàng sẽ tìm ra được nhân tố gây bất ngờ cho đối thủ.

4. Hiệu suất hàng công

Khâu ghi bàn của ĐT Việt Nam đang gặp nhiều vấn đề trong thời gian qua. Tại AFF Cup 2020, các chân sút của thầy Park đã 28 lần bắn phá khung thành Thái Lan trong 2 trận bán kết nhưng không một lần có được bàn thắng. Các pha lập công của đoàn quân HLV Park Hang-seo đều vào lưới những đối thủ yếu. Chân sút chủ lực Nguyễn Tiến Linh tỏ ra mệt mỏi và không tìm được phong độ vốn có của mình.

4 điều kỳ vọng về chuyên môn của ĐT Việt Nam thời gian tới - Bóng Đá

 Nguyễn Tiến Linh cần tìm lại cảm giác ghi bàn vốn có.

Thầy Park và các cộng sự cần tạo ra phương án để giúp cầu thủ của mình lấy lại thể lực sung mãn. Bài tập dứt điểm và mảng miếng tổ chức tấn công nên được tăng cường trong các buổi tập. Điều này sẽ giúp các chân sút phần nào lấy lại cảm giác và căn chỉnh thước ngắm chính xác hơn ở những trận đấu tới.

Hữu Danh | 07:51 11/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục