4 nỗi thất vọng lớn của Liverpool trong trận thua Atalanta: Quá nhiều "chân gỗ"

09:37 Thứ sáu 12/04/2024

TinTheThao.com.vnHàng loạt những điểm đen của Liverpool đã bị phơi bày trong thất bại thảm hại trước Atalanta tại trận tứ kết lượt đi Europa League 2023/2024.

Rạng sáng này 12/04, đoàn quân HLV Jurgen Klopp đã có màn trình diễn thảm họa ngay trên thánh địa Anfield khi thua trắng 0-3 trước Atalanta tại trận tứ kết lượt đi Europa League 2023/2024. Từ chỗ ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch, giờ đây, nguy cơ bị loại đang hiện ra trước mắt và rõ ràng hơn bao giờ hết với Liverpool. Ở cuộc đọ sức vừa qua, có quá nhiều vấn đề với hàng loạt điểm đen đã xảy ra với Lữ đoàn đỏ.

1. Thảm họa phòng ngự

Đây là một ngày thi đấu thảm họa với hàng phòng ngự của The Kop khi bộ đôi trung vệ Virgil van Dijk và Ibrahima Konate đã thi đấu dưới sức. Hàng loạt các khoảng trống đã từ 2 cầu thủ này đã được các tiền đạo của Atalanta khai thác. Nếu may mắn hơn, đại diện nước Ý không chỉ ghi 3 bàn thắng mà con số đó có thể là 4 hoặc 5 bàn, một nỗi thất vọng thật sự với đội chủ nhà.

4 nỗi thất vọng lớn của Liverpool trong trận thua Atalanta - Bóng Đá

Hàng thủ của Liverpool có ngày thi đấu thảm họa trước Atalanta.

Trách bộ đôi trung vệ của Lữ đoàn đỏ chỉ là một phần, bởi quan trọng hơn là cánh trái của Liverpool với Kostas Tsimikas trong hiệp 1 và Andrew Robertson ở hiệp 2 đã không hoàn thành nhiệm vụ. Hai bàn thua đầu tiên của Liverpool đều xuất phát từ các đợt tấn công của Atalanta nhắm thẳng vào khu vực này. Bên cạnh đó, vị trí đánh chặn từ xa ở trận đấu này của Wataru Endo cũng không có ngày thi đấu chắc chắn.

2. Jurgen Klopp mắc bẫy

HLV Jurgen Klopp dường như đã không lường được sức mạnh đáng sợ của Atalanta khi quyết định xoay tua đội hình và cất nhiều trụ cột như Dominik Szoboszlai, Andrew Robertson, Mohamed Salah, Luis Diaz trên băng ghế dự bị. Chiến lược gia người Đức tỏ ra quá tự tin vào chiều sâu đội hình của đội nhà và khiến nửa đỏ vùng Merseyside nếm trái đắng.

Lối chơi tấn công như thường lệ của Liverpool là quá dễ bắt bài trước sự già dơ từ Atalanta. Và rồi, đội chủ sân Anfield phải trả giá đắt bởi đặc sản phòng ngự phản công vốn là điểm mạnh nhất của bóng đá Ý.

3. Quá nhiều "chân gỗ"

Giống như trận gặp Man Utd tại Premier League, hàng công của Liverpool tiếp tục để lại nỗi lo với khả năng dứt điểm cực tệ. Trước Atalanta, đoàn quân HLV Jurgen Klopp đã tung ra 19 cú dứt điểm nhưng hiệu quả chỉ là con số 0. Ngoài pha sút bóng đi chạm xà ngang của Harvey Elliott, các chân sút của đội chủ nhà đều hóa "chân gỗ" thật sự.

4 nỗi thất vọng lớn của Liverpool trong trận thua Atalanta - Bóng Đá

Các chân sút của Liverpool dứt điểm cực tệ.

Thật khó tưởng tượng với 1 hàng công gồm 5 tiền đạo chất lượng với Mohamed Salah, Luis Diaz, Diogo Jota, Cody Gakpo và Darwin Nunez lại trải qua giai đoạn tệ hại như thời điểm hiện tại. Rõ ràng, đây thật sự là điều đáng báo động ở giai đoạn quyết định của mùa giải.

4. Sự quá tải thấy rõ

Ở trận đấu vừa qua, dường như các cầu thủ của Liverpool đã bị ảnh hưởng nhiều về mặt tâm lý lẫn thể lực. Việc cày ải liên tục trong suốt cả mùa giải đang khiến nhiều trụ cột có dấu hiệu quá tải. Sau khi nhận 2 bàn thua trước Atalanta, họ càng cho thấy sự căng cứng về mặt tâm lý với sự nôn nóng khi liên tục chuyền sai và thi đấu chệch choạc.

Đáng tiếc thay, vấn đề của Liverpool lại đến vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. Nó đe dọa lớn đến tham vọng giành danh hiệu của The Kop vào cuối mùa nếu không có sự điều chỉnh kịp lúc.

Danh Nguyễn | 09:07 12/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục