4 đội bóng có thể 'phá đám' trận chung kết 'trong mơ' giữa Heat và Lakers

23:16 Thứ ba 30/10/2012

Dựa trên những con số, sự mơ mộng của các cổ động viên và mối quan tâm của giới truyền thông, người ta có thể tưởng tượng ra một kịch bản vô cùng có hậu là trận chung kết NBA 2012/13 sẽ diễn ra với cuộc đọ sức đỉnh cao giữa nhà đương kim vô địch Miami Heat và đội bóng giàu có Los Angeles Lakers.

Nếu kịch bản đó xảy ra, chắc chắn Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ sẽ rất vui mừng vì đây là hai đội bóng có nhiều ngôi sao nhất ở NBA hiện tại và chắc chắn sẽ xuất hiện của họ tại trận chung kết sẽ thu hút được lượng người xem kỷ lục. Đó không chỉ là giấc mơ của các cổ động viên, mà còn là kỳ vọng của những nhà tổ chức bóng rổ tại Mỹ.

Thế nhưng, đời đôi khi (hoặc đa số, như mọi người vẫn biết) không được như là mơ. Sẽ có những kẻ không đồng tình với quan điểm Heat và Lakers là những đội bóng mạnh nhất nước Mỹ ở thời điểm hiện tại và họ sẽ làm hết mình để ngăn chặn kịch bản 'đẹp đẽ' đó xảy ra. Sau đây là danh sách 4 đội bóng hoàn toàn có thể thay thế Heat và Lakers trong cuộc đối đầu cuối cùng của NBA 2012/13.

1. Oklahoma City Thunder

Họ vẫn là đội bóng được coi là mạnh trong top đầu tại miền Tây, có thể chỉ sau Lakers, dù cho họ vừa chia tay một cầu thủ cực kỳ quan trọng là James Harden chỉ vì không muốn mất cho anh này một khoản tiền lớn để gia hạn hợp đồng.

Oklahoma City Thunder. Ảnh: Internet.

Là một đội bóng với những nhân tố trẻ, Thunder tự cải thiện mình qua từng năm. Họ vẫn là đội Á quân, và các cầu thủ của họ chắc chắn là đã có nhiều kinh nghiệm hơn so với chính họ 1 năm trước đây. Kevin Durant và Russell Westbrook, hai ngôi sao mới nổi sẽ tiếp tục là trụ cột của Thunder, với những vệ tinh cũng rất đáng xem là Kendrick Perkins, Serge Ibaka xoay quanh. Sẽ không dễ để Lakers vượt qua Thunder trên chặng đường tiến đến chung kết khu vực.

2. Los Angeles Clippers

Có người cho rằng San Antonio Spurs nên đứng ở vị trí này tại khu vực miền Tây sau khi đã dẫn đầu khu vực ở mùa giải trước. Tuy nhiên Clippers có nhiều khả năng tiến bộ hơn so với Spurs ở mùa giải tới. Họ có hậu vệ dân bóng hàng đầu NBA là Chris Paul, và vừa bổ sung chiều sâu với sự có mặt của Jamal Crawford. Họ vẫn có đó 'cỗ máy dunk' lợi hại Blake Griffin. Ngoài ra còn có những gương mặt kỳ cựu như Caron Butler.

Chris Paul của Los Angeles Clippers. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên chìa khóa thành công của Clippers lại nằm ở sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ, nhất là DeAndre Jordan. Mặc dù chưa nhận được sự tín nhiệm hoàn toàn, nhưng nếu đội bóng trao cho Jordan nhiều cơ hội hơn ở mùa giải này, thì anh có thể làm nên điều phi thường. Clippers cần khả năng vận động với cường độ cao của Jordan để đương đầu với một trung phong như Dwight Howard nếu như đối đầu với Lakers. Vấn đề lớn nhất của Jordan là vấn đề phạm lỗi, và nó có thể hạn chế hiệu quả thi đấu của anh. Thế nhưng, một khi có tâm lý thi đấu tốt, DeAndre Jordan hoàn toàn có thể tạo ra áp lực với trung phong xuất sắc hàng đầu của NBA. Và điều nên làm là không nên đặt quá nhiều sức ép lên vai của cầu thủ này.

3. Boston Celtics

Ở miền Đông, Boston Celtics luôn là một ứng cử viên sáng giá. Mùa trước, họ chỉ thua Miami Heat ở game cuối cùng trong loạt play-off chung kết khu vực, và chắc chắn Celtics đã lên kế hoạch để phục thù ở mùa này. Mặc dù vừa bán tay ném Ray Allen cho Heat, nhưng họ đã có sự thay thế hoàn hảo với Jason Terry. Jeff Green đã trở lại sau 1 mùa giải vắng bóng, và cùng với Jared Sullinger, họ sẽ cung cấp cho các trụ cột của Celtics những quãng nghỉ cần thiết trong mùa giải.

Boston Celtics vẫn luôn là ứng cử viên sáng giá. Ảnh: Internet.

Trong đội hình của Celtics, Rajon Rondo ngày càng giữ vai trò quan trọng hơn. Anh sẽ là người dẫn đầu thế hệ tiếp theo của Heat khi những cựu binh như Kevin Garnett hay Paul Pierce không còn đủ sức tiếp tục. Celtics mạnh về phòng ngự, và họ dường như đã khắc chế được lối chơi tốc độ của Heat trong cuộc đối đầu play-off của mùa giải trước cho đến khi Chris Bosh trở lại. Nếu nỗ lực hơn, có thể mùa này Celtics sẽ còn gây khó khăn nhiều hơn nữa cho những nhà đương kim vô địch.

4. Indiana Pacers

Pacers cũng là một trong những đội bóng gây ra rất nhiều khó khăn cho Heat ở mùa trước. Người ta đã nói, để đánh bại Miami Heat, cách tốt nhất để làm điều đó là sử dụng lợi thế về kích cỡ. Indiana có lợi thế đó với Roy Hibbert. Với chiều cao 2 mét 18, Hibbert thừa khả năng gây áp lực ở trên sân với những ngôi sao của Miami Heat và để đánh bại Pacers, đội bóng đến từ bang Florida đã phải mất kha khá thời gian để thích ứng với lối chơi của Pacers và Hibbert.

Pacers đủ sức gây bất ngờ. Ảnh: Internet.

Vấn đề lớn nhất của Pacers là họ thiếu những siêu sao có khả năng xoay chuyển tình thế, trong khi Heat có đến 2, 3 người như vậy. Nhưng sự cân bằng lại là thế mạnh của Pacers, và nếu như Heat không thể có một đội hình mạnh nhất, đánh bại Pacers sẽ chẳng phải là một nhiệm vụ dễ dàng chút nào.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục