4 điều đọng lại từ U23 Việt Nam tại VL U23 châu Á 2024

05:41 Thứ tư 13/09/2023

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam đã kết thúc chiến dịch VL U23 châu Á 2024 bằng tấm vé bước vào VCK. Dưới đây là 4 điều đọng lại trong suốt chiến dịch vừa qua.

1. Màn trình diễn tốt

Đoàn quân HLV Philippe Troussier đã trải qua một hành trình tốt tại bảng C với 2 chiến thắng và 1 kết quả hòa. U23 Việt Nam có tổng cộng 8 lần làm rung mành lưới đối phương và để thủng lưới 2 bàn. Nhìn chung, chúng ta luôn tạo ra thế trận trên chân với cả 3 đối thủ gồm U23 Guam, Yemen và Singapore.

4 điều đọng lại từ U23 Việt Nam tại VL U23 châu Á 2024 - Bóng Đá

U23 Việt Nam đã kết thúc VL U23 châu Á 2024 với thành tích bất bại. Ảnh: VFF.

Đáng nói hơn, Những chiến binh Sao Vàng là đội tuyển đầu tiên chính thức giành tấm vé tham dự VCK U23 châu Á diễn ra tại Qatar vào năm tới. Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp chúng ta góp mặt tại ngày hội này. U23 Việt Nam đã chứng tỏ vị thế là lá cờ đầu của khu vực ĐNÁ.

2. Ngôi sao mới

VL U23 châu Á năm nay chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của nhân tố mang tên Bùi Vĩ Hào. Dù chỉ vào sân từ ghế dự bị ở 2 trận đấu đầu tiên nhưng cầu thủ sinh năm 2003 đã ghi 2 bàn thắng trong đó có pha lập công mang tính quyết định vào lưới Yemen giúp U23 Việt Nam giành vé đi tiếp. Được đá chính trong màn đọ sức cùng Singapore, anh tiếp tục tỏa sáng khi chơi năng nổ và mang về quả phạt đền dẫn đến bàn mở tỷ số cho đội nhà.

4 điều đọng lại từ U23 Việt Nam tại VL U23 châu Á 2024 - Bóng Đá

Bùi Vĩ Hào đã có màn trình diễn ấn tượng tại VL U23 châu Á 2024. Ảnh: Vietnamnet.

Bên cạnh Vĩ Hào, Nguyễn Thái Sơn xứng đáng là thủ lĩnh mới nơi hàng tiền vệ của U23 Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 2003 thi đấu năng nổ, hoạt động không biết mệt mỏi và đóng vai trò cầm trịch, phân phối bóng và xây dựng lối chơi cho Những chiến binh Sao Vàng. Nhân tố thuộc biên chế Thanh Hóa hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trong thời gian tới.

3. Điều cần cải thiện

Dù đã giành tấm vé bước vào VCK, nhưng nếu quan sát kỹ lối chơi của U23 Việt Nam trong suốt hành trình vừa qua, có thể thấy chúng ta vẫn còn nhiều yếu tố cần phải cải thiện. Đó là hàng loạt các sai số xuất hiện trong những đường chuyền hay các pha phối hợp. Nguyễn Thái Sơn và các đồng đội đôi khi vẫn bị lạc nhịp và thiếu sự hiểu ý nhau.

Bên cạnh đó, ở trận gặp Yemen, U23 Việt Nam cũng để lộ không ít khoảng trống để đối thủ khai thác. Sự lóng ngóng và lơi lỏng nơi hàng thủ thể hiện rõ rất với 2 bàn thua ở trận gặp Singapore. Ngoài ra, dù ghi được 8 bàn nhưng chúng ta vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội khi chưa sắc bén trong khâu dứt điểm. Đây sẽ là những yếu tố mà vị "Phù thủy trắng" cần phải khắc phục cho các học trò trong thời gian tới.

4. Hướng tới VCK

Hành trình tại VL vừa qua chắc chắn đã giúp U23 Việt Nam rút ra nhiều bài học. Bên cạnh những chiến thắng, chúng ta vẫn cho thấy nhiều vấn đề cần thay đổi nhằm tạo ra một tập thể gắn kết và giàu sức cạnh tranh hơn. HLV Philippe Troussier vẫn đang trong quá trình định hình lối chơi cho Những chiến binh Sao Vàng. Ông chắc chắn sẽ còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới.

4 điều đọng lại từ U23 Việt Nam tại VL U23 châu Á 2024 - Bóng Đá

U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ ngày càng hoàn thiện để hướng tới VCK U23 châu Á vào năm sau. Ảnh: Vietnamnet.

Dẫu sao màn trình diễn tốt trong chiến dịch VL này cũng mang đến động lực lớn cho các cầu thủ để họ ngày càng tiến bộ hơn trong tương lai. Bên cạnh đó, chiến lược gia sinh năm 1955 có lẽ cũng đã cởi phần nào áp lực từ ý kiến trái chiều, thậm chí là chỉ trích đến từ NHM. Giờ đây, chúng ta có thể tin tưởng vào sự thành công của Những chiến binh Sao Vàng dưới triều đại của HLV Philippe Troussier trong thời gian tới.

Danh Nguyễn | 05:11 13/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục