4 điều đọng lại từ hành trình U19 Việt Nam tại giải Đông Nam Á

06:17 Thứ bảy 16/07/2022

TinTheThao.com.vnVị trí thứ 3 chung cuộc là thành tích khích lệ với đoàn quân HLV Đinh Thế Nam tại giải U19 Đông Nam Á.

Đoàn quân HLV Đinh Thế Nam vừa khép lại hành trình U19 Đông Nam Á bằng chiến thắng trước U19 Thái Lan sau loạt sút luân lưu. Với kết quả này, U19 Việt Nam đã giành được vị trí thứ 3 chung cuộc. Đó là thành tích khích lệ cho sự nỗ lực đến từ Những chiến binh Sao Vàng. Dưới đây là 4 điều đọng lại trong suốt hành trình vừa qua của đội nhà:

1. Bản lĩnh trước người Thái

Một lần nữa, các đội tuyển Việt Nam lại thể hiện bản lĩnh khi luôn có kết quả tốt trước người Thái trong nửa đầu năm 2022. Ở vòng bảng, dù bị đối thủ dẫn trước nhưng chúng ta không hề nao núng và có bàn san bằng cách biệt sau đó do công của Khuất Văn Khang. Điều đó được lặp lại ở trận tranh hạng ba, lần này người gỡ hòa là Nguyễn Quốc Việt. Và rồi, U19 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua “Voi chiến” trong loạt sút luân lưu cân não.

4 điều đọng lại của U19 Việt Nam tại giải Đông Nam Á - Bóng Đá

U19 Việt Nam vượt qua U19 Thái Lan để giành vị trí thứ 3 tại giải ĐNA. Ảnh: VFF.

2. Những cá nhân nổi bật

Khuất Văn Khang là nhân tố thi đấu ấn tượng nhất trong thành phần của U19 Việt Nam ở giải đấu lần này. Anh đóng vai trò tổ chức, xây dựng lối chơi và có cho mình 2 pha lập công vào lưới Philippines và Thái Lan. Trong khi đó, Nguyễn Quốc Việt cũng tạo dấu ấn với 5 lần nổ súng và xứng đáng với danh hiệu vua phá lưới giải đấu.

Các gương mặt khác như Nguyễn Văn Trường hay Nguyễn Đức Việt cũng thể hiện sự trưởng thành khi chơi ngày một chững chạc và có cho mình bàn thắng. Đây sẽ là những cầu thủ đầy hứa hẹn cho bóng đá Việt Nam vào thời gian tới.

4 điều đọng lại của U19 Việt Nam tại giải Đông Nam Á - Bóng Đá

Khuất Văn Khang chơi nổi bật tại giải U19 ĐNA. Ảnh: VFF.

3. Sức ép tâm lý

Sau trận đấu cuối cùng vòng bảng, thầy trò ông Đinh Thế Nam đã gặp sức ép lớn từ khiếu nại của Indonesia. Đội chủ nhà cho rằng U19 Việt Nam và U19 Thái Lan chủ động cầm hòa với tỷ số 1-1 để dắt tay nhau đi tiếp. Chính sự căng cứng về tâm lý khiến Những chiến binh Sao Vàng chơi không tốt và gục ngã trước Malaysia ở bán kết.

HLV Đinh Thế Nam thừa nhận các học trò gặp căng thẳng ở trận gặp Malaysia khi cho biết: "Với lứa tuổi này để chuẩn bị cho một giải đấu quan trọng hơn thì chúng tôi cần phải cải thiện rất nhiều vấn đề. Bên cạnh việc bổ sung lực lượng thì chúng tôi cũng cần nâng cao bản lĩnh, tâm lý thi đấu cho các cầu thủ". Rõ ràng, với những cầu thủ trẻ, tâm lý ảnh hưởng đáng kể tới kết quả thi đấu. U19 Việt Nam phải cải thiện vấn đề này thời gian tới.

4 điều đọng lại của U19 Việt Nam tại giải Đông Nam Á - Bóng Đá

Sức ép tâm lý phần nào khiến U19 Việt Nam thất bại ở bán kết trước Malaysia. Ảnh: VFF.

4. Thành quả khích lệ

Dù không thể bước lên ngôi cao nhất, nhưng vị trí thứ 3 chung cuộc cũng là thành tích đáng ghi nhận của U19 Việt Nam. Thông qua giải đấu, các cầu thủ có thể rút ra cho mình nhiều bài học bổ ích để tiến bộ hơn nữa trong tương lai. Đoàn quân HLV Đinh Thế Nam sẽ hướng tới đấu trường quan trọng tiếp theo là VL U20 châu Á 2023 vào tháng 9 tới.

Hữu Danh - Theo saigonthethao.vn | 05:47 16/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục