4 điểm sáng của Liverpool trong chiến thắng trước Fulham

11:16 Thứ năm 11/01/2024

TinTheThao.com.vnMàn lội ngược dòng của Liverpool trước Fulham tại trận bán kết lượt đi Carabao Cup 2023/24 ghi nhận những điểm sáng đến từ Lữ đoàn đỏ.

Rạng sáng nay 11/01, đoàn quân HLV Jurgen Klopp tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với chiến thắng 2-1 trước Fulham tại trận bán kết lượt đi Carabao Cup 2023/24. Trong cơn bão chấn thương đang hoành hành, những tính toán của chiến lược gia người Đức vẫn phát huy tác dụng khi giúp Liverpool có được thành quả sau cùng. Dưới đây là 4 điểm sáng của Lữ đoàn đỏ trong cuộc đọ sức vừa qua.

1. "Vua" ngược dòng

Thêm 1 lần nữa, The Kop đã cho thấy tinh thần chiến đấu ngoan cường và không bỏ cuộc sau khi bị dẫn trước. Điểm tựa trên sân Anfield tiếp tục mang đến sức mạnh cho các đôi chân của Lữ đoàn đỏ giúp họ thực hiện cú lội ngược dòng đẳng cấp chỉ trong 3 phút. Lần lượt Curtis Jones và Cody Gakpo điền tên mình lên bảng điện tử mang về lợi thế lớn cho Liverpool trước trận bán kết lượt về.

4 điểm sáng của Liverpool trong chiến thắng trước Fulham - Bóng Đá

Liverpool tiếp tục cho thấy họ là "vua" ngược dòng ở mùa giải này.

Theo thống kê, trong màn đọ sức vừa qua, thầy trò Jurgen Klopp tiếp tục áp đảo đối phương về những thông số. Họ kiểm soát bóng 67%, tung ra 21 cú sút so với 6 của đối thủ trong đó có 7 pha dứt điểm trúng đích và tìm được 2 bàn thắng. Nếu may mắn hơn, The Kop đã có thể đào sâu cách biệt trước trận lượt về. Đây cũng là trận bất bại thứ 32 liên tiếp trên sân nhà của Lữ đoàn đỏ.

2. Darwin Nunez tỏa sáng

Vào sân từ phút 56 nhưng Darwin Nunez đã ghi dấu ấn đậm nét. Cầu thủ sinh năm 1999 là người làm tường để Curtis Jones ghi bàn gỡ hòa trước khi thực hiện đường chuyền từ cánh trái cho Cody Gakpo dứt điểm cận thành ấn định chiến thắng 2-1. Ngoài ra, chân sút 24 tuổi còn có 2 cơ hội rõ ràng với những pha kết thúc ấn tượng nhưng thủ môn Bernd Leno của Fulham lại xuất sắc cản phá.

4 điểm sáng của Liverpool trong chiến thắng trước Fulham - Bóng Đá

Darwin Nunez đóng vai kiến tạo thay vì ghi bàn.

Màn trình diễn của Nunez được chuyên gia Nick Wright đánh giá cao: "Thật là một sự khác biệt mà Nunez đã tạo ra từ băng ghế dự bị. Cậu ấy kết thúc trận đấu với hai đường kiến tạo nhưng lẽ ra cậu ấy cũng có thể lập một hat-trick. Một màn trình diễn kinh điển của Darwin."

3. Tìm ra người thay Trent Alexander-Arnold

Tưởng chừng sự vắng mặt của Trent Alexander-Arnold sẽ gây nhiều khó khăn cho Liverpool, thì sao mai Conor Bradley đã có màn trình diễn đầy ấn tượng và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận. Trong suốt 90 phút, cầu thủ 20 tuổi thi đấu vững chắc bên hành lang phải, lên công về thủ đều đặn, thực hiện 3 đường chuyền dài, 2 đường chuyền quyết định tạo ra cơ hội cùng 6 lần xoạc bóng. Thậm chí, nhân tố sinh năm 2003 đã có thể kiến tạo nếu Darwin Nunez ghi bàn vào cuối trận.

4 điểm sáng của Liverpool trong chiến thắng trước Fulham - Bóng Đá

 Conor Bradley tỏa sáng rực rỡ.

Đánh giá về màn trình diễn của cậu học trò, HLV Jurgen Klopp tự hào cho biết: "Màn trình diễn không thể tin được. Một cầu thủ tài năng cùng nhân cách tốt, cậu ấy đang được đặt đúng chỗ. Tôi quý cậu ấy và muốn cậu ấy thành công”.

4. Thiên tài Jurgen Klopp

Một lần nữa HLV Jurgen Klopp cho thấy phẩm chất của một chiến lược gia thiên tài. Ở trận gặp Arsenal tại FA Cúp, ông đã tìm ra nhân tố thay thế Mohamed Salah là Luis Diaz. Đến màn đụng độ Fulham, tới lượt Conor Bradley bước ra ánh sáng với màn đóng thế hoàn hảo cho Trent Alexander-Arnold.

Chẳng những thế, ông thầy sinh năm 1967 còn để lại dấu ấn với những quyết định thay người chính xác. Darwin Nunez có 2 kiến tạo, còn Cody Gakpo là người ấn định chiến thắng cho Lữ đoàn đỏ. Có thể nói, chính Jurgen Klopp đang giúp Liverpool thăng hoa với những thay đổi sáng suốt của mình.

Danh Nguyễn | 10:46 11/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục