4 bài toán khó Man United cần tân HLV Ole Gunnar Solskjaer tìm lời giải

22:53 Thứ ba 25/12/2018

Dù đã có màn ra mắt trên cả tuyệt vời cùng với Man United nhưng để gặt hái những thành công khác nữa thì tân HLV Ole Gunnar Solskjaer không thể chỉ dựa vào trận đại thắng trước Cardiff City là được. Và thực tế Man United vẫn còn rất nhiều điều cần Solskjaer giải quyết dứt điểm.

Tìm đối tác cho Ander Herrera

Một điểm trừ trong chiến thắng 5-1 trước Cardiff City chính là sự chậm chạp của Nemanja Matic. Đây không phải là lần đầu tiên ngôi sao Serbia chứng tỏ mình đang xuống phong độ.

 - Bóng Đá

 Nemanja Matic không ít lần làm giảm nhịp tấn công của Man United bởi sự chậm chạp của mình.

Nếu Solskjaer muốn xây dựng một Man United với lối đá tấn công nhanh, trực diện và mạnh mẽ thì không thể có một tiền vệ phát động tấn công hoặc phản công chậm như Matic lúc này. Anh chắc và nhiệt, nhưng thiếu sự nhanh để không làm giảm nhịp độ tấn công của toàn đội. Ander Herrera vẫn đang ổn. Vậy thì điều Solskjaer cần làm là tìm đối tác cho ngôi sao Tây Ban Nha này. Andreas Pereira hay Fred chẳng hạn?

Chỉnh đốn lại hàng thủ

Trong bóng đá vẫn có thể lấy công bù thủ, tấn công là cách phòng ngự tốt nhất. Nhưng không phải lúc nào hàng công cũng có thể sửa chữa sai lầm cho hàng thủ và không nhiều nhà vô địch mà có hàng thủ tệ hại. Cho nên dù muốn hay không, Solskjaer phải chỉnh đốn lại cách thức phòng ngự của những con người đứng trước David De Gea.

 - Bóng Đá

 Hàng thủ Man United vẫn chưa cho thấy sự chắc chắn cần thiết.

Đầu tiên phải là từ chỗ những Ander Herrera, Nemanja Matic, Fred rồi mới đến bộ tứ vệ. Hơn ai hết Solskjaer hiểu rằng ngay cả một đội như Cardiff  City vẫn ghi bàn vào lưới Quỷ đỏ và gây ra nhiều tình huống nguy hiểm (dù chỉ cầm bóng hơn 30%) thì Man United lấy gì thi đấu ngang tay với Tottenham hay các đối thủ mạnh sắp tới đây?

Hồi sinh Lukaku và Sanchez

Sau 5 năm (từ tháng 5/2013), Man United mới lại có trận thắng 5 sao. Nhưng không vì ghi được 5 bàn thắng vào lưới Cardiff City mà Solskjaer có thể hài lòng với hàng công gồm cả Paul Pogba, Jesse Lingard, Anthony Martial và Marcus Rashford bởi ông còn đó hai trong những ngôi sao xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh vài năm trở lại đây: Romelu Lukaku và Alexis Sanchez. Điểm chung của cả hai ngôi sao người Bỉ và Chile là họ không còn niềm cảm hứng chơi bóng để rồi đánh mất chính mình.

 - Bóng Đá

 Hồi sinh Romelu Lukaku và Alexis Sanchez, Solskjaer sẽ có hai ngôi sao tấn công hàng đầu ở Ngoại hạng Anh.

Chỉ cần Solskjaer có thể vực dậy tinh thần của Lukaku và Sanchez thì ông có được hai họng pháo cực kỳ lợi hại cho giai đoạn còn lại mùa giải và chứng tỏ mình xứng đáng được xem trọng.

Liệu cơm gắp mắm

Đã có nhiều tin đồn chuyển nhượng xung quanh Man United khi kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp đến. Tuy nhiên, Ole Gunnar Solskjaer đừng quá kỳ vọng rằng Ed Woodward sẽ chấp thuận cho ông mua sắm thoải mái ở tháng giêng sắp tới.

 - Bóng Đá

 Còn rất nhiều bài toán đang chờ Solskjaer giải quyết ở Man United.

Thứ nhất việc mua sắm ở kỳ chuyển nhượng này thường mang lại rủi ro rất cao. Thứ hai một khi Man United chỉ chọn Solskjaer làm “tạm quyền” thì càng không thể dốc sức mua sắm ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa được. Bởi ai biết được các ngôi sao mua về dù hợp với Solskjaer nhưng có đúng ý với HLV chính thức sau này hay không.

Cho nên trước khi hy vọng Man United mua sắm rộn ràng thì Solskjaer phải biết liệu cơm gắp mắm. Những điểm yếu nơi hàng hậu vệ và tiền vệ của Man United thì ai cũng thấy rõ rồi, nhưng do sự yếu kém của nhân sự hay đấu pháp chưa hợp lý thì còn phải xem lại. Ví như những Victor Lindelof, Marcus Rashford, Romelu Lukaku,… dù chơi không hay ở Man United nhưng đều toả sáng khi được gọi lên đội tuyển Quốc gia. Đấy là sự gợi ý cho Solskjaer. Việc “tận dụng nguồn lực hiện có” cũng là cách Solskjaer cho thấy bản lĩnh của mình.

Chỉ sau một trận, Ole Gunnar Solskjaer đã lấy được khá nhiều niềm tin của các Manucians. Tuy nhiên chặng đường còn rất dài và thách thức còn quá nhiều chờ đợi Solskjaer.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:10 25/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục