3 thử nghiệm thầy Park có thể cân nhắc trận gặp Afghanistan

07:00 Thứ tư 01/06/2022

TinTheThao.com.vnCuộc đọ sức trước Afghanistan là dịp để HLV Park Hang-seo đưa ra những thử nghiệm hướng đến hoàn thiện ĐT Việt Nam.

Phát biểu trước trận giao hữu sẽ diễn ra hôm nay 01/06, HLV Park Hang-seo cho biết: “Chúng ta đã vào VCK Asian Cup 2023. Trong khi đó, các đội phải đá VL. Vì thế, ĐT Việt Nam rất may mới tìm được đối thủ như Afghanistan. Ở trận đấu tới, tôi muốn thử nghiệm cầu thủ, chiến thuật mới”. Có thể thấy rõ mục đích mà thầy Park đề ra ở cuộc đọ sức lần này. Và đây chính là 3 sự thay đổi mà ông có thể cân nhắc.

1. Lối chơi mới

Dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc, ĐT Việt Nam thường thi đấu với sơ đồ 3 trung vệ. Đây là cách chơi từng mang lại thành công cho chúng ta ở nhiều chiến dịch. Tuy nhiên, trong thời gian qua, các đối thủ gần như đã đoán biết, bắt bài. Có một số trận, đoàn quân của thầy Park tỏ ra bế tắc và thiếu ý tưởng.

3 sự thử nghiệm thầy Park nên cân nhắc trận Afghanistan - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo hứa sẽ thay đổi chiến thuật cho ĐT Việt Nam trận gặp Afghanistan.

Với tính chất của một trận giao hữu, Những chiến binh Sao vàng có thể mạnh dạn thay đổi bằng cách thử nghiệm sơ đồ 4-4-2 hoặc 4-3-3. Cách chơi mới chắc chắn không thể được vận hành trơn tru trong thời gian ngắn. Nhưng biết đâu, đây sẽ là cơ hội để BHL tìm ra những điểm sáng để tiếp tục thay đổi theo hướng tốt hơn vào thời gian tới.

2. Trao cơ hội cho Văn Toàn

Nguyễn Văn Toàn không được sử dụng nhiều trong màu áo ĐT Việt Nam ở những chiến dịch gần đây. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1996 lại là nhân tố quan trọng của HAGL tại AFC Champions League 2022. Tốc độ, kỹ thuật và sự khéo léo của anh đã khiến các hàng phòng ngự phải vất vả chống đỡ.

3 sự thử nghiệm thầy Park nên cân nhắc trận Afghanistan - Bóng Đá

Liệu Văn Toàn có tìm lại sự tự tin từ trận giao hữu tới đây?

HLV Park Hang-seo nên cân nhắc sử dụng Văn Toàn ở trận đấu tại Thống Nhất đêm nay (01/06). Đây là cơ hội để anh lấy lại sự tự tin và cảm giác chơi bóng trong màu áo ĐTQG. Tiền đạo quê Hải Dương vẫn được đánh giá cao ở khả năng tạo đột biến vào những thời điểm cần thiết. Điều này sẽ giúp ích nhiều cho đoàn quân của thầy Park trong chiến dịch AFF Cup vào cuối năm.

3. Tìm nhân tố mới

Một trong những thay đổi nhân sự đã mang lại thành công cho thầy Park sau AFF Cup 2020 là việc tin dùng tiền đạo Phạm Tuấn Hải. Cầu thủ này đã chơi nổi bật và có đóng góp nhất định cho Những chiến binh Sao Vàng ở các trận đấu gần đây. Điều này mở ra gợi ý cho vị thuyền trưởng xứ Kim Chi tiếp tục thử nghiệm nhiều gương mặt mới.

3 sự thử nghiệm thầy Park nên cân nhắc trận Afghanistan - Bóng Đá

Thầy Park sẽ tạo điều kiện cho các nhân tố ít ra sân được thể hiện mình. Ảnh: VFF.

Ở trận gặp Afghanistan tới đây là cơ hội để những cái tên ít hoặc chưa ra sân trong màu áo ĐTQG được thể hiện mình. Adriano Schmidt cũng là một cái tên mà BHL có thể lựa chọn cho hàng phòng ngự. Trương Văn Thái Quý, Trần Đình Khương hay Châu Ngọc Quang được kỳ vọng mang đến làn gió mới nơi tuyến giữa. Hơn hết, HLV Park Hang-seo có thể tìm kiếm những nhân tố mới phù hợp với định hướng, kế hoạch phát triển của đội tuyển, qua đó tạo ra sự cạnh tranh giữa các cầu thủ trong tương lai.

Hữu Danh | 06:30 01/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục