3 ngôi sao tài năng, đẹp trai cầm tinh con khỉ của Saigon Heat

17:05 Chủ nhật 31/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Moses Morgan, Trần Tiến Thịnh và Nguyễn Tuấn Tú đang là những ngôi sao chơi rất nổi bật trong màu áo Saigon Heat.

Moses Morgan - 14/3/1992

2015 là năm đáng nhớ trong sự nghiệp của Morgan, tay ném 24 tuổi tốt nghiệp đại học tại Mỹ, trở về thi đấu chuyên nghiệp tại quê hương Thái Lan và sang Việt Nam thi đấu cho Saigon Heat. HLV trưởng Anthony Garbelotto đánh giá rất cao chàng trai tuổi Thân này: “Moses (Morgan) là người Mỹ với hộ chiếu Thái Lan, vậy nên có thể coi cậu ấy là cầu thủ “Đông Nam Á” tốt nhất tại giải đấu này: Cậu ấy thi đấu vô cùng xông xáo, không ngại tranh chấp tay đôi và có thể thực hiện những cú ném từ xa với hiệu suất đến 60%.”

Moses Morgan nổi tiếng với lối chơi xông xáo, cùng những cú ném 3 điểm chính xác. Hiệu suất trung bình của Morgan hiện là 15.7 điểm/trận và 24 cú ném 3 điểm.

Nguyễn Tuấn Tú - 24/2/1992

Tuổi còn khá trẻ nhưng Nguyễn Tuấn Tú đã sở hữu kho kinh nghiệm chơi bóng dày dạn không kém bất kỳ đàn anh nào. Sinh ra và lớn lên tại Thụy Điển, song Tú có cả bố và mẹ là người Việt, và việc tới Việt Nam thi đấu cho Saigon Heat có thể coi là một chuyến “hồi hương” của chàng trai này.

Khi còn sống ở Thụy Điển, Tú từng là thành viên của đội tuyển bóng rổ Thụy Điển nhiều năm liên tiếp từ U18 tới U22, đi du đấu rong ruổi khắp châu Âu. Qua 3 năm thi đấu chuyên nghiệp, Tú đã nổi lên như PG (hậu vệ dẫn bóng) hàng đầu giải vô địch quốc gia Thụy Điển khi vừa tròn 22 tuổi, và được gọi với biệt danh “VietnamExpress” (Tàu tốc hành Việt Nam)

Tuấn Tú được xem là "hot boy" ở thời điểm hiện tại của Saigon Heat. Mới trải qua chấn thương và vẫn đang trong quá trình tìm lại phong độ, tuy nhiên những phẩm chất tuyệt vời mà Tú đã thể hiện trong những trận đấu của Saigon Heat đã khiến anh trở thành "người hùng” mới trong lòng các cổ động viên.

Trần Tiến Thịnh - 10/4/1992

Tiến Thịnh là cầu thủ nội trẻ nhất của Saigon Heat trong mùa này, song nhưng kinh nghiệm thi đấu tại ABL của anh lại chẳng hề thua kém ai. Ngôi sao 24 tuổi đã cùng Saigon Heat làm nên lịch sử cho bóng rổ Việt Nam với thành tích lọt vào top 4 ABL 2015. Anh là thành viên duy nhất của lứa trẻ Saigon Heat D-Team còn lại trong đội hình Saigon Heat tại mùa giải 2015-2016.

Dù kinh nghiệm thi đấu còn ít và chưa có nhiều thời gian thi đấu trên sân, nhưng Tiến Thịnh luôn cho thấy niềm đam mê cùng 100% quyết tâm mỗi khi anh được tạo điều kiện ra sân. Với thể hình tốt cùng kỹ thuật chơi bóng được tôi luyện bài bản cùng niềm đam mê với môn bóng rổ, chắc chắn Tiến Thịnh sẽ còn khiến người ta nhắc nhiều về mình trong tương lai.

"Thịnh là mẫu cầu thủ có chiều cao lý tưởng, sức bật và lối chơi nổi bật trong số các nội binh hiện nay. Tôi tin là qua một hai mùa cọ sát nữa Thịnh sẽ trở thành ngôi sao đắt giá của Saigon Heat." HLV trưởng Garbelotto chia sẻ.

Nam Anh | 16:35 31/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục