3 lý do để tin "vua chuyền" sẽ theo chân thầy rời Chelsea đến Juventus

16:19 Thứ năm 20/06/2019

TinTheThao.com.vnCó lẽ nếu Jorginho rời Stamford Bridge để tái hợp cùng ông thầy Maurizio Sarri của mình, đó cũng sẽ không phải một bất ngờ lớn.

Sau khi HLV Maurizio Sarri chính thức rời Chelsea để trở lại Serie A và dẫn dắt Juventus, tương lai của tiền vệ Jorginho được xem là một dấu hỏi lớn.

Đã có những lo ngại cho rằng "vua chuyền" sẽ rời Stamford Bridge, tuy nhiên mới đây đích thân người đại diện của cầu thủ này đã lên tiếng khẳng định cựu sao Napoli vẫn đang hạnh phúc tại tây London:

"Jorginho và Chelsea, giữa họ có hợp đồng 4 năm."

"Quá khứ của Jorginho tại Napoli, đó không phải vấn đề, vì cậu ấy là một cầu thủ chuyên nghiệp."

"Lúc này, Jorginho đang hạnh phúc tại Chelsea. Thật khó để nói rằng cậu ấy đang muốn tới một nơi nào khác. Tuy nhiên mọi thứ đều có thể xảy ra trên thị trường chuyển nhượng, chúng ta vẫn sẽ phải chờ xem."

 - Bóng Đá

Jorginho đã theo chân Sarri từ Napoli đến Chelsea.

Đó là những phát biểu từ phía Jorginho, thế nhưng thực tế, có lẽ thông tin mà The Times đưa, rằng chiến lược gia người Italia sẽ mang về sân Allianz Stadium bộ đôi Jorginho và Emerson Palmieri. Và chúng ta có nhiều lý do để tin vào điều đó:

Jorginho khó cạnh tranh với Kante

Jorginho được mang về để phục vụ riêng cho triết lý Sarri-ball, thế nhưng dưới triều đại mới mà rất có thể người đứng đầu sẽ là HLV Frank Lampard, vị trí của tiền vệ này đang bị đe dọa.

Không khó để nhận ra, một trong những lý do khiến HLV Sarri bị không ít CĐV Chelsea phản đối là bởi việc ông bố trí N'Golo Kante thi đấu vị trí trái sở trường. Lampard mới trở lại Stamford Bridge, và tất nhiên huyền thoại người Anh sẽ muốn đi ngược lại với phần đông fan hâm mộ. 

3 big issues Lampard will have to solve at Chelsea if he gets the job - Bóng Đá

Kante nhiều khả năng sẽ lấy lại vị trí của mình mùa tới.

Thái độ từ phía cầu thủ người Italia

Trong bối cảnh nhạy cảm ở thời điểm hiện tại, việc người đại diện của Jorginho - Joao Santos với câu nói "Tuy nhiên mọi thứ đều có thể xảy ra trên thị trường chuyển nhượng, chúng ta vẫn sẽ phải chờ xem" dễ thấy là đã cho thấy thái độ từ phía chính cầu thủ này.

Thêm vào đó, Santos cũng không tiếc lời ca ngợi Sarri trong phát biểu của mình: 

"Ông ấy đã thể hiện tại Napoli và Chelsea rằng mình là 1 HLV đẳng cấp hàng đầu. Juve sẽ thay đổi, bởi vì trước đây họ thắng mà không thuyết phục. Giờ họ sẽ thắng theo cách thuyết phục."

Chelsea có thể cũng muốn bán Jorginho

Nếu Jorginho có theo chân Sarri đến Juventus, đó cũng không phải điều bất ngờ.

Jorginho là linh hồn của Sarri-ball, tại Napoli như thế, và tại Chelsea cũng vậy. Giờ đây đến với Juventus, rõ ràng nhà cầm quân 60 tuổi sẽ rất muốn mang theo cậu trò cưng của mình. Ở chiều ngược lại, Jorginho có thể sẽ không còn nhiều giá trị với The Blues. Và nếu như thế, một thương vụ "thuận mua vừa bán" hẳn sẽ là một lựa chọn mà đại diện nước Anh khó lòng từ chối nếu nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ phía Lão bà.

Anh Tú | 11:00 20/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục