3 lý do chứng minh Dortmund sẽ lật đổ Bayern: X-Factor từ Barcelona!

06:57 Thứ hai 01/04/2019 | 3

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Signal Iduna Park đang dẫn đầu Bundesliga sau chiến thắng nghẹt thở trước Wolfsburg, trong khi Bayern Munich chia điểm trên sân nhà.

Sau chiến thắng 2-0 trước "Bầy sói" vào tối qua, Dortmund đã chính thức đòi lại ngôi đầu từ tay Bayern bởi đội bóng của Niko Kovac phải chia điểm đáng tiếc trên sân của Freiburg. Giải VĐGQ Đức hiện chỉ còn lại 7 vòng đấu, và sau đây là những lý do có thể giúp đội nóng vùng Ruhr đăng quang vào mùa hè...

1. Sự sa sút thảm hại của Bayern Munich

Mùa trước, Hùm xám xứ Bavaria đã giành được 84 điểm sau 34 vòng, nhưng mùa này họ sẽ chỉ tối đa kiếm được 83 điểm với điều kiện thắng cả 7 trận còn lại. Tuy nhiên, họ sẽ phải đối đầu với chính Dortmund và RB Leizig, hai đội bóng nằm trong top 3 Bundesliga mùa này.

3 lý do chứng minh Dortmund sẽ lật đổ Bayern: X-Factor từ Barcelona! - Bóng Đá

 Bayern sa sút trong giai đoạn chuyển giao trên băng ghế huấn luyện cũng như đội hình.

Rõ ràng chúng ta đã thấy được sự sa sút của nhà vô địch nước Đức, trong khi Dortmund hiện đã giành được nhiều hơn mùa trước 8 điểm, mặc dù cũng chỉ thi đấu 27 trận. Nếu duy trì được phong độ trong tháng 3 (thắng 75%), chắc chắn đội bóng vùng Ruhr sẽ đăng quang.

2. Định mệnh đi cùng Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức

Vào năm 2012, Dortmund của Jurgen Klopp bỏ xa Bayern Munich 8 điểm trên BXH và đăng quang xứng đáng. Nhưng khi đó, người giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất lại là một tiền vệ tấn công của Borussia Mochengladbach - Marco Reus - cầu thủ hiện khoác áo Dortmund.

3 lý do chứng minh Dortmund sẽ lật đổ Bayern: X-Factor từ Barcelona! - Bóng Đá

 Reus đang trải qua mùa giải thăng hoa nhất trong sự nghiệp cùng Dortmund.

Hồi đầu năm, Reus vinh dự nhận được danh hiệu tương tự (NHM bầu chọn) nhờ những đóng góp tuyệt vời cho Dortmund. Nếu họ cùng nhau vô địch vào tháng 5 thì cũng chẳng có gì bất ngờ khi anh đã tham gia vào 21 bàn thắng cho đội nhà (15 bàn, 6 kiến tạo), chỉ kém Robert Lewandowski (19 bàn, 7 kiến tạo) mặc dù chỉ đá ở vị trí tiền vệ công.

3. Nhân tố X đến từ Barca - Paco Alcacer

Tối qua, ngôi sao người Tây Ban Nha đã ghi hai bàn thắng trong các phút bù giờ để đem về ngôi đầu cho Dortmund, nhưng ở mùa giải năm nay, Alcacer đã rất nhiều lần "hạ sát" đối thủ bằng cách tương tự... Đó là với Freiburg (90+1), Augsburg (90+6) và Bayer Leverkusen (90+6).

3 lý do chứng minh Dortmund sẽ lật đổ Bayern: X-Factor từ Barcelona! - Bóng Đá

 Dortmund hiện đang bay cao trên BXH Bundesliga là do công lớn của Alcacer.

Dortmund đều thắng ở tất cả các trận đấu mà Alcacer ghi điểm vào phút bù giờ và kiếm được tổng cộng 12 điểm thay vì chỉ 4 điểm nếu hoà. Rõ ràng, "hàng thải" từ Barca đang là nhân vật cứu rỗi cho đội bóng vùng Ruhr và không ai tại Bundesliga làm tốt hơn anh ở khoản này.

Vũ Quang Toản | 18:50 31/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục