3 điều rút ra sau thất bại của Liverpool trước Atalanta

08:07 Thứ sáu 12/04/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò Jurgen Klopp đã có một màn trình diễn thảm họa ngay tại thánh địa Anfield.

1. Hàng phòng ngự tệ hại của Liverpool

Trong một ngày mà ngay cả Virgil Van Dijk cũng chơi không thực sự tốt thì việc Liverpool bị thủng lưới tới 3 bàn ngay tại thánh địa Anfield cũng chẳng phải điều gì đó quá bất ngờ. Cự ly đội hình, khả năng phán đoán tình huống của các hậu vệ “The Kop” khiến chính những người yêu mến họ cảm thấy ngán ngẩm.

 - Bóng Đá

Các hậu vệ của Liverpool liên tục mắc lỗi vị trí.

Trước khi thực hiện đường căng ngang như đặt để Gianluca Scamacca mở tỷ số trận đấu, Davide Zappacosta đã có tới 3 tình huống di chuyển xuống đáy biên để làm điều tương tự mà không gặp quá nhiều sự truy cản tới từ Kostas Tsimikas. Hậu vệ người Hy Lạp liên tục mở ra khoảng trống để Atalanta khai thác.

Ibrahima Konate thực sự gây thất vọng khi thường xuyên đứng sai vị trí. Mối liên kết giữa tuyển thủ Pháp và Virgil Van Dijk gần như bằng 0. Ở bàn thua thứ hai của đội chủ nhà, anh để mặc cho Gianluca Scamacca dễ dàng lao vào đệm bóng cận thành làm tung lưới Caoimhin Kelleher.

2. Darwin Nunez và Mohamed Salah phung phí cơ hội

Dù đã thực sự tiến bộ ở mùa giải năm nay, tuy nhiên, tiền đạo người Uruguay vẫn thường xuyên “tấu hài” trên hàng công Liverpool. Trong trận đấu với Atalanta, Darwin Nunez cũng có những cơ hội ngon ăn nhưng thay vì dứt điểm chính xác, anh lại phung phí chúng một cách đáng tiếc.

 - Bóng Đá

Mohamed Salah dứt điểm thiếu sắc bén.

Điều tương tự cũng xảy ra với Mohamed Salah. Dù vẫn ghi những bàn thắng quan trọng giúp đội chủ sân Anfield giành chiến thắng nhưng thành thật mà nói, khả năng dứt điểm của tuyển thủ Ai Cập đã mai một đi ít nhiều so với chính anh ở những mùa giải trước.

Tháng Ramadan đã kết thúc, các cổ động viên “The Kop” hy vọng ngôi sao số 1 trên hàng công của câu lạc bộ có thể nhanh chóng lấy lại phong độ tốt nhất. Mùa giải đang đi vào giai đoạn khốc liệt, nếu muốn giành những danh hiệu, thầy trò Jurgen Klopp không thể cứ chơi như thế này.

3. Dominik Szoboszlai và Alexis Mac Allister gây thất vọng

Thời điểm Liverpool bị dẫn trước 0-2, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã chơi một canh bạc tất tay khi ông quyết định rút Wataru Endo ra nghỉ. Và nước cờ này khiến đội chủ nhà ngay lập tức phải trả giá bằng bàn thua thứ 3 chỉ sau đó ít phút.

 - Bóng Đá

Liverpool sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận lượt về trên đất Italia.

Pha lập công ấn định tỷ số 3-0 của Mario Pasalic bắt nguồn từ một đường chuyền đặt đồng đội vào thế khó của Alexis Mac Allister. Dominik Szoboszlai sau đó để mất bóng và Atalanta ngay lập tức triển khai “đánh vỗ mặt” Liverpool ở khu vực trung lộ.

Bộ đôi tiền vệ của Liverpool phải nhận trách nhiệm về bàn thua thứ ba. Ở tình thế bị dẫn trước, đáng ra cả hai phải xử lý tỉnh táo và chắc chắn hơn. Nó sẽ khiến thầy trò Jurgen Klopp gặp nhiều khó khăn hơn trong chuyến làm khách trên đất Italia sau đây chừng một tuần.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 07:09 12/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục