3 điều đáng chú ý trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 10

07:09 Thứ năm 12/10/2023 | 4| 8

TinTheThao.com.vnPedro Neto, Hà lan và Scotland nhận được nhiều sự chú ý ở lần tập trung đội tuyển quốc gia lần này.

1. Pedro Neto trở lại đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha

Sau khoảng thời gian dài vắng mặt bởi các chấn thương, cuối cùng Pedro Neto cũng trở lại đội tuyển Bồ Đào Nha. Anh được huấn luyện viên Roberto Martinez triệu tập nhờ những màn trình diễn ấn tượng tại Ngoại hạng Anh. Cựu cầu thủ Braga chỉ ra sân 19 trận cho Wolverhampton trước khi mùa giải 2023/2024 khởi tranh nhưng hiện tại, chân chạy cánh 23 tuổi là ngôi sao mới của “Bầy sói”.

 - Bóng Đá

Pedro Neto được huấn luyện viên Roberto Martinez trao cơ hội.

Pedro Neto hiện có 1 bàn thắng và 5 đường kiến tạo trong 8 trận đấu cho đội chủ sân Molineux kể từ đầu mùa. Bồ Đào Nha không thiếu cầu thủ tấn công và đang có chuỗi trận ấn tượng tại vòng loại Euro 2024 với 6 trận toàn thắng, ghi được 24 bàn và không để thủng lưới. Tuy nhiên, cầu thủ thuộc biên chế Wolverhampton vẫn được chiến lược gia người Bỉ trao cơ hội.

2. Hà Lan thiếu kinh nghiệm đối đầu với Pháp hùng mạnh

Khi lễ bốc thăm vòng loại Euro 2024 diễn ra, nhiều người tin rằng bảng B sẽ là cuộc cạnh tranh gay gắt cho ngôi đầu giữa Hà Lan và Pháp. Tuy nhiên, “Les Bleus” lại dễ dàng vùi dập Virgil van Dijk cùng các đồng đội với tỷ số 4-0 trên thánh địa Stade de France.

 - Bóng Đá

Hà Lan hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trước một đội tuyển Pháp hùng mạnh.

Hai đội sẽ gặp lại nhau trong đợt tập trung tháng 10. Hà Lan đã thắng ba trận liên tiếp sau thất bại đáng quên đó nhưng “Cơn lốc màu da cam” đang trong quá trình cải tổ dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Ronald Koeman nên họ không được đánh giá cao so với một tuyển Pháp hùng mạnh.

Chỉ có ba cầu thủ Daley Blind, Stefan de Vrij và đội trưởng Virgil van Dijk là có hơn 50 lần khoác áo “Oranje”. Thậm chí trong số đó, Micky van de Ven và Ian Maatsen còn chưa từng chơi cho đội tuyển quốc gia trước đó. Sự non nớt sẽ khiến Hà Lan bị đánh giá thấp trước một đội tuyển giữ được sự ổn định và đẳng cấp như Pháp.

3. Scotland có thể trở lại sau thất bại trước tuyển Anh?

Vòng loại Euro 2024 đang diễn ra có thể nói là hoàn hảo đối với Scotland. Đội bóng của huấn luyện viên Steve Clarke đã giành chiến thắng 5 trận liên tiếp và mới chỉ thủng lưới 1 bàn, qua đó chễm chệ ở ngôi đầu bảng A, xếp trên Tây Ban Nha và Na Uy. Tuy nhiên, Họ vừa phải chịu một thất bại ngay trên sân nhà trước đội tuyển Anh, trong một trận giao hữu hồi tháng trước. 

 - Bóng Đá

 

Nó cho thấy khoảng cách về đẳng cấp giữa Scotland so với các đội tuyển hàng đầu thế giới. Scott McTominay và các đồng đội bằng sự quyết tâm đã đánh bại Tây Ban Nha trên sân nhà nhưng liệu họ có thể lặp lại thành tích tương tự khi phải làm khách trước nhà vô địch Euro 2012?

“La Roja” cũng mới chỉ phải nhận 1 trận thua duy nhất cho đến thời điểm này ở vòng loại Euro 2024 và chắc hẳn, Tây Ban Nha cũng muốn phục thù ở cuộc chạm trán với Scotland ngay trên sân nhà Estadio de La Cartuja.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 06:39 12/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục