3 điều Atletico cần lưu tâm sau chiến thắng trước Dortmund

19:17 Thứ năm 11/04/2024

TinTheThao.com.vnThắng lợi trong trận lượt đi trước đại diện nước Đức vẫn để lại một vài câu hỏi dành cho HLV Diego Simeone.

1. 15 phút căng thẳng không đáng có ở cuối trận

Không khí xung quanh Metropilitano thật kỳ lạ khi tiếng còi chung cuộc vang lên: Cảm giác nhẹ nhõm lấn át sự hưng phấn sau chiến thắng ở trận tứ kết lượt đi Champions League. Bàn thắng muộn của Sebastien Haller và cú đánh đầu dội xà ngang ở phút bù giờ của Julian Brandt chắc chắn dấy lên những lo lắng thực sự cho người hâm mộ đội chủ nhà.

Có lẽ đó là cái giá phải trả cho một khởi đầu đáng kinh ngạc. Atletico đang thăng hoa với tỷ số 2-0 sau nửa giờ thi đấu và được coi là đội chơi hay hơn rất nhiều. Phải đến phút 31, Borussia Dortmund mới có cú sút đầu tiên, lúc mà Atletico Madrid đã dứt điểm 9 lần. Ấy vậy mà sự hớ hênh của đội chủ nhà suýt chút nữa đã giúp đại diện nước Đức ra về với một tỷ số hòa.

Thanh gươm bén ngót của Atletico Madrid - Bóng Đá

 Atletico "hút chết" ở những phút cuối.

2. Có nên lặp lại lối chơi pressing tầm cao ở trận lượt về?

Đội bóng của Diego Simeone tạo ra áp lực rất cao để có một khởi đầu tuyệt vời. Chỉ sau bốn phút, thủ môn Gregor Kobel của Dortmund khiến hàng thủ của mình gặp rắc rối. Rodrigo de Paul rất nhanh chân và đưa bóng vượt qua tầm với thủ môn Thụy Sĩ.

Kế hoạch trên đã được cân nhắc kỹ lưỡng, khi các cầu thủ đã được nghỉ ngơi cuối tuần trước. Cho phép đối phương chiếm quyền kiểm soát bóng có thể là một canh bạc, nhưng Los Colchoneros đã pressing tầm cao trong một thời gian dài và khiến Dortmund tỏ ra bối rối, đúng như những gì Simeone đã dự tính.

Mặt tiêu cực của cách tiếp cận đó xuất hiện ở giai đoạn sau của trận đấu, khi các cầu thủ đội chủ nhà có phần xuống sức. Ở 15 phút cuối cùng, Atletico không thể nào theo kịp tốc độ trận đấu. El Cholo có thể phải xem xét lại chiến thuật trong trận lượt về.

3. Điều gì sẽ xảy ra ở Đức?

Với Atletico, dẫn trước một bàn đem lại cảm giác lạc quan nhưng vẫn còn là quá ít để lơi lỏng. Ngay cả hai bàn "làm vốn" cũng chưa phải là đã an toàn, nhưng việc chỉ còn một nửa con số đó vào cuối trận có nghĩa là lợi thế của Los Colchoneros có thể biến mất bất cứ lúc nào. 

 - Bóng Đá

 Một bàn làm vốn là kết quả không hề tệ.

Một điểm trừ trong trận đấu đó là thẻ vàng dành cho Samuel Lino, đồng nghĩa với việc anh sẽ bị treo giò trong trận lượt về ở Đức. Hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha đã khiến tất cả choáng ngợp với phong độ của mình trong mùa giải này. Ai thay thế Lino, cho dù đó là Rodrigo Riquelme hay một lựa chọn thiên về phòng ngự hơn như Reinildo, sẽ là quyết định khó khăn nhất của Simeone.

Trận đấu buộc phải thắng ở La Liga trước đối thủ trong top 4 Girona vào cuối tuần này sẽ khiến mọi thứ trở nên phức tạp hơn, nhưng để Los Rojiblancos lọt vào trận chung kết ở London, họ sẽ cần tiếp tục thể hiện dũng khí mà đội bóng đã tạo ra trong các trận đấu loại trực tiếp.

Đăng Nguyễn | 18:19 11/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục