3 điểm nhấn trước cuộc đối đầu Arsenal - Bayern

16:04 Thứ ba 09/04/2024

TinTheThao.com.vnĐây có thể được xem là một trong những cặp trận hấp dẫn nhất tại tứ kết Champions League 2023/24.

Lật lại lịch sử?

Hơn 20 năm qua, Bayern luôn là đối thủ quen thuộc của Arsenal ở Champions League. Hai bên đã đối đầu với nhau 12 lần tại đấu trường này trong đó có 8 trận diễn ra ở vòng loại trực tiếp.

 Arsenal chỉ thắng 3 trong số 12 màn chạm trán đó và chưa bao giờ vượt qua đội bóng Đức ở vòng loại trực tiếp. Thất bại chênh lệch nhất của Pháo thủ trước đại diện Bundesliga có tổng tỷ số 2-10, cuộc đụng độ diễn ra ở vòng 1/8 mùa giải 2016/17.

3 reasons why Arsenal NEED to win the Premier League this year - Bóng Đá

 Arsenal có thể viết lại lịch sử?

Dưới thời Arsene Wenger, Arsenal thua 1-5 cả trên sân nhà và sân khách, dẫn đến kết quả đáng buồn này.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, họ đang đứng trước cơ hội thay đổi lịch sử khi đoàn quân Mikel Arteta ngày càng cho thấy sự chững chạc. Đại diện Bắc London dẫn đầu cuộc đua quốc nội và hơn thế nữa, việc Bayern rơi vào cơn khủng hoảng trầm trọng dưới kỷ nguyên Thomas Tuchel sẽ cho họ thêm cơ hội để có được lần đầu tiên khiến đối thủ kỵ rơ này thất bại tâm phục khẩu phục.

Phong độ đã được chứng minh

Sau chiến thắng trong loạt sút luân lưu trước Porto tại vòng 1/8, NHM đã phần nào kiểm chứng được sự trưởng thành từ phía Arsenal. Họ không ồ ạt áp đặt thế trận lên đối thủ như tại đấu trường quốc nội mà thay vào đó, đoàn quân Arteta làm mọi thứ ở mức vừa phải và chờ đợi đối thủ mắc sai lầm để tung ra đòn trừng phạt.

Trên chấm 11 mét dù là đội ít kinh nghiệm hơn, tuy nhiên họ lại cho thấy được sự lạnh lùng cũng như chính xác tuyệt đối khiến đại diện Bồ Đào Nha phải nhận thất bại cay đắng.

Arsenal tập - Bóng Đá

 Arteta cùng các học trò có cơ sở để giành chiến thắng. 

Arsenal ở hiện tại đã biết cách chơi thực dụng hơn để nắm lấy lợi thế. Cùng với một đội hình đang ''vào form'', họ hoàn toàn có cơ sở để tự tin vào một thắng lợi tiếp theo tại Emirates. 

Một kết quả thuận lợi trên sân nhà sẽ là tiền đề để giúp Pháo thủ hướng đến chuyến hành quân đầy giông bão tại Allianz Arena với sự tự tin cao độ

Những khó khăn của Bayern

Bayern Munich đang thể hiện phong độ kém cỏi ở mùa giải này. Họ đang đứng thứ hai tại Bundesliga và kém đội đầu bảng Bayer Leverkusen tới 16 điểm.

 Đội bóng của Thomas Tuchel đã phải chịu thất bại liên tiếp ở Bundesliga khi thua 2-3 trước Heidenheim hồi cuối tuần và nhận thất bại 0-2 trước Borussia Dortmund ở vòng đấu trước đó. Hơn thế nữa, đại diện nước Đức còn gặp những khó khăn nhất định về mặt nhân sự khi một số ngôi sao dính chấn thương.

Vì vậy, Arsenal có thể tìm cách tận dụng một Bayern đang được xem là yếu đuối nhất trong các lần đối đầu giữa hai đội để tìm cách giành chiến thắng. Tuy nhiên họ cũng cần phải thận trọng bởi lẽ Hùm xám vẫn còn đó những vũ khí đủ sức định đoạt trận đấu, đặc biệt là Harry Kane - người đã quá hiểu Arsenal sau quãng thời gian thi đấu tại Premier League. 

Trường Sơn | 15:34 09/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục