2h00 ngày 2/12, Barcelona vs Athletic Bilbao: Thong dong tạo lịch sử

14:33 Thứ bảy 01/12/2012

Trước một Athletic Bilbao đang có phong độ không được ổn định, lại được thi đấu trên sân nhà, Barca hoàn toàn có thể kiếm được ba điểm. Qua đó, với chiến thắng này, Barca sẽ vượt luôn qua mặt Real Madrid để trở thành CLB có sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử La Liga từ trước đến giờ.

Khi không có áp lực, các cầu thủ Barca càng đá càng hay. Bởi lẽ cho đến lúc này, phong độ của họ cũng đang đạt được tới tầm nhất định để có thể giành chiến thắng trong những trận đấu cần thiết. Hơn nữa, việc có khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh, lại được thi đấu trên sân nhà khiến cho cơ hội bổ sung ba điểm trên BXH La Liga càng dễ dàng hơn.

Messi tiếp tục đưa Barca bay cao. Ảnh: Getty

Thật khó có thể tin rằng Barca đang khởi đầu La Liga một cách ấn tượng như vậy với sự dẫn dắt của Tito Vilanova. 12 trận thắng , một trận hòa và bất bại trên sân nhà sắp đưa Barca ghi tên vào lịch sử của giải đấu này. Nếu giành chiến thắng trước Bilbao vào rạng sáng mai, kỳ tích mà Real Madrid đang nắm giữ sẽ bị phá bỏ, thay vào đó, cái tên mới chính là FC Barcelona.

CLB xứ Catalan sẽ không có được sự phục vụ của hậu vệ Dani Alves vì chấn thương dây chằng. Alexis Sanchez, Marc Bartra và Issac Cuenca vẫn chưa có động thái trở lại vào một ngày nhất định. Trong khi đó Adriano đang bị sốt và chưa biết có tên trong danh sách thi đấu hay không. Đây cũng là cơ hội cho tiền đạo Messi tiếp tục rút ngắn khoảng cách với kỷ lục ghi bàn của Gerd Muller. Chỉ còn ba bàn thắng nữa là tiền đạo này sẽ cân bằng con số 85 do huyền thoại người Đức lập được.

Phía CLB xứ Basque đang không có được một sự ổn định cần thiết như mùa giải năm ngoái. Họ trôi xuống vị trí thứ 14 trên BXH với thành tích vô cùng nghèo nàn. Bielsa gần như đã hết phép khi chỉ giúp CLB này thắng được 4/16 trận đã thi đấu khắp các đấu trường. Ngay trong chuyến làm khách lần này, Bilbao không có hậu vệ Andoni Iraola và tiền vệ Carlos Gurpegui.

Thua năm trận trong bảy lần gặp Barca, có vẻ như Bilbao tiếp tục sẽ gặp hạn trên sân Camp Nou vào rạng sáng mai. Lần cuối cùng đội bóng này thắng được Barca ở Catalan là vào tháng 5/2006. Barca rất mong muốn tiếp tục ghi tên mình vào lịch sử bằng chiến thắng ngay trên sân nhà và đồng thời tận dụng cơ hội hai đội bóng xếp dưới "thanh trừng" lẫn nhau để bứt phá.

* Dự đoán: 3 - 0

* Đội hình dự kiến:

Barcelona: Valdes, Montoya, Pique, Puyol, Alba, Xavi, Busquets, Fabregas, Pedro, Messi, Iniesta.

Athletic Bilbao: Iraizoz, De Marcos, Ekiza, Amorebieta, Aurtenetxe, Herrera, Iturraspe, Muniain, Susaeta, Aduriz, Gomez.

Lịch thi đấu Vòng 14 La Liga:

01/12/12
Osasuna 1 - 0 Rayo Vallecano
22h00: Getafe - Málaga

02/12/12
00h00: Valencia - Real Sociedad
02h00: Barcelona - Athletic Club
04h00: Real Madrid - Atlético Madrid
18h00: Granada - Espanyol
23h00: Deportivo - Real Betis

03/12/12
01h00: Celta de Vigo - Levante
03h00: Mallorca - Real Zaragoza

04/12/12
03h30: Sevilla - Real Valladolid

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục