22h00 ngày 11/11, Newcastle vs West Ham: Ngày về không hoàn hảo

11:28 Chủ nhật 11/11/2012

Đây sẽ là một trận chiến chứa đầy những cảm xúc. Alan Pardew đối đầu với đội bóng mà ông đã từng dẫn dắt vào đến trận chung kết FA Cup năm 2006, Sam Allardyce cũng gặp lại đội bóng cũ, Andy Carroll sẽ trở lại ngôi nhà xưa đã lăng xê anh lên hàng “sao” như hiện nay.

Ngay trước trận chiến ngày hôm nay, HLV Alan Pardew đã đưa ra tuyên bố muốn đưa Andy Carroll trở lại sân St Jame Park ngay trong tháng Một tới. Nhà cầm quân này khẳng định sẽ đưa chân sút người Anh trở lại với đỉnh cao như cách đây 2 năm. Andy Carroll chính là mục tiêu dài hơi của Alan Pardew trong bản hợp đồng 8 năm mà ông đã ký với Chích chòe cách đây chưa lâu.

Vẫn chưa rõ thực hư của vụ chuyển nhượng này đến đâu song rõ ràng nó sẽ tác động không nhỏ tới tâm lý của chân sút chủ lực West Ham. Rời St Jame Park thực sự là một quyết định sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp quân đùi áo số của Carroll. Từ một trong những ngôi sao được đánh giá là tương lai của Tam sư, giờ đây chân sút này bị đánh giá là mãi không chịu tiến bộ, thậm chí còn thụt lùi so với trước. Liverpool coi Carroll chẳng khác nào cục nợ, muốn bán thống bán tháo song lại không có đội bóng nào chịu nổi mức phí chuyển nhượng cũng như lương của tiền đạo này. Nếu có thì đó chỉ có thể là Newcastle, đội bóng đã tạo ra Carroll và biết làm thế nào để khai thác hết tài năng của chân sút này.

Carroll sẽ khó có một ngày về vui vẻ

Trận đấu này có thể coi là cơ hội để Carroll lấy điểm trước Alan Pardew cũng như các CĐV Newcastle. Nếu giúp West Ham giành chiến thắng, Alan Pardew chẳng những không trách cứ mà còn thêm quyết tâm đưa anh trở lại St Jame Park vào tháng Một tới. Nhưng đó sẽ là kịch bản trong mơ của Carroll, còn thực tế, sẽ không dễ dàng để West Ham có thể giành điểm trong chuyến hành quân đến vùng Đông Bắc ngày hôm nay chứ đừng nói đến chiến thắng.

Newcastle đang duy trì được sự ổn định rất lớn dưới bàn tay của Alan Pardew. Không quá ồn ào, ầm ĩ song Chích chòe vẫn đang thăng tiến đều trên BXH. Sau 10 vòng đấu đầu tiên, đội chủ sân St Jame Park mới chỉ phải nhận đúng 2 thất bại, con số này chỉ kém đúng 4 đội đang dẫn đầu. Sẽ càng ấn tượng hơn nữa nếu như nhìn vào thành tích sân nhà của Chích chòe.

Kể từ đầu mùa giải, Newcastle mới chỉ 2 lần để mất điểm tại St Jame Park, đó là thất bại khó cưỡng 0-3 trước Man United và trận hòa 1-1 trước Aston Villa, còn lại là 6 chiến thắng trên tất cả các mặt trận.

Trong khi đó, West Ham đang thi đấu hết sức thất thường. Họ có thể cầm hòa Man City song lại dễ dàng gục ngã trước Wigan hay Swansea. Dù đang đứng ở vị trí thứ 9 song đoàn quân của Sam Allardyce vẫn còn phải làm rất nhiều nếu muốn trụ lại tại Premier League.

Quá khứ đang hoàn toàn ủng hộ Newcastle trước trận chiến ngày hôm nay. Lần cuối cùng West Ham giành chiến thắng tại St Jame Park đã diễn ra cách đây tới 14 năm. Chuyến hành quân gần nhất đến thánh địa của Chích chòe thực sự là cơn ác mộng dành cho The Hammers khi họ thúc thủ 5 bàn không gỡ.

Andy Carroll cũng như Sam Allardyce mong chờ một màn tái ngộ đẹp với đội bóng cũ nhưng điều đó có lẽ quá khó xảy ra.

Dự đoán: 2-0


Thông tin lực lượng:

Newcastle: Tiote, Coloccini treo giò. Gosling, Perch, R Taylor, Vuckic chấn thương. Simpson chưa chắc ra sân.
West Ham: Collison, Demel, Diarra, Taylor, Vaz Te chấn thương. Khả năng ra sân của Collins, Tomkins còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

Newcastle (4-2-3-1): Krul; Anita, S Taylor, Williamson, Santon; Guitierrez, Cabaye; Ben Arfa, Ba, Sammy Ameobi; Cissé.
West Ham (4-4-1-1): Jaaskelainen; O'Brien, Reid, Collins, McCartney; Jarvis, Noble, Diame, Benayoun; Nolan; Carroll.
Phương Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục