22h00 ngày 01/01, Manchester City vs Stoke: Vị khách 'nặng ký'

10:53 Thứ ba 01/01/2013

Những vị khách đầu tiên có vinh dự được đến 'mở hàng' cho sân Etihad của Man City đầu năm mới sẽ là Stoke City, đội bóng đang thi đấu rất ổn định và xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Man City đã cho mọi người thấy họ có thể hồi phục rất nhanh sau thất bại trước Sunderland bằng trận thắng kịch tính 4-3 ngay tại Carrow Road của Norwich. Tuy nhiên trận thắng sát nút đó cho thấy hàng thủ của Man City vẫn đang gặp vấn đề về sự tập trung, và Stoke City sẽ là một thử thách không nhỏ cho các cầu thủ phòng ngự của đội đương kim vô địch.

Man City sẽ có một trận đấu không dễ dàng trước Stoke City. Ảnh: Internet.

Stoke City không phải là một đội bóng có hàng tấn công hùng hậu. Nhưng họ sở hữu những chiêu thức đã được tập luyện và thực hiện nhuần nhuyễn trong nhiều năm qua dưới thời HLV Tony Pulis. Vì thế, dù đơn giản, nhưng Stoke City vẫn chơi rất hiệu quả. Không những vậy, hàng phòng ngự của The Potters dưới sự chỉ huy của thủ lĩnh Ryan Shawcross đang là hàng phòng ngự chắc chắn nhất giải Ngoại hạng khi chỉ mới để thủng lưới có 17 bàn sau 20 trận, ít hơn Man City 1 bàn.

Những con số ấn tượng bên phía Stoke City chắn chắn sẽ khiến đội chủ nhà trở nên dè chừng hơn bao giờ hết. Lúc này khoảng cách với Manchester United đã là 7 điểm, và City không được quyền xảy chân thêm một lần nào nữa nếu còn muốn duy trì hy vọng vô địch. Ở phía sau, Chelsea đang ở khá gần, và thêm một đối thủ vượt lên trước cũng có nghĩa là thêm áp lực với thầy trò Roberto Mancini trong chặng đường còn lại của mùa giải 2012/13.

Trong 1 năm trở lại đây, Man City cũng đã trải nghiệm những lần đối đầu không hề dễ dàng với Stoke. Chiến thắng gần nhất của The Citizens trước The Potters đã là từ tháng 12/2011. Hai trận mới nhất Man City đều bị Stoke cầm hòa. Rõ ràng mối đe dọa từ đội khách là rất lớn và sẽ không có chỗ cho sự sơ suất từ phía đội chủ sân Etihad trong trận cầu quan trọng này.

Dự đoán: 2 - 1


Đội hình dự kiến:

Manchester City: Hart; Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy; Milner, Garcia, Yaya Toure, Silva; Dzeko, Aguero

Stoke City: Begovic; Cameron, Huth, Shawcross, Wilkinson; Whelan, Adam; Kightly, Walters, Etherington; Jones

Lịch thi đấu vòng 21 giải Ngoại hạng Anh

Ngày 01/01

19h45
West Brom - Fulham

22h00
West Ham - Norwich
Wigan - Man United
Swansea - Aston Villa
Tottenham - Reading
Man City - Stoke

Ngày 02/01

00h30
Southampton - Arsenal

Ngày 03/01

02h45
Chelsea - QPR
Liverpool - Sunderland

03h00
Newcastle - Everton
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục