20 cầu thủ nhập tịch Việt Nam; HLV V-League ám chỉ trọng tài xử ép

14:30 Chủ nhật 17/12/2023 | 2

TinTheThao.com.vnBáo chí Trung Quốc đồn thổi kế hoạch nhập tịch ồ ạt các cầu thủ Việt kiều của HLV Philippe Troussier trong tương lai.

 20 cầu thủ nhập tịch Việt Nam

Đó là thông tin được báo chí Trung Quốc đưa ra khi nói về kế hoạch tăng cường nhân sự được HLV Philippe Troussier vạch ra cho ĐT Việt Nam. Tờ Sina thông tin: "Hiện có tới 20 cầu thủ sẵn sàng nhập tịch Việt Nam, những người đang thi đấu ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Bulgaria, Nga, Séc, Pháp… HLV Troussier hi vọng việc nhập tịch cho các cầu thủ này sẽ diễn ra càng sớm càng tốt, qua đó nâng cao sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam".

 20 cầu thủ sẵn sàng nhập tịch Việt Nam; HLV V-League ám chỉ trọng tài xử ép - Bóng Đá

Báo Trung Quốc cho rằng ĐT Việt Nam sắp nhập tịch hàng loạt cầu thủ Việt kiều.

Tờ Sina cũng nhắc tên một số cầu thủ trẻ có gốc gác Việt Nam như Brandon Lee (17 tuổi, thuộc biên chế CLB Burnley) hay Ibrahim Maza (18 tuổi, đang chơi cho Hertha Berlin ở Bundesliga, vừa được triệu tập lên U18 Đức). Bên cạnh đó, cái tên vừa nhập tịch thành công là Filip Nguyễn cũng được báo chí Trung Quốc đề cập: "Giờ ĐT Việt Nam sẽ có Đặng Văn Lâm và Filip Nguyễn trong khung gỗ. Họ thực sự là hai lựa chọn đảm bảo cho tuyển Việt Nam".

HLV V-League ám chỉ trọng tài xử ép

Phát biểu sau trận hòa của Thanh Hóa trước TP.HCM vào tối ngày 16/12, HLV Velizar Popov tiếp tục gây gắt với công tác trọng tài tại V-League 2023/2024 khi ở trận đấu vừa qua, cầu thủ Thanh Long phải nhận thẻ đỏ khiến đội chủ nhà phải chơi thiếu người . Ông nói: "Tất cả mọi người cứ nói tôi hay phàn nàn, nhưng tôi chỉ có 1 câu hỏi, tình huống dẫn thẻ đỏ có xứng đáng nhận thẻ đỏ hay không. Còn nhớ chúng tôi có trận đấu với Viettel, tình huống Rimario băng xuống còn có 1 mình hậu vệ của Viettel thôi, và đã chặn - phạm lỗi với bạn ấy nhưng có bị thẻ đỏ đâu. Hôm nay, chúng tôi có tận 2 trung vệ ở dưới mà Thanh Long lại bị thẻ đỏ thì các bạn có thể giải thích hộ điều đó không?".

"Tại sao đội Thanh Hóa không được bình thường như với các đội khác. Tôi chỉ phản ứng và hỏi những tình huống bất lợi cho chúng tôi thôi, chứ những tình huống rõ ràng khác tôi có bao giờ phản ứng đâu. Tôi không nói đúng hay sai, mà tôi muốn hỏi. Nếu đó là sự chính xác thì chấp nhận, nhưng so sánh lại 2 tình huống đó khác nhau quá, có thể có cái gì đó với chúng tôi hay không. Và tôi không bao giờ dừng lại những gì tôi cho là đúng, khi tôi đúng thì tôi không sợ phát ngôn".

 20 cầu thủ sẵn sàng nhập tịch Việt Nam; HLV V-League ám chỉ trọng tài xử ép - Bóng Đá

 HLV Velizar Popov phàn nàn về trọng tài.

"Tôi chấp nhận thẻ đỏ của Thanh Long ngày hôm nay, chỉ thắc mắc tại sao giữa tình huống hôm nay với tình huống gặp Viettel trước đây, tại sao? Chỉ cần 1 người có hiểu biết một chút về bóng đá thôi, khi họ xem tình huống trận gặp Viettel với trận hôm nay cũng biết là tình huống trận gặp Viettel xứng đáng nhận thẻ đỏ hơn. Nhưng tại sao vậy, hay có điều gì đó, hay mọi người không yêu đội Thanh Hóa hay sao", HLV Popov cho hay.

HLV Troussier chia tay Việt Nam

HLV Philippe Troussier vừa rời dải đất hình chữ S cách đây không lâu trong chuyến trở về thăm gia đình tại Pháp kéo dài khoảng 2 tuần. Dù không ở Việt Nam nhưng nhà cầm quân sinh năm 1955 vẫn theo sát tình hình của các cầu thủ thông qua cập nhật từ các trợ lý cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Sau kỳ nghỉ ngắn hạn, vị "Phù thủy trắng" sẽ quay lại Việt Nam và công bố danh sách tập trung ĐTQG cho Asian Cup 2023 sẽ diễn ra vào đầu năm sau. Những chiến binh Sao Vàng dự kiến sẽ hội quân vào ngày 28/12 tới.

HLV Bình Dương cảnh tỉnh đội nhà

Chia sẻ sau trận thắng Nam Định, HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra vui mừng khi Bình Dương đang thi đấu ấn tượng trong thời gian qua. Ông nói: "Tôi rất cảm ơn các cầu thủ. Họ đã thi đấu với tinh thần quyết tâm cao độ, tự tin. CLB Bình Dương dù thua trước nhưng cầu thủ đã nỗ lực hết mình. Lối chơi vẫn còn gặp nhiều vấn đề, có lỗ hổng lớn khi để cho đối phương khai thác và ghi được 2 bàn thắng. Tuy nhiên, một lần nữa, tôi muốn cảm ơn các em vì đã chơi rất nhiệt. Tôi thích điều này".

 20 cầu thủ sẵn sàng nhập tịch Việt Nam; HLV V-League ám chỉ trọng tài xử ép - Bóng Đá

Bình Dương vượt qua Nam Định tại vòng 6 V-League 2023/2024. Ảnh: VPF.

Tuy vậy, cựu thuyền trưởng CLB Đà Nẵng cũng không quên cảnh báo các học trò: "Chiến thắng này sẽ là động lực lớn cho CLB Bình Dương. Tuy nhiên, đây mới chỉ là những trận đầu và chặng đường phía trước vẫn còn rất dài. Các cầu thủ đừng vội mừng, vẫn cần phải làm việc nhiều hơn nữa".

Tuấn Hải chia sẻ về danh hiệu QBV

Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB Hà Nội tại AFC Champions League và V-League thời gian gần đây, tiền đạo Phạm Tuấn Hải đang nổi lên như ứng viên số 1 cho giải thưởng QBV Việt Nam 2023. Tuy vậy, chia sẻ với báo giới, cầu thủ sinh năm 1998 không hề đặt nặng danh hiệu này.

Tuấn Hải cho biết: "Cá nhân tôi rất bất ngờ khi có tên trong danh sách cạnh tranh Quả bóng vàng. Lý do là bởi, lúc nào tôi cũng đặt tập thể lên đầu. Tôi chỉ biết cố gắng nỗ lực hết mình để đóng góp cho đội bóng những thành tích tốt nhất".

Danh Nguyễn | 14:00 17/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục