2 HLV nổi tiếng muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam; Cầu thủ SLNA triệt hạ đối thủ

10:42 Chủ nhật 31/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnĐã có 2 ứng viên đầu tiên ứng cử cho vị trí thuyền trưởng của ĐT Việt Nam sau thời HLV Philippe Troussier.

2 HLV nổi tiếng muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam

Sau khi chia tay HLV Philippe Troussier, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bắt đầu có những động thái tìm vị thuyền trưởng mới cho ĐTQG. Mới đây, đã có 2 ứng viên khá nổi tiếng người Hàn Quốc ứng cử vào vị trí dẫn dắt Những chiến binh Sao Vàng. Đó là ông Kim Sang-sik và Kim Do-hoon. 

2 HLV nổi tiếng muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam;  Cầu thủ SLNA triệt hạ đối thủ - Bóng Đá

HLV Kim Do-hoon muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Nhà cầm quân Kim Sang-sik sinh năm 1976, là cựu HLV của CLB Jeonbuk Hyundai Motors. Ông từng giúp đội bóng này vô địch K-League 1 mùa giải 2021 và Cúp Quốc gia Hàn Quốc vào năm 2022. Chiến lược gia sinh năm 1976 từng nhận giải thưởng HLV xuất sắc nhất K-League 1 mùa 2021; HLV xuất sắc nhất hiệp hội bóng đá Hàn Quốc năm 2021 và HLV xuất sắc nhất Cúp Quốc gia Hàn Quốc năm 2022. Trong khi đó, HLV Kim Do-hoon từng dẫn dắt 2 đội bóng hàng đầu của Hàn Quốc là Ulsan Hyundai và Incheon United. Thậm chí, chiến lược gia sinh năm 1970 còn giành được chức vô địch AFC Champions League 2020 cùng Ulsan Hyundai.

Cầu thủ SLNA triệt hạ đối thủ

Phút 30 trong màn đối đầu giữa SLNA và Hải Phòng tại vòng 14 V-League, cầu thủ Mai Sỹ Hoàng bên phía đội chủ nhà đã có một pha vào bóng thô bạo mang tính chất triệt hạ với Nguyễn Tuấn Anh bên phía đội khách. Theo đó, sau khi để mất bóng, cậu học trò của HLV Phan Như Thuật cố tình dơ cả 2 gầm giày của mình hướng về phía cổ chân của đối phương.

2 HLV nổi tiếng muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam;  Cầu thủ SLNA triệt hạ đối thủ - Bóng Đá

Mai Sỹ Hoàng (SLNA) vào bóng nguy hiểm tại vòng 14 V-League 2023/2024.

Sau pha bóng nguy hiểm, Tuấn Anh tỏ ra đau đớn nằm trên sân còn Mai Sỹ Hoàng cũng không có động thái hối lỗi. Dẫu vậy, trọng tài chỉ phạt thẻ vàng cho tình huống này. Rất có thể, cầu thủ của SLNA sẽ nhận án phạt nguội từ Ban Kỷ luật VFF trong ít ngày tới.

Hùng Dũng tiếc nuối khi không thể xuất ngoại

Trong buổi trả lời phỏng vấn gần đây, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng bày tỏ sự tiếc nuối khi không còn cơ hội xuất ngoại. Chia sẻ với Ryan Walters - người sáng lập K.League United, cầu thủ sinh năm 1993 cho biết: "Thực lòng mà nói, tôi muốn ra nước ngoài chơi bóng nhưng tôi không thể. Tuy nhiên, ở Hà Nội FC, tôi cũng được tham gia một số giải đấu quốc tế tại Châu Á. Điều đó giúp tôi cải thiện rất nhanh”.

"Dũng chip" cũng gửi lời khuyên chân thành tới các cầu thủ trẻ: “Về những cầu thủ trẻ, lời khuyên của tôi đối với họ là luôn làm việc chăm chỉ, giữ vững đam mê của mình và lắng nghe các HLV, các đồng đội. Không quan trọng là bạn sẽ chơi bóng ở đâu mà điều quan trọng là bạn cố gắng hết mình. Bạn phải tập trung 100% cho công việc của mình. Nếu bạn nỗ lực và nỗ lực hằng ngày, thành công sẽ đến".

Báo Hàn Quốc chê đội nhà không bằng Việt Nam

Truyền thông Hàn Quốc mới đây có bài viết ca ngợi khả năng đàm phán của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) trong việc chia tay HLV Philippe Troussier và tỏ ra thất vọng với Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA). Tờ IS Plus giật tít: “Chỉ riêng tiền đền bù của Klinsmann đã là 7 tỷ won, nhưng Việt Nam chấm dứt hợp đồng với HLV trưởng mà không mất tiền”.

2 HLV nổi tiếng muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam; Cầu thủ SLNA triệt hạ đối thủ - Bóng Đá

VFF không đền bù hợp đồng khi chia tay HLV Philippe Troussier.

Tờ báo này viết: “Cuộc chia tay êm đẹp giữa VFF và HLV Troussier hoàn toàn khác với quá trình chia tay giữa KFA và Klinsmann. Bất chấp dư luận phản đối dữ dội, Klinsmann vẫn từ chối từ chức. KFA cũng không có điều khoản nào để chấm dứt hợp đồng sớm với HLV người Đức, và không đạt được thỏa thuận giảm bớt tiền bồi thường. Cuối cùng, KFA chỉ còn cách sa thải Klinsmann và chấp nhận đền bù khoản tiền khổng lồ cho ông ấy”.

Bình Dương có tân binh Việt kiều

Sau khi chia tay Ryan Hà, CLB Bình Dương bất ngờ thông báo bản hợp đồng với cầu thủ Việt kiều Cyrus Ryuichi Tran. Trang chủ đội bóng đất Thủ thông báo vào ngày 30/03: "Tiền vệ Cyrus Ryuichi Tran gia nhập đội bóng đất Thủ. Tiền vệ sinh năm 1994 sẽ khoác lên mình chiếc áo số 6 và sẽ đồng hành cùng Becamex Binh Duong FC trong giai đoạn tiếp theo của mùa giải 2023/24. Tiền vệ nước ngoài có gốc Việt Nam sẽ là nhân tố đáng chú ý và là sự bổ sung đa dạng ở tuyến giữa của Becamex Bình Dương".

Cyrus Ryuichi Tran có hai dòng máu Việt-Nhật, sinh ra tại Honolulu - Hawaii và hiện tại đang có quốc tịch Hoa Kỳ. Anh chủ yếu thi đấu ở giải hạng 3 của Mỹ, cũng từng có thời gian trải nghiệm ở môi trường bóng đá Nhật Bản. Anh cao 1m75, có thể thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự và tiền vệ trung tâm.

Danh Nguyễn | 09:44 31/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục