16 cú sút, giữ bóng 74%, 8 lần đập nhả, 629 đường chuyền... Đây là "Oletime"!

07:25 Chủ nhật 23/12/2018

TinTheThao.com.vnXin hãy quên Jose Mourinho, không chỉ vì khoảng thời gian đau khổ trước đó mà còn là những gì huyền thoại người Na Uy mang đến trong trận đấu với Cardiff City.

Nếu chỉ dựa vào một trận đấu ra mắt để đánh giá Ole Gunnar Solskjaer sẽ đem lại thành công cho Manchester United, có lẽ hơi sớm. Nhưng chúng ta không thể phủ nhận sự thật, đó là "Oletime" khác biệt hoàn toàn so với "Josetime" tại Old Trafford vào thời điểm này.

Bạn có tin được không khi Quỷ đỏ tạo ra đến 17 cú dứt điểm, kiểm soát bóng 74%, 8 lần phối hợp đập nhả với sự tham gia của ít nhất 3 cầu thủ, và đặc biệt là 629 đường chuyền và 5 bàn thắng. Xin nhắc lại 5 bàn thắng kể từ ngày 19 tháng 5 năm 2013.

16 cú sút, giữ bóng 74%, 8 lần đập nhả, 629 đường chuyền... Đây là

 Man Utd tạo ra các chỉ số chẳng khác nào Barcelona.

Sự hứng khởi là điều dễ dàng nhận ra nhất dưới thời Solskjaer, Man Utd bây giờ không còn "u tối" trong hầu hết các tình huống bóng, họ luôn tiến lên phía trước bằng những đường chuyền tuyến hai thông minh và dĩ nhiên: phối hợp một chạm quá nhiều lần trong một trận đấu.

Paul Pogba sau khoảng thời gian bị đày ải trên băng ghế dự bị bỗng trở lại là một tiền vệ hàng đầu với khả năng kiểm soát cũng như điều tiết thế trận tuyệt vời. Đó là chưa kể 100 đường chuyền bóng (tỷ lệ 87%), con số chưa bao giờ anh làm được trong mùa giải này.

Rõ ràng, Solskjaer không nói suông, ông xây dựng lối chơi xoay quanh nhà vô địch World Cup và điều này được chứng minh bởi hầu hết các thống kê vượt trội của Pogba. Nhưng sự khác biệt với những gì Mourinho đã có trong gần 3 năm làm việc tại Old Trafford không chỉ dừng lại ở đây.

16 cú sút, giữ bóng 74%, 8 lần đập nhả, 629 đường chuyền... Đây là

 Pogba chưa bao giờ sở hữu 100 đường chuyền/trận cho đến trước khi đá với Cardiff.

Nếu ai theo dõi trận đấu này, có thể thấy rằng cặp đôi trung vệ Phil Jones - Victor Lindelof dâng cao trong nhiều tình huống, thậm chí ngôi sao người Thuỵ Điển còn tạo ra một đường chọc khe chuẩn mực ở phút 62 nhưng tiếc rằng Marcus Rashford không thể tận dụng thành công.

Ở bên hành lang cánh, Young và Shaw vẫn dâng cao nhưng không tạt bóng quá nhiều như trước. Họ đóng vai trò kết nối với hàng tiền vệ bằng những pha đan bóng ở khu vực ngay sát đường biên... không phải ngẫu nhiên mà cặp đôi này sở hữu thống kê chuyền hay tấn công thấp hơn nhiều so với trận gặp Fulham.

Không chơi tạt cánh nhiều nên thực tế Man Utd chỉ có được duy nhất một pha dứt điểm trên không của Phil Jones ở phút 70. Còn lại 16 cú dứt điểm đều từ 7 đôi chân của những người khác. Sự khác biệt thực sự quá rõ ràng và không còn gì để bàn cãi...

16 cú sút, giữ bóng 74%, 8 lần đập nhả, 629 đường chuyền... Đây là

 Các chỉ số của cặo hậu vệ cánh Man Utd trong trận gặp Fulham cao hơn rất nhiều trận đấu này.

Nếu những thống kê trên và quan điểm trên chưa đủ sức thuyết phục, bạn có thể nhìn vào chỉ số trung bình từ đầu mùa của Man Utd cho đến trước trận đấu này. Kiểm soát bóng chỉ là 53.1%, dứt điểm 12, rê bóng 7.2, thẻ vàng 36... Tất cả đều kém hoặc tệ hơn rất nhiều những gì "Oletime" thể hiện.

Thực tế Quỷ đỏ chưa gặp một đối thủ cứng cựa, nhưng chúng ta vẫn phải khẳng định rằng sự khác biệt về phong cách dưới thời Solskjaer là rất rõ ràng. Ông hướng tới một sự phóng khoáng cao nhất có thể cho các học trò... Vì thế, đừng ngạc nhiên nếu họ tiếp tục huỷ diệt những đối thủ khác vào thời gian tới.

Vũ Quang Toản | 01:25 24/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục