15h00 ngày 11/03, Saigon Heat vs Westports Malaysia Dragons: Thách thức ứng cử viên vô địch

09:56 Thứ bảy 10/03/2012

Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, và cũng là chiến thắng thứ 2 kể từ đầu giải cho đến giờ, Saigon Heat tiếp tục là "chủ đề nóng" tại AirAsia ASEAN Basketball League 2012. Trên đà hưng phấn, liệu đội bóng Việt Nam có thể đánh bại được đối thủ cực mạnh là Westports Malaysia Dragons trên sân nhà?

Bước sang giai đoạn 2 của giải, Saigon Heat đã có những sự thay đổi lớn về mặt nhân sự, và thành tích thi đấu của họ trong 2 trận vừa qua đã cho thấy đó là những sự thay đổi hợp lý và đúng đắn. Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Jason Rabedeaux mang đến sự tươi mới trong những đường nét chiến thuật của đội bóng Việt Nam. Trên sân, những tân binh như Noy Javier hay Jahmar Thorpe giúp màn trình diễn của Saigon Heat mạnh mẽ và đầy sức sống. Ngay cả chính những người trong cuộc cũng phải bất ngờ trước sự hòa nhập nhanh chóng của những nhân tố mới.

Bên cạnh cây ghi điểm hàng đầu Jonathan Jones, tân binh Jahmar Thorpe sẽ được coi là một mũi tấn công hữu hiệu của đội bóng Việt Nam, khi trong trận đấu với Jobstree.com Singapore Slingers, cầu thủ người Mỹ đã ghi tới 24 điểm, một con số rất ấn tượng nếu như chúng ta biết đây mới là trận đầu tiên của Thorpe cho Saigon Heat.

Càng thi đấu Saigon Heat càng tự tin. Ảnh: Internet.

Một tín hiệu đáng lạc quan khác đó là thành tích của John Smith. Thành tích của cầu thủ mang áo số 5 này trong giai đoạn đầu không đáp ứng được kỳ vọng của các fan bóng rổ Việt Nam, nhưng anh đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt trong trận đấu hồi giữa tuần. Smith đã có 1 cú "double-double" khi ghi được 12 điểm và có 10 lần bắt bóng bật bảng, nhưng quan trọng hơn cả là cú ném cực nhanh ở cuối trận để đảm bảo một chiến thắng cho Saigon Heat trên đất Singapore. HLV Rabedeaux hy vọng cú ném thành công đó sẽ tiếp thêm tự tin cho John Smith trong những pha ném rổ của anh. Smith là một cầu thủ có nhiều kinh nghiệm và chỉ cần có được cảm giác bóng tốt và sự tự tin, Smith có thể giúp Saigon Heat gia tăng các phương án ghi điểm trong những trận đấu sắp tới.

Tuy nhiên, để có chiến thắng trước Slingers hồi giữa tuần, đội bóng Việt Nam đã phải trả một giá khá đắt khi Noy Javier bị chấn thương rách mí mắt và phải khâu đến 10 mũi. John Smith cũng bị chấn thương nhẹ ở cổ tay nhưng có lẽ anh vẫn sẽ thi đấu vào cuối tuần này. Cầu thủ nội Phạm Thanh Tùng cũng bị rách môi.

Trong khi đó, đội khách Westports Malaysia Dragons vẫn đang duy trì phong độ rất ấn tượng bằng chiến thắng thứ 4 liên tiếp trong trận đấu với Indonesia Warriors. Đại diện duy nhất của bóng rổ Malaysia và là ứng cử viên cho chức vô địch đang sở hữu thành tích ghi điểm tốt nhất của giải với 762 điểm ghi được trong 9 trận đã đấu. Sau khi Saigon Heat để tay ghi điểm hàng đầu của giải là Julius Hodge ra đi, thì Tiras Wade của Dragons đã nhanh chóng chiếm lấy vị trí này. Với số điểm trung bình 26 điểm/trận, HLV Rabedeaux và các học trò sẽ phải nghĩ cách khóa chặt tay ném này trước khi muốn đánh bại đội khách. Ngoài Wade, những mũi nhọn đáng chú ý khác bên phía Dragons là Brian Williams và Patrick Cabahug, hai cầu thủ này đã ghi mỗi người 19 điểm trong trận thắng Warriors.

Trước trận đấu này, HLV Ariel Vanguardia tỏ ra đánh giá cao đội chủ nhà Saigon Heat: "Saigon có những tân binh và họ đã thắng 2 trận liền. Họ không còn gì để mất và sẽ làm tất cả để chiến thắng, vì thế đây sẽ là một trận đấu khó khăn".

Một lần nữa, nhà thi đấu Tân Bình sẽ là điểm tựa của đội bóng đến từ Thành phố mang tên Bác. Cứ mỗi khi Saigon Heat được trở về thi đấu tại Tân Bình, người hâm mộ bóng rổ thành phố Hồ Chí Minh đã tạo nên những khán đài sôi động để tiếp lửa cho màn trình diễn của đội. Đối thủ được đánh giá cao hơn, nhưng nếu tiếp tục phát huy được sự hưng phấn về mặt tâm lý và lợi thế khi được chơi trên sân nhà, Saigon Heat hoàn toàn có quyền nghĩ về một chiến thắng.

Tổng hợp một số cặp đấu còn lại của AirAsia ASEAN Basketball League

Thứ Bảy, ngày 10/3

Indonesia Warriors vs AirAsia Philippine Patriots, Cung Thể thao Mahaka Square, Indonesia.

Thua 2 trận liên tiếp trước 2 đối thủ mạnh là San Miguel Beermen và Westports Malaysia Dragons, Indonesia Warriors vẫn tiếp tục dậm chân tại chỗ ở giữa bảng xếp hạng. Và cuối tuần này, họ sẽ tiếp tục đối mặt với thử thách từ AirAsia Philippines Patriots, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Mặc dù vẫn đang giữ được ngôi đầu, nhưng Patriots đã để Dragons và Beermen bắt kịp về mặt điểm số. Cả Warriors và Beermen đều đang rất cần một chiến thắng để phục vụ cho những tham vọng của mình. Warriors là đội có lợi thế sân nhà, và đây sẽ là cơ hội để đội bóng Indonesia trả lại món nợ ở lượt đi khi bị Patriots đánh bại với tỉ số 73-86.

San Miguel Beermen vs Chang Thailand Slammers, Nhà thi đấu Thể thao Ynares, Philippines.

Beermen đang rất hưng phấn sau khi đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vô địch là AirAsia Philippines Patriots ngay trên sân khách ở vòng đấu trước. Vì thế, đương kim vô địch Chang Thailand Slammers sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải làm khách của Beermen. Cả hai đội đều có những sự bổ sung lực lượng cho giai đoạn 2, đặc biệt là Slammers với 4 cầu thủ Raymond Aguilar, Earn Saguindel, John Paul Alcaraz và Demetrius Proby. Bộ tứ này đã đóng góp 38 điểm cho Slammers trong chiến thắng 86-76 trước Bangkok Cobras. Và trước một Beermen rất mạnh, Slammers sẽ đặt nhiều hy vọng vào các tân binh để có một kết quả tích cực.

Chủ Nhật, ngày 11/3

Bangkok Cobras vs Jobstreet.com Singapore Slingers, Nhà thi đấu Đại học Chulalongkorn, Thái Lan.

Sau một khởi đầu ấn tượng với 4 chiến thắng và chỉ 1 trận thua, đội bóng Singapore đã có dấu hiệu chững lại khi bị đánh bại trong 5 trận đấu liên tiếp. "Niềm kiêu hãnh của thành phố Sư Tử" sẽ có cơ hội chấm dứt chuỗi thành tích đáng thất vọng ấy khi hành quân đến Thái Lan để gặp đội chủ nhà Bangkok Cobras. Hiện tại Cobras đang xếp áp chót với 2 điểm nhiều hơn đội cuối bảng Saigon Heat. Giới chuyên môn cho rằng cuộc so tài giữa các hậu vệ của hai bên sẽ rất đáng xem, khi Slingers sở hữu những hậu vệ nhanh nhẹn như Don Dulay, Desmond Oh và Wong Wei Long. Trong khi bên phía Cobras có những cầu thủ chơi bùng nổ như Marvin Cruz và Jai Reyes. Với lợi thế sân nhà, Cobras chắc chắn sẽ không để đội khách dễ dàng ra về với một kết quả có lợi.

Bảng xếp hạng AirAsia Basketball League

Vị trí Đội bóng Số trận Thắng Bại Ghi Thua Điểm
1 AirAsia Philippine Patriots 9 7 2 711 630 14
2 Westports Malaysia Dragons 9 7 2 762 694 14
3 San Miguel Beermen 10 7 3 761 681 14
4 Indonesia Warriors 10 4 6 753 750 8
5 Jobstreet.com Singapore Slingers 10 4 6 700 720 8
6 Chang Thailand Slammers 10 4 6 532 530 8
7 Bangkok Cobras 9 3 6 590 690 6
8 Saigon Heat 9 2 7 592 690 4
N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục