14 bàn/ 8 trận, món hời Bundesliga gây nháo nhào cho cả châu Âu

00:01 Thứ tư 25/10/2023 | 1

TinTheThao.com.vnMàn hủy diệt Bundesliga của một cái tên lạ lẫm đang khiến châu Âu sốt sắng.

Serhou Guirassy đang trở thành hiện tượng thú vị tại Bundesliga với khả năng nổ súng khi ghi 14 bàn sau 8 trận ở giải VĐQG. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo ít danh tiếng này đã đứng đầu bảng xếp hạng ghi bàn ở cả 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Tuyển thủ Guinea là cầu thủ duy nhất ở 5 giải đấu hàng đầu ghi 14 bàn sớm như vậy trong mùa giải. Harry Kane vì thế buộc phải xếp thứ 2 ở cuộc đua vua phá lưới Bundesliga. Tiền đạo xứ sương mù sở hữu 9 pha lập công, kém Guirassy 5 lần nổ súng. Xét về thành tích tập thể, phong độ khủng của ngôi sao sinh năm 1996 giúp Stuttgart hơn Bayern Munich 1 điểm tại Bundesliga. Do đó, những bàn luận mổ xẻ sát thủ Guinea bắt đầu xuất hiện.

Striker who’s tearing up Bundesliga and outscoring Harry Kane - Bóng Đá

 Vượt Kane, Guirassy là cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở Bundesliga.

Guirassy gia nhập đội bóng Bundesliga Stuttgart theo hợp đồng vĩnh viễn từ Rennes sau khi dành nửa cuối mùa giải trước chơi bóng dưới dạng cho mượn tại CLB Đức. Mùa giải này trước Mainz và Wolfsburg, Guirassy đã lập được hai hat-trick.

Nhưng ngôi sao người Guinea không chỉ là kẻ "ăn cắp trứng gà" mà còn chứng tỏ mình là một tiền đạo toàn diện. Mùa này, anh có tỷ lệ chuyền bóng thành công ấn tượng là 78% và tạo ra trung bình 1,9 key pass mỗi trận, theo WhoScored.com

Màn trình diễn đáng chú ý của anh trước Wolfsburg giúp Guirassy nhận được 9.58 điểm và thực hiện 18 đường chuyền với tỷ lệ chuyền thành công 72%. Tại Mercedes-Benz Arena, ngôi sao Stuttgart đã sút trúng đích 5/6 quả và ghi cả 3 bàn thắng trong vòng 15 phút.

Anh thi đấu rất chủ động bên phần sân của Wolfsburg, chạm bóng nhiều hơn bất kỳ ai và đe dọa khung thành đối phương từ cả hai cánh và trung lộ. Cầu thủ châu Phi chứng minh mình rất mạnh mẽ, nhanh nhẹn và có thể chơi như một tiền đạo đơn độc hoặc sát cánh cùng người khác trên tuyến đầu.

Striker who’s tearing up Bundesliga and outscoring Harry Kane - Bóng Đá

 Guirassy đang bùng nổ tại Bundesliga.

Suốt giai đoạn qua tại Bundesliga, cầu thủ Stuttgart còn sở hữu nhiều thống kê ấn tượng khác. Bên cạnh việc sắc bén trong khâu ghi bàn, anh còn tạo ra 15 cơ hội, sút trúng đích 18 lần hay chuyền bóng chuẩn xác 204 lần.

Nhiều trang đánh giá bóng đá cũng đã xếp Guirassy với số điểm 8,6, qua đó giúp anh trở thành cầu thủ hot nhất châu Âu. Guirassy vượt qua Jude Bellingham, người được đánh giá 8,09 và ghi được 9 bàn sau 8 trận.

Tiền đạo 27 tuổi thậm chí còn vượt qua ngôi sao được đánh giá cao nhất Premier League James Maddison, người nhận điểm 7.85. Guirassy chắc chắn là một cầu thủ đáng được theo dõi và nhiều CLB Premier League sẽ muốn chiêu mộ sát thủ này.

Striker who’s tearing up Bundesliga and outscoring Harry Kane - Bóng Đá

 Guirassy có điều khoản giải phóng hời chỉ 15 triệu bảng có hiệu lực vào tháng 1 năm 2024.

Thực tế, điều đó càng dễ xảy ra bởi ngôi sao Bundesliga được tiết lộ chỉ có mức phí phá vỡ hợp đồng 15 triệu bảng. Theo SkyDE, điều khoản đó sẽ có hiệu lực trong cả kỳ chuyển nhượng mùa đông và mùa hè.

Một số CLB muốn Guirassy bao gồm Fulham, đội bóng đang khao khát tìm người thay thế Aleksander Mitrovic sau khi anh chuyển đến Al-Hilal với giá 50 triệu bảng vào mùa hè.

Lữ Phong | 23:31 24/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục