10 tài năng trẻ được chờ đợi ở World Cup 2022

12:08 Thứ bảy 28/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mặc dù World Cup 2022 tại Qatar còn tới 7 năm nữa mới diễn ra nhưng ngay từ bây giờ giới chuyên môn đã đặt kỳ vọng vào lứa tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá thế giới như Martin Odegaard, Max Mayer, Alen Halilović,... Dưới đây là 10 tài năng trẻ được chờ đợi nhất tại World Cup 2022, theo thống kê của CaughtOffside.

10. Keita Balde Diao (Tây Ban Nha)

Ở tuổi 19, Keita Balde Diao nổi lên là một trong những tài năng trẻ hàng đầu thế giới ở lứa tuổi của mình. Bắt đầu gia nhập đội trẻ của Barcelona từ năm 2004 (9 tuổi) tới năm 2011, Diao chuyển tới chơi bóng ở Serie A cho CLB Lazio. Hiện tại, với màn trình diễn khá hay trong màu áo đội chủ sân Olimpico, tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha đã lọt vào tầm ngắm của các tuyển trạch viên Liverpool.

9. Andrija Zivkovic (Serbia)

18 tuổi, Andrija Zivkovic là cầu thủ trẻ nhất từng được gọi vào ĐTQG Serbia. Bên cạnh đó, tại CLB ở quê nhà Partizan Belgrade, Zivkovic cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử đội bóng này đeo chiếc băng đội trưởng.

Không chỉ là một cầu thủ chạy cánh sở hữu tốc độ, nhãn quan chiến thuật cùng kỹ thuật khá tốt, anh còn khá “nhạy” trong việc ghi bàn. Cụ thể, Zivkovic đã có 36 lần ra sân cho đội 1 của Partizan, ghi được 6 bàn.

8. Martin Odegaard (Na Uy)

Sở hữu khả năng đi bóng lắt léo, nền tảng kỹ thuật cùng khả năng đọc trận đấu tốt, Martin Odegaard khiến làng túc cầu thế giới phải sục sôi vì mình. Bắt đầu sự nghiệp ở Stromsgodset (thi đấu 200 trận), sau đó vào ngày 13 tháng 4 năm 2014, Odegaard trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu tại giải vô địch bóng đá Na Uy, khi ấy Odegaard mới 15 tuổi 117 ngày.

Không lâu khi ra mắt trong màu áo CLB Odegaard nhanh chóng được gọi vào đội tuyển quốc gia Na Uy và trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu cho ĐTQG Na Uy vào năm 8/2014, khi ấy “Messi Na Uy” mới 15 tuổi 253 ngày.

Bước sang tuổi 16, Odegaard chính thức trở thành người của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid. Hiện tại, chàng cầu thủ tài năng này đang thi đấu cho đội trẻ Real Madrid Castilla.

7. Zacharias Bakkali (Bỉ)

19 tuổi, tài năng trẻ người Bỉ được mệnh danh là “Hazard mới”. Trước đó, khi mới 17 tuổi 196 ngày, Bakkali đã đi vào lịch sử bóng đá Hà Lan khi trở thành cầu thủ trẻ nhất lập hat-trick tại giải VĐQG Eredivisie trong trận đấu với NEC Nijmegen. Trong khoảng 2 năm qua, Bakkali đã có những bước tiến bộ thần tốc nhảy vọt từ đội U-17 Bỉ lên đội U-21 và được triệu tập lên ĐTQG Bỉ tham dự trận giao hữu với Pháp đầu mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, tương lai của Bakkali tại PSV đang bị đe dọa khi anh không được HLV Phillip Cocu sử dụng thường xuyên. Chính vì vậy, đang có hàng loạt đại gia như Arsenal hay Man Utd đã nhảy vào “ve vãn” tuyển thủ Bỉ này hòng có được chữ kí của anh.

6. Jordon Ibe (Anh)

Được giới truyền thông Anh chú ý tới từ những đợt thử nghiệm cầu thủ trẻ của Liverpool trong vài mùa giải gần đây, Jordon Ibe đang dần hoàn thiện các kỹ năng chơi bóng của mình. Mới bước sang tuổi 19, Ibe có thể tiếp bước thành công mà người đàn anh Raheem Sterling đã làm được trong màu áo Liverpool và ĐT Anh.

5. Tonny Vilhena (Hà Lan)

Tiền vệ 20 tuổi Vilhena đã có khoảng thời gian chơi rất ấn tượng ở các lứa tuổi trẻ. Không dừng lại ở đó, ở cấp CLB, anh được đôn lên đội 1 từ năm 2012 và chơi khá hay tại Feyenoord với 79 lần ra sân và ghi được 10 bàn.

4. Alen Halilović (Croatia)

Bắt đầu sự nghiệp thi đấu từ CLB Dinamo Zagreb trước khi gia nhập Barca vào năm 2014. Cầu thủ người Croatia, Alen Halilović tuy vẫn chưa có trận đấu ra mắt gã khổng lồ Barcelona (đang chơi cho Barcelona B) nhưng đã có 7 lần khoác áo ĐTQG.

3. Simone Scuffet (Italy)

Gianluigi Buffon hay nhưng rồi cũng có ngày phải thoái trào và nhường lại đất diễn cho thế hệ trẻ. Và Scuffet - một trong số những thủ thành trẻ đầy triển vọng đó. Năm nay 18 tuổi, thủ môn trẻ người Ý nổi lên và được coi là “truyền nhân” của Buffon.

Chắc hẳn NHM Udinese vẫn còn nhớ, 1 năm trước, chính Scuffet (khi đó 17 tuổi) là người đã chiếm mất vị trí của Brkic. Mùa này, “Buffon mới” tiếp tục gây ấn tượng mạnh.

2. Aymeric Laporte (Pháp)

Với phong độ ổn định trong màu áo Athletic Bilbao, Aymeric Laporte đang nhận được khá nhiều sự quan tâm từ các đại gia châu Âu như Real hay Man Utd. Cụ thể, theo thống kê của Squawka, mùa này, sau 22 lần ra sân tại La Liga, hậu vệ của Bilbao có tới 56% tắc bóng thành công (40/72), cản phá bằng đầu thành công 66% và có tỉ lệ cản phá thành công là 86%.

Khá hay ở cấp câu lạc bộ, ở ĐTQG Pháp, dù vấp phải sự cạnh tranh khá quyết liệt nhưng Laporte vẫn để lại những dấu ấn đáng chú ý.

1. Max Meyer (Đức)

Là một trong những quốc gia đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu thế giới, Đức luôn có đầy đủ những tài năng trẻ có thể kế cận tốt lứa đàn anh. Một trong số đó là Max Meyer, sao mai mới 19 tuổi đang thi đấu cho Schalke 04 tại Bundesliga.

Được đôn lên đội 1 Schalke từ năm 2013, Meyer đã có 53 trận ra sân ở Bundesliga, ghi được 9 bàn và có lần ra mắt “những cỗ xe tăng” Đức vào cuối năm ngoái. Với những gì đã thể hiện, Meyer đang rất được chờ đợi sẽ tỏa sáng tại Qatar sắp tới.

(Bạn đọc: Công Thuy Vũ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục