10 năm, và Arsenal đã có mảnh ghép tìm kiếm

23:21 Thứ bảy 27/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Kể từ sự ra đi của Gilberto Silva vào cuối mùa 2007-08, trước đó là Patrick Viera mùa 2004-05, sau gần 10 năm, Arsenal mới lại có một tiền vệ phòng ngự xuất sắc thật sự.

Xhaka chính là tiền vệ Arsenal thiếu 10 năm qua

Người không chỉ giỏi trong nhiệm vụ phòng ngự, mà còn phù hợp với phong cách chơi bóng của Arsenal. Có đủ tố chất thủ lĩnh và khả năng kỹ thuật.

Đó chính là Granit Xhaka. Nhà báo Jeremy Wilson của Telegprah bình luận: "Có thể còn hơi sớm, nhưng sau những gì diễn ra tối nay, Xhaka trông giống như một mảnh ghép mà Arsenal đã thiếu trong 10 năm qua."

Kể từ thời Gilberto Silva, trước đó là Patrick Vieira, Arsenal của thời kỳ hoàng kim dưới triều đại Wenger chưa bao giờ thiếu những tiền vệ trụ xuất sắc, thuộc hàng đẳng cấp thế giới. Họ là nền tảng cho chiến thắng của Arsenal. Nhưng bắt đầu từ đầu những năm 2006, khi Gilberto Silva ra sân hạn chế trong màu áo Arsenal (để nhường chỗ cho Flamini), Vieira ra đi tháng 7/2005 (vai trò của anh được nhường cho Fabregas), Arsenal đã thiếu những tiền vệ trụ thực thụ.

Flamini và sau này là Coquelin có thể chơi tròn vai ở vai trò đánh chặn, nhưng khả năng hỗ trợ tấn công và luân chuyển bóng, yếu tố cực kỳ quan trọng trong lối chơi của Arsenal là hạn chế. Wenger cũng gần như bỏ quên hoàn hoàn vai trò sau nhiều năm chuyển tới Emirates.

Nhưng bây giờ thì với Xhaka, Arsenal có vẻ đã tìm ra mảnh ghép mình còn thiếu. Không phải ngẫu nhiên mà Arsenal chi tới 30 triệu bảng để đưa anh về, trong khi vẫn còn đó Francis Coquelin.

Ở trận gặp Watford vừa qua, Xhaka là một trong những cầu thủ chơi xuất sắc nhất. Các con số thống kê chỉ ra rằng, Xhaka có tỷ lệ chuyền chính xác 87% - không quá cao nhưng điểm mạnh là khả năng thu hồi bóng (5 lần thành công), 3 cú tắc bóng thành công, 3 cú cản phá bóng, 2 tình huống cắt bóng và 1 lần tạo cơ hội.

Quan trọng hơn, Xhaka chơi rất mượt mà trong sơ đồ của Arsenal và không có dấu hiệu bị khớp, khả năng điều phối bóng của anh còn nhanh hơn hẳn Coquelin.

Có thể nói sau đúng 1 thập kỷ, Arsenal mới lại có một tiền vệ trụ đẳng cấp.

 

NT | 23:01 27/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục