03h00 ngày 27/01, Monaco vs Marseille: Cơ hội nào cho Monaco?

09:07 Chủ nhật 26/01/2014

Trong bối cảnh thiếu vắng chân sút chủ lực Falcao, Marseille sẽ là thách thức thực sự cho Monaco.

Lực lượng:

- Monaco: Neymar, Afellay và Puyol chấn thương.

- Marseille: Weligton, Kameni chấn thương.

Phong độ và đối đầu:

- Monaco bất bại cả 3 trận gần nhất đụng độ Marseille tại Ligue I, 1 thắng 2 hòa.

- Monaco ghi bàn cả 9 trận mới đây tại Ligue 1.

- Marseille để thua cả 3 trận đối đầu với nhóm ba đội dẫn đầu PSG, Monaco và Lille mùa này..

- Marseille thắng Monaco tổng cộng 16 trận tại Ligue 1, thành tích tối nhất của họ khi đụng độ với các đội bóng tại giải đấu cao nhất nước Pháp.

Monaco sẽ gặp rất nhiều thử thách khi vắng Falcao

Dù đối thủ của Monaco ở vòng đấu này không thực sự quá mạnh, tuy vậy, thầy trò HLV Claudio Ranieri vẫn có nhiều lý do để phải lo lắng nhất là vào thời điểm họ sẽ không có sự phục vụ từ chân sút chủ lực Falcao sau khi cầu thủ người Colombia gặp phải một chấn thương dây chằng vào hôm thứ Tư vừa qua trong trận đấu tại vòng 1/16 Cúp QG Pháp trước đối thủ Azergues. Theo các kiểm tra y tế, Falcao sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 6 tháng.

Việc tiền đạo 27 tuổi không thể tham chiến cùng Monaco trong trận đấu trước Marseille cũng như phần lớn thời gian còn lại của mùa giải chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tham vọng giành chức vô địch Ligue 1 của đội bóng Công quốc. Bởi lẽ, Monaco hiện phụ thuộc rất nhiều vào tài ghi bàn của cựu tiền đạo Atletico Madrid, người đã có được 9 bàn kể từ đầu mùa. Điển hình như trong hai vòng gần đây, đội quân của HLV Claudio Ranieri đã để thua Valenciennes và hòa Montpellier trong ngày mà Falcao bị đối phương theo rất chặt.

Tuy vậy, phong độ thi đấu ổn định của Monaco trong thời gian gần đây sẽ giúp họ vượt qua những sức ép. Theo thống kê, trong 10 trận gần đây trên mọi đấu trường, đội bóng Công quốc mới chỉ để thua duy nhất 1 trận còn lại 8 trận thắng và 1 lần chia điểm. Trên sân nhà, tính từ đầu mùa tới giờ họ đã thắng 7/10 trận tại Ligue 1.

Trong khi đó, đối thủ của họ là Marseille vừa trải qua hai trận thua liên tiếp trước Nice và Lyon lần lượt tại Cúp quốc gia và liên đoàn Pháp. Còn tính riêng tại Ligue 1, đội bóng thành phố cảng mới chỉ có đúng 1 trận thắng trước Evian trong 5 vòng đấu gần đây. Trong trận lượt đi, dù được chơi trên sân nhà cộng với việc dẫn bàn trước nhưng Marseille vẫn để Monaco vượt qua với tỉ số 2-1.

Dự đoán 1-1


Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục