03h00 ngày 14/12, AC Milan vs Reggina: Nào ta cùng thử nghiệm

13:21 Thứ năm 13/12/2012

AC Milan đang trải qua quãng thời gian tươi đẹp với những chiến thắng có tần suất cao. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại không phải là Rossoneri không có những vấn đề cần được giải quyết. Dễ nhận thấy nhất là việc HLV Massimiliano Allegri đang phải trăn trở với tuyến giữa vừa khuyết mất chốt chặn quan trọng Nigel de Jong.

Nigel de Jong mới được BLĐ Milan đưa về từ Manchester City hồi mùa Hè vừa qua với giá chỉ 3.5 triệu bảng (sẽ được tăng lên 5 triệu tùy thuộc vào những đóng góp của cầu thủ người Hà Lan có lối chơi máu lửa này cho Milan trong thời gian tới). Dù mới chân ướt chân ráo góp mặt ở Serie A, cựu tiền vệ CLB Hamburg đã nhanh chóng chứng tỏ được khả năng của mình và giờ đây anh được xem là thành viên không thể thiếu được trong hàng ngũ Rossoneri.

Với việc tân binh De Jong phải nghỉ thi đấu hết mùa, Milan cần thử nghiệm những gương mặt mới cho vị trí tiền vệ phòng ngự

Chính sự xuất sắc của De Jong đã khiến HLV Allegri chấp nhận từ bỏ sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 để chuyển sang hệ thống mới 4-3-3. Thực ra thì nhà cầm quân cầm quân 45 tuổi này cũng từng thử nghiệm những cách sắp xếp khác như 3-4-3 hay 3-5-2, nhưng không có sơ đồ nào phát huy được hiệu quả như 4-3-3.

Với hàng tiền vệ chỉ có 3 người, Milan cần những cầu thủ cơ bắp, có thể lực sung mãn, thi đấu xông xáo và không ngại va chạm như De Jong. Đáng tiếc là đúng vào thời điểm đội bóng áo sọc đỏ đen đang bay cao với 4 chiến thắng trong 5 trận vừa qua, “máy quét” số 1 của họ là De Jong lại bất ngờ bị đứt gân Achilles.

Với chấn thương nghiêm trọng vừa dính phải trong trận Milan đánh bại Torino với tỷ số 4-2 cách đây vài ngày, De Jong đã phải nhờ đến sự trợ giúp của các bác sỹ phẫu thuật. Dù ca mổ đã thành công tốt đẹp, ngôi sao đánh chặn người Hà Lan vẫn được xác định là sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tháng, có nghĩa là anh không thể trở lại trước khi mùa giải năm nay kết thúc.

Mất tiền vệ phòng ngự đáng tin cậy nhất, Milan cần phải sớm tìm ra những giải pháp thích hợp nếu muốn tiếp tục thu được những kết quả khả quan như hiện nay. Trước mắt thì HLV Allegri có khá nhiều sự lựa chọn, chẳng hạn như ông có thể để Sunley Muntari (mới bình phục chấn thương) trám vào chỗ mà De Jong để lại. Vấn đề nằm ở chỗ cầu thủ người Ghana kể trên sắp phải tập trung cùng ĐTQG để tham dự CAN 2013. Trong tình cảnh như hiện nay, nhiều khả năng Allegri sẽ phải thử để những cầu thủ không phải là chuyên gia đánh chặn như Montolivo, Ambrossini hay Kevin Boateng chơi trong vai trò tiền vệ phòng ngự.

Nói tóm lại, việc cần làm của Milan vào lúc này là nhanh chóng giải quyết vấn đề xuất phát từ chấn thương của De Jong. Rất may cho Rossoneri là đúng lúc cần thử nghiệm thì đội bóng áo sọc đỏ đen này lại chỉ phải gặp một đối thủ yếu như Reggina ở vòng 1/8 cúp QG. Đá với đội bóng chỉ thắng được 1/5 trận vừa qua và hiện xếp tận vị trí thứ 17 trên BXH Serie B, Milan vừa có thể thoải mái lắp ghép đội hình vừa có thể tự tin mơ về một chiến thắng thậm chí với tỷ số cách biệt.

Dự đoán: 4-1


Thông tin lực lượng:

AC Milan: Nigel de Jong chấn thương, Kevin-Prince Boateng trở lại, khả năng ra sân của Sulley Muntari, Stephan El Shaarawy còn bỏ ngỏ.

Reggina: Có thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất.

Đội hình dự kiến

AC Milan: Amelia, Abate, Zapata, Acerbi, Mesbah, Cristante, Flamini, Strasser, Boateng, Niang, Bojan.

Reggina: Baiocco, Freddi, Ely, Lucioni, Melara, Armellino, Hetemaj, Rizzato, Sarno, Comi, Ceravolo.
Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục