01h45 ngày 26/09, Napoli vs Sassuolo: Hãy luôn khát khao, hãy cứ dại khờ

10:25 Thứ tư 25/09/2013

Napoli đang trình diễn phong độ vô cùng ấn tượng ở Serie A mùa này. Napoli như thể chú bé dại khờ bước vào thế giới cổ tích, tất nhiên, nó sẽ chẳng bao giờ muốn dừng lại.

Cuối tuần qua, Napoli vừa có chiến thắng vĩ đại ngay trên sân San Siro của “gã khổng lồ” AC Milan. Nói vậy bởi lẽ, đã 27 năm qua, kể từ thời của Maradona, đội bóng phương Nam đã không được trải qua cảm giác hoan hỉ đó.

Hãy tạm thời bỏ qua Juventus, Inter hay AC Milan bởi Napoli mới là cái tên được tung hô nhiều nhất ở thời điểm này. Vẫn còn đó lối chơi rực lửa dưới thời Mazzarri nhưng giờ đây, Partenopei đã có thêm “chất thép” của Rafa Benitez. Điều đó khiến sức mạnh của đội bóng áo Xanh tăng lên gấp bội.

4 trận toàn thắng ở Serie A (cùng với việc đả bại Dortmund ở Champions League) là minh chứng cho sự trỗi dậy mạnh mẽ của CLB này. Thế nhưng, với kinh nghiệm lâu năm ngồi trên băng ghế huấn luyện, Benitez hiểu rằng chỉ có duy trì được sự ổn định, mới đảm bảo được thành công cho Napoli.

Cả Serie A đang ngả mũ trước sức mạnh của Napoli

Chính vì vậy, sau mỗi chiến công của đội bóng, chiến lược gia người Tây Ban Nha luôn lặng lẽ và cũng sáng suốt nhất. Ông liên tục xuất hiện trên mặt báo để kêu gọi những học trò phải giữ chân trên mặt đất và không ngừng cải thiện phong độ.

Có thể ví Napoli ở thời điểm này như một chú bé lạc vào thế giới cổ tích. Nó sẽ chẳng bao giờ muốn dừng cuộc phiêu lưu đó lại. Benitez chính là người dẫn lối, tránh những va vấp không cần thiết.

Ngày hôm nay, Napoli hứa hẹn sẽ tiếp tục kéo dài cuộc phiêu lưu của mình bằng trận đấu với đội cuối bảng Sassuolo ngay trên sân nhà. Chẳng cần phải nói quá nhiều về tương quan giữa hai đội ở thời điểm này bởi đối diện với thày trò Benitez là tân binh yếu nhất trong vòng 80 năm qua ở Serie A (chỉ có Casale mùa 1933/34 khởi đầu tệ hơn thế).

Cuối tuần qua, thủ thành của Pomini đã nhặt bóng "mỏi tay", tới 7 lần trong trận đấu với Inter. Thế nhưng, không chỉ Nerazzurri, mọi đội bóng đều có khả năng “bắt nạt” Sassuolo. Nói vậy bởi lẽ, Hellas Verona, Livorno, hai CLB đứng dưới Sassuolo ở Serie B mùa trước, đều đã có những chiến thắng khá dễ dàng trước đội bóng vùng Emilia này.

Vấn đề của Napoli trong trận đấu ngày hôm nay không phải là họ có giành chiến thắng hay không mà quan trọng, họ sẽ vượt qua đối thủ với cách biệt bao nhiêu bàn. Đây sẽ là cơ hội vô cùng thuận lợi để Hamsik, Higuain…thoải mái thể hiện bản thân.

Chắc chắn, cuộc phiêu lưu của Napoli sẽ không chấm dứt ở vòng đấu này.

Dự đoán: Napoli thắng 3-0

Đội hình dự kiến:

Lực lượng:

Napoli: Maggio chấn thương

Sassuolo: Carl Valeri, Aladje, Terranova, Marrone chấn thương

Phong độ và đối đầu:

Hai CLB chưa từng gặp nhau

Napoli duy trì chuỗi 7 trận toàn thắng ở Serie A

Sassuolo thua cả 4 trận đầu tiên ở Serie A, thủng lưới tới 15 bàn

Minh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục