Zidane và kế liên Ngô kháng Tào để 'trị' Ronaldo

14:29 Thứ tư 28/09/2016 | 2

TinTheThao.com.vnLần đầu tiên trong mùa giải này, Cristiano Ronaldo bị thay ra trong một trận đấu. Tất nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha đã bực tức ra mặt.

Đàm phán có tính toán

Đụng đến Ronaldo sẽ là lành ít dữ nhiều đối với bất cứ HLV nào,và Zidane cũng không phải là ngoại lệ bởi suy cho cùng Ronaldo cũng là biểu tượng của CLB Hoàng gia gần chục năm qua và là cỗ máy in tiền với công suất cực lớn. Nhưng nếu phải coi sắc mặt của học trò mà sống thì mặt mũi của người thầy để đi đâu cũng như khó lòng kiểm soát được phòng thay đồ vốn có nhiều ngôi sao và những cái tôi lớn. Thế nên Zidane không thể nhường bước nhưng cũng chẳng nên vội vàng khiêu chiến Ronaldo.

ronaldo-2

Hòa giải và để Ronaldo tự chứng minh là phương pháp hợp lý tạm thời. Ảnh: Internet.

Đàm phán là giải pháp ôn hòa và khôn khéo nhất. Bằng cách nào ư? Rất đơn giản, Zidane cứ cho Ronaldo ra sân bình thường ở những giải đấu. Phong độ của anh sẽ là lời giải tất cả. Nếu Ronaldo chơi hay, cả anh, Zidane và CLB cùng có lợi. Ngược lại, Zidane sẽ có cái cớ vô cùng hợp tình hợp lý để tống anh lên băng ghế dự bị. Khi ấy dù Ronaldo không phục thì các cầu thủ, dư luận cũng sẽ đứng về phía chiến lược gia người Pháp.

Kế Liên Ngô kháng Tào

Tuy nhiên Ronaldo cũng nổi tiếng là kẻ thù dai. Một khi Zidane đã dám thay anh ra giữa chừng thì Ronaldo cũng cảm thấy mất mặt nên cựu huyền thoại tuyển Pháp cần chuẩn bị phương án để đề phòng trường hợp xấu nhất.

Trong Tam Quốc Chí, Gia Cát Lượng (Khổng Minh) thừa biết rằng Thục (Lưu Bị) không phải ngang nhiên đối đầu một lúc với cả Ngụy (Tào Tháo) và Ngô (Tôn Quyền) nên đã nghĩ ra kế “liên Ngô kháng Tào” tức là đàm phán kết thân với Ngô để cùng nhau chống lại sức mạnh của Tào Tháo. Như vậy có thể an tâm đánh hổ cửa trước không lo sói rình rập cửa sau.

ronaldo-3

Zidane cần phải có sự hậu thuẫn từ Chủ tịch Real - Florentino Perez nếu muốn loại CR7. Ảnh: Internet.

Nếu phải tuyên chiến với Ronaldo, Zidane cần thêm những đồng minh cho mình. Florentino Perez là cái tên ông cần nhớ đến đầu tiên. Nói gì đi nữa, dù Ronaldo bá đạo đến đâu cũng không thể vượt mặt ngài chủ tịch. Với Perez, không gì ngoài lợi ích chung của đội bóng. Nếu Zidane cho ông thấy được trảm Ronaldo là cần thiết và vẫn đảm bảo sức mạnh, nguồn lợi của đội bóng thì ông không ngại ngần gì mà đứng về phe của Zidane.

Mặt khác, Zidane cũng cần sự ủng hộ nhiệt thành từ phòng thay đồ. Sergio Ramos, Karim Benzema hay Gareth Bale,… đều là những người có tiếng nói quan trọng. Nếu tất cả cùng đứng về phía Ronaldo thì Zidane 10 phần nguy hết 7. Cứ lấy tấm gương của những HLV trước sẽ rõ. Ngay cả một người có máu mặt như Jose Mourinho còn phải chịu thua “thế lực đen” trong phòng thay đồ.

ronaldo-4

Zizou cũng cần nhận được sự ủng hộ từ những 'cái tên lớn' trong phòng thay đồ của Real. Ảnh: Internet.

Nhưng rất may cho Zidane là thời điểm này, có lẽ những Bale, Rodriguez hay Kroos, Benzema,… đều muốn loại trừ Ronaldo. Bởi chỉ khi không còn Ronaldo thì họ mới có tương lai rõ ràng tại Santiago Bernabeu. Đây là điểm yếu mà Zidane có thể khai thác để kéo số đông ngôi sao này về phía mình. Khi ấy dù Ramos có đứng về phía của Ronaldo cũng khó làm nên chuyện động trời nào.

Hành động bực dọc của Ronaldo khi bị Zidane thay ra giữa chừng có thể hiểu do anh luôn máu trong mỗi trận đấu. Nhưng đó cũng là thái độ bộc lộ của một kẻ luôn muốn làm số 1. Điều ấy không tốt cho đội bóng. Bởi thế đây là lúc Zidane cần nghiêm túc nghĩ về cái tên Ronaldo để xem nên dùng cương hay nhu để khắc chế siêu sao có cái tôi lớn nhất này.

Cát Tường - Thể thao Việt Nam | 14:00 28/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục