Warriors 88-92 Celtics: Bản lĩnh tuyệt vời của đội chủ nhà

11:44 Thứ sáu 17/11/2017

TinTheThao.com.vnPhải đối đầu với một đối thủ cực mạnh là Golden State Warriros, song Boston Celtics vẫn thể hiện được bản lĩnh tuyệt vời, qua đó có được chiến thắng 92-88 đầy thuyết phục.

Warriors sớm chiếm ưu thế

Dù phải chơi trên sân của đối phương, nhưng với đẳng cấp vượt trội trên từng cá nhân, Warriors sớm chiếm được ưu thế ngay từ những phút đầu tiên. Như thường lệ, thầy trò HLV Steve Kerr dồn bóng khá nhiều về phía Kevin Durant và sớm có được hiệu quả bởi bên kia chí tuyến, người theo kèm là Jayson Tatum vốn vẫn còn quá non ở mặt kinh nghiệm. Bên cạnh đó, các tay ném ba điểm của Warriors cũng chơi cực kỳ hiệu quả ở thời điểm này

wdd1

 Trận đấu diễn ra kịch tính như kỳ vọng của NHM. 

Trái ngược với điều đó, Boston Celtics trông cậy vào Kyrie Irving gần như hoàn toàn. Và trong bối cảnh ngôi sao 25 tuổi bị Stephen Curry cũng như Draymond Green thay phiên bắt chặt, đội chủ nhà cũng gặp bế tắc theo. Hiệp đấu đầu tiên, Celtics đã bị Warrior dẫn trước đến 10 điểm (28-18).

Nhưng bất lực trước sự kiên cường của Celtics

Bị đối phương lấn lướt trong suốt thời gian của hiệp một, nhưng không vì thế mà các cầu thủ đội chủ nhà tỏ ra chán nản. Bước vào hiệp hai, Celtics nhập cuộc đầy quyết tâm và chơi một cách sòng phẳng với những ngôi sao bên kia chí tuyến. Nhận thấy vòng ngoài đang bị kèm cặp khá chặt, đội chủ nhà đã chuyển hướng tấn công và đánh trực diện vào khu vực trung lộ.

wdd2

 Kyrie Irving đã phải tháo mặt nạ để tập trung chiến đấu với Warriors.

Thời điểm này, Jayson Tatum chính là ngôi sao sáng giá nhất của Celtics. Anh ghi điểm liên tục để giúp đội nhà duy trì thế bám đuổi quyết liệt. Sau quãng thời gian kiên trì, chơi bằng tất cả khả năng, cuối cùng Celtics đã được đền đáp với hai điểm của Tatum và chính thức cân bằng tỉ số khi hiệp ba còn hơn 1 phút, trước khi vượt lên dẫn trước ngay sau đó trong sự choáng váng của các cầu thủ bên phía Warriors.

Bước vào hiệp đấu cuối cùng, thế trận cân bằng tiếp tục được thể hiện trên sân. Điều đó duy trì đến phút thứ 9 của hiệp cuối, trước khi bước ngoặt thật sự của trận đấu đã được tạo ra từ cái tên Kyrie Irving. Ngôi sao 25 tuổi đã gần như mất hút từ đầu trận, nhưng chỉ trong vòng hơn 2 phút, Irving đã ghi đến 6 điểm để mang về chiến thắng 92-88 cực kỳ cảm xúc cho Boston Celtics.

Khác biệt từ vạch ném phạt

Nếu nhìn vào thông số ở trận đấu ngày hôm nay, cả hai đội đều chơi rất tệ so với những gì diễn ra từ đầu mùa. Warriors chỉ dứt điểm thành công 40.2% ở trận đấu này, giảm đến 10% so với hiệu suất trung bình của họ. Bên cạnh đó là tỉ lệ ném ba thành công chỉ dừng lại ở mức 31.3%. Còn về phía đội chủ nhà Celtis, thống kê của họ thậm chí còn tồi hơn với hai thông số lần lượt là 32.9 và 21.9%.

wdd3

 Chiến thắng tuyệt vời của Boston Celtics. 

Tuy vậy, có một khía cạnh thật sự khác biệt để làm nên chiến thắng của Celtics – đó chính là những quả ném phạt. Ngày hôm nay, thầy trò HLV Brad Stevens đã được hưởng đến 38 quả ném phạt và họ thực hiện thành công đến 86.8%. Trong khi Warriors chỉ được hưởng đúng một nửa so với Celtics và thực hiện thành công chỉ 63.2 (12/19). Irving và Tatum chính là người thực hiện 4 quả ném phạt cuối cùng, mang đến chiến thắng với cách biệt 4 điểm cho Celtics.

Thông số trận đấu

wdd4

 

Box score

wdd5

 

wdd6

 

Highlight trận Golden State Warriors – Boston Celtics

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:15 17/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục