"Vua sút phạt" Premier League đánh tiếng, Man Utd sẵn cơ hội thay Pogba

20:21 Thứ ba 18/06/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTiền vệ James Maddison của Leicester City đã tuyên bố ý tưởng chuyển nhượng đến Man Utd cũng như các đội bóng theo đuổi anh...

Paul Pogba có thể sắp rời Old Trafford, và điều đó khiến Man Utd cần mơ về một cái tên khỏa lấp vào vai trò mà tiền vệ người Pháp để lại. Chính vì thế, họ được cho là đã đánh tiếng muốn có James Maddison và số tiền chuyển nhượng lên tới 60 triệu bảng.

Mới đây, đích thân cựu cầu thủ Norwich City đã có những chia sẻ đáng chú ý về tương lai. Anh cảm thấy cần thận trọng với những tin đồn để tránh ảnh hưởng tới tư tưởng của bản thân. Maddison chia sẻ với nhà đài Sky Sports một cách chân thật:

Leicester star James Maddison says he will not leave the Foxes to sit on the bench. - Bóng Đá

  Maddison sẽ ra đi nếu được đảm bảo suất đá chính.

"Không, bạn cần phải lờ đi vấn đề đó. Hồi 17 tuổi, tôi từng thi đấu 5 trận cho Coventry và lúc đó Tottenham lẫn Liverpool đã liên hệ. Với những tin đồn như thế này, bạn cần xem đó như là một lời khen, nhưng điều đó sẽ không ảnh hưởng đến tôi".

Bây giờ, tờ The Sun tuyên bố về suy nghĩ của Maddison nếu anh chấp nhận rời Leicester City. Theo đó, tiền vệ sinh năm 1996 sẽ chỉ ra đi nếu được đảm bảo một suất đá chính trong đội hình bến đỗ mới, vì anh không muốn ngồi dự bị cho bất cứ ai.

Tư tưởng này hoàn toàn dễ hiểu bởi ngôi sao đá phạt hay nhất Premier League 2018/19 đang là tuyển thủ quốc gia Tam Sư, và anh cần duy trì phong độ để huấn luyện viên Gareth Southgate để ý, thay vì cứ luôn nghĩ tới Dele Alli hay Jadon Sancho.

Trong khi đó, Man Utd đang thiếu đi sự sáng tạo ở hàng tiền vệ. Mùa trước, họ chỉ ghi được vỏn vẹn 65 bàn (xếp thứ 5 trong nhóm Big Six và kém Man City 30 lần xé lưới đối phương). Chưa kể khả năng ra đi của Pogba có thể khiến Quỷ đỏ "nát như tương".

Có vẻ hơi khiên cưỡng khi nói đến một tiền vệ tấn công (số 10) để thế chỗ Pogba, một cầu thủ kiêm nhiều công việc ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, thống kê về Maddison ở mùa giải vừa qua lại cho thấy rằng anh sẽ phù hợp cách chơi "phòng ngự phản công" dưới thời Ole Gunnar Solskjaer.

James Maddison là ai và đã làm gì để khiến tứ đại gia Premier League sôi sục? - Bóng Đá

 Maddison là tiền vệ hàng đầu nước Anh.

Mùa trước, Maddison là cầu thủ sút phạt tốt nhất (3 bàn thắng) và cũng tạo ra nhiều cơ hội nhất từ các pha bóng cố định (set-pieces). Phong cách ra chân từ những tình huống bóng chết của chàng trai sinh năm 1996 có chút gì đó giống với cựu danh thủ David Beckham.

Chưa hết, nhạc trưởng Leicester là một trong ba cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất ở 1/3 sân đối thủ. Ngoài ra, Maddison là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất (100) Premier League. Anh cũng đặc biệt tốt nếu nói đến các pha tranh chấp (giành chiến thắng 187 lần khi đấu tay đôi với đối thủ).

Vũ Quang Toản | 19:10 18/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục